10 đồ ăn nhẹ ban đêm khiến bạn không cảm thấy có lỗi với sức khỏe

(PLO) -Đồ ăn nhẹ vào ban đêm thường là nguyên nhân chính liên quan đến tăng cân và chất lượng giấc ngủ. Thêm vào đó, khi bạn không ăn tối đúng giờ, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ đau đầu và đau dạ dày. Bạn sẽ ngủ không ngon và cảm thấy mệt đói vào buổi sáng hôm sau. Tuy nhiên, có một số đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo thấp khiến bạn dễ buồn ngủ và sảng khoái hơn vào  hôm sau. 

1. Bánh pudding sôcôla

10 đồ ăn nhẹ ban đêm khiến bạn không cảm thấy có lỗi với sức khỏe - ảnh 1

Điều này có vẻ lạ nhưng bánh pudding sô cô la kem sẽ không chỉ giúp bạn thoát khỏi cơn đói mà không khiến bạn tăng cân. Loại bánh này chứa ít chất béo. Một khẩu phần (100 g) của món tráng miệng này chứa khoảng 90-100 calo. Vì vậy, bạn sẽ không cảm thấy tội lỗi nữa nếu bạn muốn ăn bánh này và không muốn phải ăn rau.

2. Pho mát Chechil

10 đồ ăn nhẹ ban đêm khiến bạn không cảm thấy có lỗi với sức khỏe - ảnh 2

Một phần của món ăn này có chứa đủ protein để cảm thấy no, mặc dù nó không chứa nhiều calo. Pho mát cũng chứa tryptophan có tác dụng an thần và gây buồn ngủ giúp bạn ngủ nhanh hơn. Vì vậy, nếu bạn thích đồ ăn nhẹ mặn và sợ tăng cân, không có gì sai khi thưởng cho chính mình một chiếc phô mai Chechil - nó tốt hơn một số lựa chọn thay thế có nhiều carbohydrate.

3. Bơ và phô mai tươi

10 đồ ăn nhẹ ban đêm khiến bạn không cảm thấy có lỗi với sức khỏe - ảnh 3

Phô mai tươi chứa rất ít calo và giàu casein. Cơ thể có thể hấp thụ từ từ, do đó khiến bạn cảm thấy no trong một thời gian dài. Bên cạnh đó, các nghiên cứu cho thấy rằng nếu bạn tăng lượng protein có thể giúp giảm cân thành công. Nếu bạn thêm một ít bơ vào bữa ăn nhẹ, bạn sẽ cung cấp cho cơ thể các axit béo chất lượng cao ảnh hưởng tích cực đến mức cholesterol và hệ thống mạch máu.  

4. Sô cô la sữa

10 đồ ăn nhẹ ban đêm khiến bạn không cảm thấy có lỗi với sức khỏe - ảnh 4

 Nghe có vẻ điên rồ, nhưng đây là thức uống hoàn hảo nhất để giảm cân. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng canxi giúp loại bỏ mỡ bụng và các chất dinh dưỡng quan trọng được hấp thu tốt hơn với sự giúp đỡ của vitamin D có trong sữa. Nhưng hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng loại sữa sô cô la ít đường và chỉ có ca cao tinh khiết. Nước không phải sự lựa chọn đúng đắn khi muốn kiềm chế cảm giác đói khát mạnh mẽ mà chỉ khiến giấc ngủ không yên vì bạn sẽ cần thức dậy để vào nhà vệ sinh liên tục.

5. Quả sung khô

Một món ăn tuyệt vời cho những người thích ăn đồ ngọt là quả sung! Loại mứt tự nhiên này sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng: chúng thỏa mãn cảm giác thèm ăn và không làm tăng cân. Quả sung có hàm lượng chất béo thấp và chứa nhiều chất xơ  - món tráng miệng ban đêm hoàn hảo.

6. Sô-cô-la đen

10 đồ ăn nhẹ ban đêm khiến bạn không cảm thấy có lỗi với sức khỏe - ảnh 5

Sô-cô-la cũng là món ăn an toàn trước khi bạn đi ngủ. Đây không phải là sô-cô-la kẹp bơ sữa mà là sô-cô-la đen nguyên chất với 72% ca cao tự nhiên. Thực phẩm này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và đủ chất xơ để cảm thấy no khi không phải tiêu thụ một hàm lượng đường cao. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá 50g sô-cô-la đen mỗi ngày.

