Topshop
Bắt đầu từ năm 1964 ở Anh, đến nay Topshop đã phát triển đến hơn 300 cửa hàng chỉ trên toàn vương quốc Anh (chưa kể đến các quốc gia khác) và còn là thương hiệu “high street” duy nhất tham gia vào tuần lễ thời trang London.
Từng hợp tác với Christopher Kane và Kate Moss, thương hiệu thời trang Topshop hứa hẹn cho ra đời hàng loạt thiết kế ứng dụng, hợp thời trang và độc đáo nhất. Hiện nay, thương hiệu này cũng đã có mặt tại Việt Nam và được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.
Kendall Jenner hoàn hảo khi kết hợp áo croptop TOPSHOP với quần jeans.
Cara Delevingne thời thượng trong bộ suit nhung xanh bắt mắt của TOPSHOP.
ASOS
Hiện đại, năng động và cực kỳ phong cách là những gì thương hiệu thời trang ASOS luôn đem đến cho thế giới thời trang. Được thành lập vào năm 2000 tại Anh, ASOS.com hiện nay là thương hiệu bán lẻ toàn cầu với các dòng sản phẩm đa dạng (thời trang nam/nữ, giày dép, phụ kiện, trang sức và mỹ phẩm).
Ellie Goulding, Selena Gomez, Rihanna, Katy Perry, Jessie J, Miley Cyrus, Olivia Palermo, các cô gái nhà Kardashian, Jennifer Lopez, siêu mẫu Karolina Kurkova, v.v… và rất nhiều ngôi sao khác cũng yêu chuộng thương hiệu này.
Kylie Jenner mặc áo khoác dáng dài màu xanh baby của ASOS, kết hợp với trang phục theo xu hướng “white-on-white” cùng mũ fedora màu be.
Victoria Justice trong thiết kế sang trọng của ASOS
FOREVER 21
Các cửa hàng của F21 phủ sóng ở khắp các châu lục với trên 600 cửa hàng
Forever 21, sau khoảng 30 năm hoạt động đã đạt được rất nhiều thành tựu và nay là một trong 5 nhãn hàng thời trang bán lẻ lớn nhất nước Mỹ với 4 dòng sản phẩm thời trang hiện đại, năng động, luôn bắt kịp xu hướng( nữ, nam, trẻ em và phụ kiện).
Vanessa Hudgens diện jumpsuit của Forever21
Diane Kruger diện “cả cây” kẻ ô với áo và quần culottes ( £34) đều đến từ Forever 21 ở New York.
H&M
Cửa hàng đầu tiên của H&M được mở tại Västerås, Thụy Điển dưới cái tên Hennes vào năm 1947 và sau đó được đổi thành Hennez & Mauritz vào 1968, sau khi dòng thời trang dành cho nam giới và trẻ em ra đời.
Đến nay, hệ thống cửa hàng của H&M trải khắp trên nhiều quốc gia (Anh, Đức, Hà Lan, Pháp, Mĩ, Ý, Nhật, Hong Kong, Thái Lan…) với những thiết kế đầy thu hút, luôn đi cùng với chất lượng và giá tiền hợp lý. Những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng đã từng hợp tác với H&M: Karl Largerfeld. Stella McCartney, Jimmy Choo, Comme des Garçons, Sonia Rykiel, Lanvin, Versace, Marni, Isabel Marant, Alexander Wang, v.v…
Jessica Alba thanh lịch trong chiếc đầm ren của H&M tại show diễn
Miranda Kerr (mặc H&M) với đầm đen sang trọng nơi hàng ghế đầu của H&M.
ZARA
Năm 1975, Zara mở cửa hàng đâu tiên của mình ở trung tâm La Coruña, Tây Ban Nha sau 12 năm làm việc của Amancio Ortega Gaona – người sáng lập tập đoàn Inditex (sở hữu các thương hiệu như Massimo Dutti, Oysho, Bershka, v.v…)
Zara sở hữu 2000 cửa hàng trên 88 quốc gia trải dài khắp thế giới.
Zara từng được Giám đốc thời trang của Louis Vuitton mô tả là “Zara có thể là thương hiệu bán lẻ sáng tạo và tàn phá nhất thế giới.” Thương hiệu thời trang Zara với hơn 2000 cửa hàng ở khắp 88 quốc gia – luôn hiện hữu trong các trung tâm thương mại và những khu phố thời trang sầm uất.
