'100 điều thú vị' để quảng bá du lịch

“TP Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” sẽ là điểm sáng của ngành Du lịch thành phố trong dịp cuối năm 2023 và đầu năm 2024. Ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô
“TP Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị” sẽ là điểm sáng của ngành Du lịch thành phố trong dịp cuối năm 2023 và đầu năm 2024. Ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mới đây, Sở du lịch TP HCM công bố 100 điều thú vị về thành phố từ hơn 104.000 lượt bình chọn đối với 10 hạng mục gồm chương trình tham quan TP HCM thú vị, điểm tham quan thú vị, điểm giải trí - chương trình giải trí thú vị, điểm mua sắm thú vị, cơ sở lưu trú du lịch thú vị, nhà hàng, quán ăn thú vị, quán cà phê thú vị, điểm “check-in” thú vị, sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao thú vị và món ngon thú vị.

Đó là một trong những hoạt động mới lạ, sáng tạo, khai thác sâu tiềm năng và các nét đẹp cảnh quan, lối sống, văn hóa của thành phố ngành Du lịch TP HCM đã và đang làm nhằm vượt khó, tạo đà phát triển cho ngành Du lịch.

Các điểm đến, chương trình, món ăn... được bình chọn có thể kể đến Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Dinh Độc Lập, Bưu điện Thành phố, Chợ Tân Định, À Ố Show, Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh, Làng Du lịch Bình Quới, Hào Sĩ Phường, Hồ Con Rùa, Đường hoa Nguyễn Huệ, bánh xèo, bún bò, các loại xôi...

Năm 2022, chương trình công bố “100 điều thú vị” tại TP HCM đã diễn ra lần đầu tiên, với các điểm đến, chương trình quen thuộc, hấp dẫn. Năm nay, hầu hết các điểm đến và chương trình ấy lại có mặt trong danh sách đề cử và được công bố, cho thấy nỗ lực giữ vững chất lượng trong hoạt động du lịch của các tổ chức, cá nhân tại TP HCM.

Tại Lễ công bố, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Dũng cho biết lãnh đạo Thành phố đánh giá cao về ý tưởng, cách làm của chương trình và kỳ vọng “TP HCM - 100 điều thú vị” sẽ là một “điểm sáng” của ngành Du lịch thành phố trong dịp cuối năm 2023 và năm mới 2024, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh điểm đến của TP HCM.

Đồng thời Thành phố cũng kỳ vọng các đơn vị được công nhận sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của người dân và du khách trong thời gian tới, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng niềm tin du khách, tăng sức cạnh tranh của du lịch của Thành phố.

Anh Trần Anh Minh (40 tuổi), một hướng dẫn viên du lịch có kinh nghiệm nhiều năm kinh qua các công ty du lịch hàng đầu TP HCM chia sẻ: “Theo tôi, việc bình chọn ra 100 điều thú vị là một trong những hoạt động hay và cần thiết của TP HCM. Du khách các nơi đôi khi vẫn cho rằng TP HCM là một điểm “trung chuyển” đến các vùng lân cận chứ không có nhiều thứ để khám phá, du ngoạn.

Đến TP HCM, câu đầu tiên của du khách luôn là biết “ăn gì, chơi đâu, xem gì”. Và danh sách “100 điều thú vị” chắc chắc sẽ là một cẩm nang hữu ích đáp ứng cho nhu cầu của du khách, thậm chí cho cả người dân Thành phố có mong muốn được hiểu thêm về chính nơi mình đang sinh sống”.

Lễ công bố “100 điều thú vị” nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ du lịch TP HCM 2023 chính thức khởi động với chủ đề "Xanh trên mỗi hành trình" diễn ra từ ngày 4 đến ngày 10/12 với nhiều hoạt động hay để quảng bá, kích cầu du lịch trong tuần lễ. Tối 6/12 vừa qua, Sở Du lịch TP HCM, UBND Quận 1 cũng vừa tổ chức chương trình ra mắt sản phẩm giới thiệu sản phẩm du lịch đặc trưng năm 2023 “Quận 1 - Sắc màu đêm”.

Đọc thêm

Sôi động mùa du lịch cuối năm

Tuần lễ Du lịch TP HCM lần thứ 4 năm 2024 diễn ra sôi nổi với đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, tạo sức hút người dân và du khách. (Ảnh: DNTT)
(PLVN) - Chỉ còn vài tuần nữa sẽ kết thúc năm 2024, đây là thời điểm mùa du lịch, lễ hội chuẩn bị bắt đầu. Ngành du lịch các tỉnh, địa phương đang chuẩn bị hàng loạt các sự kiện, hoạt động hấp dẫn thu hút du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.