Tài phán đoán chuẩn xác của “thầy” bạch tuộc Paul
"Thầy" bạch tuộc Paul khiến CĐV phát sốt vì khả năng dự đoán chính xác |
Dù hoàn toàn nằm ngoài cuộc chơi nhưng vai trò của chú bạch tuộc Paul ở viện Hải dương học Sea Life (Đức) lại có ảnh hưởng lớn tới VCK World Cup.
Với dự đoán đúng 100% trong các trận được thử sức (chủ yếu có liên quan tới ĐT Đức), “thầy” Paul khiến cả thế giới phải kinh ngạc và gây ra nhiều tranh cãi. Và có lẽ trước sự chú ý quá mức của thế giới bên ngoài, Paul đã chính thức “nghỉ hưu”.
Tranh cãi về độ chuẩn xác của trái bóng Jabulani
Trái bóng Jabulani bị chê nhiều về trọng lượng và quỹ đạo bay. |
Với những miếng ghép được áp dụng công nghệ cao, trái bóng Jabulani được nhà tài trợ Adidas và BTC World Cup tự hào cho rằng vượt qua được mọi kiểm tra khắc nghiệt nhất của FIFA về độ nảy, khả năng chống thấm, trọng lượng, độ đàn hồi…
Tuy nhiên ngay trước và trong World Cup, liên tục có những lời phàn nàn, chê bai trái bóng. Và sự thật là với tỷ lệ sút không trúng khung thành vượt quá 50% và những tình huống đỡ hụt bóng quá nhiều khiến dư luận đặt dấu hỏi lớn về chất lượng thực của Jabulani dù Nam Phi 2010 đã kết thúc.
Kèn truyền thống Vuvuzela "không hợp" với truyền hình. |
Là một trong những nhạc cụ truyền thống, người dân Nam Phi hào hứng sử dụng Vuvuzela trên các khán đài. Tuy nhiên, mức độ ầm ỹ và chói tai trên mức cần thiết khiến CĐV lẫn khán giả xem truyền hình cảm thấy đau đầu và bực mình.
Trước tình hình trên, BTC World Cup vội vã hạn chế việc mang kèn Vuvuzela vào SVĐ còn các nhà đài buộc phải loại trừ âm thanh “như hàng nghìn con ong vò vẽ” ra khỏi các chương trình tường thuật trận đấu.
Cuộc đua thời trang
Dù nhiệt độ có lúc xuống dưới 0 độ nhưng các CĐV không ngần ngại thể hiện mình. |
Không chỉ là tâm điểm của những cuộc tranh tài khốc liệt, World Cup 2010 còn là ngày hội để các CĐV các nước “đọ” về thời trang. Từ trang phục mát mẻ (dù nhiệt độ ở Nam Phi có thời điểm xuống dưới 0 độ) đến kỳ quái, đơn giản đến phức tạp, tất cả đã làm nên ngày hội thời trang ấn tượng tại châu Phi.
Trộm cắp tại các ĐTQG
Dù chủ nhà Nam Phi hứa hẹn đảm bảo an ninh tối đa cho các ĐTQG tham dự nhưng việc mất trộm tại khách sạn khiến cho các đội hết sức đau đầu. Lần lượt các cầu thủ Algeria, Bờ Biển Ngà thông báo bị trộm khoắng sạch đồ và tiền sau khi thi đấu trở về.
Trong khi đó, lý do hâm mộ khiến nơi ở của ĐT Anh cũng bị xới tung. Quần áo, giấy tờ và thậm chí quần lót cầu thủ cũng bị nhân viên khách sạn cuỗm để làm lưu niệm. Còn Tây Ban Nha ngậm ngùi tạm quên việc mất trộm sau trận Bán kết để tập trung đá Chung kết.
Quyết tâm “thoát y” nếu đội nhà Vô địch
Siêu mẫu Larissa Riquelme không ngần ngại thoát y dù Paraguay bị loại. |
HLV trưởng Diego Maradona từng mạnh miệng tuyên bố nếu Argentina VĐ World Cup, ông sẵn sàng “thoát y” và chạy quanh thành phố Buenos Aires.
Đáng tiếc Argentina bị loại và người hâm mộ không được chứng kiến một Maradona “bằng da bằng thịt”. Nhưng các CĐV vẫn cảm thấy sự “nóng bỏng” của World Cup khi siêu mẫu Larissa Riquelme dù Paraguay không thể Vô địch cũng nhanh chóng “thoát y” để cổ vũ cho World Cup 2010.
Bạn gái Iker Casillas
Iker Casillas - Sara Carbonero là cặp đôi "nóng" nhất World Cup lần này. |
Thất bại ở trận đầu ra quân của ĐT Tây Ban Nha, mọi sự chỉ trích lại nhằm vào cô gái dẫn chương trình Sara Carbonero khi cho rằng do người yêu xinh đẹp vì đứng quá gần khung thành TBN nên Iker Casillas bị phân tâm và để lọt lưới.
Tuy nhiên đến sau trận Chung kết, nụ hôn đầy bất ngờ nhưng đằm thắm của Iker Casillas khi đang trả lời phỏng vấn của Sara Carbonero khiến đêm đăng quang của Bò tót càng trở nên lãng mạn hơn.
Chuyện Cúp vàng
Từ trước đến nay, Cúp vàng thế giới luôn là mục tiêu ngắm nghía của người hâm mộ lẫn kẻ trộm và World Cup 2010 cũng không phải ngoại lệ. Nếu như trong thời gian diễn ra giải, bản sao của Cúp vàng TG dù được đặt tại đại bản doanh FIFA tại Johannesburg nhưng trộm vẫn mò vào để cuỗm đi.
Không dừng lại đó, ở trận Chung kết, “người lập dị” Jimmy Jump cũng kịp lẻn vào sân để định chụp lên Cúp vàng chiếc mũ truyền thống của TBN lấy may. Rất tiếc là anh này đã bị nhân viên an ninh kịp ra tay.
“Đội lốt” CĐV để quảng cáo
CĐV nóng bỏng của hãng bia Bavaria khiến CĐV không thể tập trung theo dõi trận đấu. |