Hãng Interbrand vừa công bố danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2010, trong đó, Toyota rớt khỏi top 10, Lexus cũng bị loại khỏi top 100, còn Hyundai lên hạng từ 69 lên 65.
Trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2010, ba vị trí dẫn đầu vẫn là Coca-Cola, IBM và Microsoft.
Còn trong nhóm xe hơi, dù đã tụt từ vị trí thứ 8 xuống vị trí thứ 11 nhưng Toyota vẫn dẫn đầu nhóm thương hiệu xe hơi tốt nhất toàn cầu. Tiếp theo sau là hai thương hiệu đến từ nước Đức là Mercedes-Benz và BMW ở thứ hạng 12 và 15. Giá trị thương hiệu của Toyota vào khoảng 26 tỷ USD. Trong khi Mercedes là 25 tỷ USD.
Cũng trong bảng xếp hạng top 100 thương hiệu mạnh toàn cầu, hãng xe Ford của Mỹ đứng ở vị trí thứ 50, Volkswagen ở vị trí 53, vị trí 63 là thương hiệu Audi, hãng xe Hàn Quốc Huyndai đứng ở vị trí 65 trong bảng xếp hạng.
Interbrand, đơn vị thực hiện cuộc khảo sát 100 thương hiệu tốt nhất toàn cầu sử dụng một số tiêu chuẩn để đánh giá các thương hiệu trong đó có các yếu tố liên quan đến lợi nhuận và tính minh bạch về thông tin của thương hiệu.
Khái niệm "toàn cầu" được Interbrand sử dụng khảo sát là kết quả đánh giá ở ít nhất ba châu lục, những thị trường đóng góp ít nhất 30% tổng lợi nhuận.
Dưới đây là thứ hạng cụ thể trong lĩnh vực ôtô-xe máy trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu mạnh năm nay:
No. 1: Toyota
- Thứ tự xếp hạng trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới: 11 (năm 2009: 8)
- Giá trị thương hiệu: 26,192 tỷ đô la, giảm 16% so với năm 2009
No. 2: Mercedes-Benz
- Thứ tự xếp hạng trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới: 12 (năm 2009: 12)
- Giá trị thương hiệu: 25,197 tỷ đô la, tăng 6% so với năm 2009
No. 3: BMW
- Thứ tự xếp hạng trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới: 15 (năm 2009: 15)
- Giá trị thương hiệu: 22,322 tỷ đô la, tăng 3% so với năm 2009
No. 4: Honda
- Thứ tự xếp hạng trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới: 20 (năm 2009: 18)
- Giá trị thương hiệu: 18,506 tỷ đô la, tăng 4% so với năm 2009
No. 5: Ford
- Thứ tự xếp hạng trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới: 50 (năm 2009: 49)
- Giá trị thương hiệu: 7,195 tỷ đô la, tăng 3% so với năm 2009
No. 6: Volkswagen
- Thứ tự xếp hạng trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới: 53 (năm 2009: 55)
- Giá trị thương hiệu: 6,892 tỷ đô la, tăng 6% so với năm 2009
No. 7: Audi
- Thứ tự xếp hạng trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới: 63 (năm 2009: 65)
- Giá trị thương hiệu: 5,461 tỷ đô la, tăng 9% so với năm 2009
No. 8: Hyundai
- Thứ tự xếp hạng trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới: 65 (năm 2009: 69)
- Giá trị thương hiệu: 5,033 tỷ đô la, tăng 9% so với năm 2009
No. 9: Porsche
- Thứ tự xếp hạng trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới: 72 (năm 2009: 74)
- Giá trị thương hiệu: 4,404 tỷ đô la, tăng 4% so với năm 2009
No. 10: Ferrari
- Thứ tự xếp hạng trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới: 91 (năm 2009: 88)
- Giá trị thương hiệu: 3,562 tỷ đô la, tăng 1% so với năm 2009
No. 11: Harley-Davidson
- Thứ tự xếp hạng trong danh sách 100 thương hiệu hàng đầu thế giới: 98 (năm 2009: 73)
- Giá trị thương hiệu: 3,281 tỷ đô la, giảm 24% so với năm 2009.
Giang Nguyễn (theo Interbrand)

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD
(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.