Tham dự buổi khai trương của BCBG và Longchamps, Oliva Palermo duyên dáng với đầm dệt kim Jacquard của Zara.
Kylie Jenner "trăng-đen" xuống phố với quần skinny của Zara.
RIVER ISLAND
Sản phẩm của RI với giá cả phải chăng, nhưng lại không kém phần phong cách với chất liệu khá ổn, thật dễ hiểu khi tại sao River Island dễ dàng chinh phục phái đẹp đến vậy.
Với hơn 60 năm kinh nghiệm bán lẻ, hơn 350 cửa hàng trải khắp vương quốc Anh, châu Âu, châu Á và trung Đông, River Island là một trong những thương hiệu thời trang “High street” nổi tiếng được yêu thích nhất. Các mẫu thiết kế của RI luôn hợp mốt với giá tiền hợp lý.
Ở London, Ellie Goulding ấm áp với áo khoác oversized của River Island (£110)
URBAN OUTFITTERS
Những cửa hàng của UO được thiết kế và trang trí hầu như bằng gỗ, mang đậm phong cách phóng khoáng, mộc mạc của thương hiệu
Mở cửa hàng đầu tiên vào năm 1970, thương hiệu thời trang này nhanh chóng càn quét nước Mỹ và lan rộng trên toàn thế giới. Phong cách thời trang của Urban Outfitters có thể tóm gọn bằng những tính từ: phóng túng, ngông cuồng, một chút hipster và một chút cổ điển. Tính đến nay, UO đã có hơn 500 cửa hàng trên toàn thế giới và tiếp tục được mở rộng.
Vanessa Hudgens trong váy maxi của Urban Outfitters
Taylor Swift trong thiết kế của Urban Outfitters
FREE PEOPLE
Là một nhánh của Urban Outfitters, Free People sau hơn 30 năm hoạt động đã phát triển số lượng hệ thống bán lẻ lên đến con số 1,400 trên toàn thế giới. Khi nhắc đến Free People, người ta nghĩ ngay đến hình ảnh những cô gái năng động, cá tính với phong cách đặc chất bohemian. Thương hiệu này cung cấp những sản phẩm thời trang từ quần áo, phụ kiện, giày dép và cả đồ bơi.
Kendall Jenner thường xuyên diện những thiết kế của Free People
Selena Gomez mặc chiếc váy của Free People
COS (Collection of Style)
Trực thuộc ông lớn H&M, tuy chỉ mới ra đời năm 2007 nhưng COS chứng tỏ mình không kém cạnh bắt cứ “đàn anh đàn chị” nào trong phân khúc thời trang bình dân cho giới trẻ. COS sử dụng những kĩ thuật cắt may cổ điển kết hợp cùng công nghệ tiên tiến để mang đến những sản phẩm thời trang tồn tại cùng thời gian chứ không chạy theo xu hướng. Tính đến nay, COS đã được mở rộng ra 180 cửa hàng thuộc 32 quốc gia trên toàn thế giới.
Emma Stone mặc áo khoác oversized của COS
UNIQLO
Khác với các hãng thời trang giá rẻ như H&M và Zara, Uniqlo không đuổi theo xu hướng mà chỉ tập trung vào các sản phẩm cơ bản như áo phông, legging, quần jeans hay áo len với giá cả vừa phải.
“Uniqlo là thời trang thuần túy”
Cái tên cuối cùng trong bài viết thuộc về thương hiệu thời trang đến từ xứ sở mặt trời mọc, UNIQLO. Thương hiệu Nhật Bản này được thành lập năm 1949, ban đầu chỉ chuyên về các sản phẩm thời trang nam. Uniqlo không chỉ được lòng các ngôi sao châu Á, sau khi mở rộng thị trường sang Châu Âu và toàn thế giới cùng sự hợp tác với các tên tuổi lừng lẫy như Charlie Theron, Olando Bloom,… thương hiệu dần chiếm một chỗ đứng vững chắc toàn cầu và được nhiều ngôi sao lựa chọn.
Jun Ji Hyun trong trang phục của Uniqlo
Đến nay, thương hiệu này đã trở thành hãng thời trang bán lẻ đứng thứ 4 thế giới với phân khúc khách hàng được phát triển vô cùng đa dạng.