7. Cá ngừ

10 đồ ăn nhẹ ban đêm khiến bạn không cảm thấy có lỗi với sức khỏe - ảnh 6

Loại cá này dễ tiêu hóa và loại bỏ cảm giác đói vì nó chứa nhiều protein. Bạn có thể tự nấu ăn (lưu ý không sử dụng quá nhiều dầu) hoặc bạn có thể ăn vài muỗng cá ngừ đóng hộp mà không cần phải ăn kiêng. Ngoài ra, khi nói đến chế độ ăn kiêng,  vitamin B6 giúp bạn tiêu hóa protein và chất béo, ngăn ngừa rối loạn hệ thần kinh và ảnh hưởng tích cực đến toàn bộ cơ thể của bạn.

8. Bánh bột ngô nướng

10 đồ ăn nhẹ ban đêm khiến bạn không cảm thấy có lỗi với sức khỏe - ảnh 7

Nếu bạn đang nghĩ rằng bạn muốn ăn một ít sô-cô-la hoặc bánh ngô phết mật ong, hãy loại bỏ suy nghĩ này ngay lập tức. Chúng chứa quá nhiều đường nên loại đồ ăn nhẹ này không được coi là khỏe mạnh. Cơ thể bạn cần thực phẩm chứa nhiều chất xơ và lượng đường thấp. Nếu bạn ăn bánh bột ngô nướng kết hợp với sữa ít chất béo, cơ thể bạn sẽ được cung cấp hàm lượng tryptophan cần thiết, giảm cảm giác thèm ăn và khiến cơ thể dễ chìm vào giấc ngủ.

9. Hạnh nhân

Một kiểu thực phẩm tốt cho những người yêu thích món ăn vặt mặn là hạnh nhân. Magiê trong hạnh nhân giúp bạn thư giãn và phục hồi cơ bắp, niacin giúp loại bỏ căng thẳng, và chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu trong một thời gian dài. Hạnh nhân cũng giúp đốt cháy chất béo: những người ăn kiêng ăn 1/4 cốc hạnh nhân mỗi ngày giảm cân nhanh hơn 62% so với nhóm khác, những người đang thực hiện chế độ ăn ít calo với rất nhiều carbohydrates. Đây là lý do tại sao hạnh nhân được coi là một món ăn nhẹ tối ưu bất cứ lúc nào.

10. Giăm bông và bánh mì ngũ cốc nguyên hạt

10 đồ ăn nhẹ ban đêm khiến bạn không cảm thấy có lỗi với sức khỏe - ảnh 8

Nếu bạn không thích món tráng miệng ngọt hoặc món ăn vặt mặn thì một miếng bánh mì ngũ cốc nguyên hạt với 2 lát giăm bông sẽ không gây hại cho cơ thể săn chắc của bạn. Tuy nhiên, bạn nên ăn có mức độ. Món ăn nhẹ này chứa không nhiều calo (khoảng 150), bánh mì nguyên hạt là nguồn carbohydrate giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn còn giăm bông là nguồn protein giúp bạn cảm thấy no.

Theo Viettimes.
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chủ động phòng viêm hô hấp cho trẻ khi nhiệt độ thay đổi đột ngột

Chủ động phòng viêm hô hấp cho trẻ khi nhiệt độ thay đổi đột ngột
(PLVN) - Thực hiện sớm các biện pháp phòng viêm hô hấp cho trẻ là giải pháp chủ động, hiệu quả giúp bảo vệ trẻ trước những tác động xấu từ môi trường, nhất là khi nhiệt độ thay đổi đột ngột. Không những thế, đây còn là giải pháp giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong thời điểm dịch bệnh khó khăn như hiện nay.

Bệnh viện C Thái Nguyên: Vững vàng vượt qua khó khăn viết tiếp trang sử mới

Bệnh viện C Thái Nguyên: Vững vàng vượt qua khó khăn viết tiếp trang sử mới
(PLVN) Bệnh viện C Thái Nguyên tiền thân là Bệnh viện Công ty xây lắp II trực thuộc Bộ Cơ khí luyện kim, từ năm 1988 bệnh viện được chuyển về theo sự quản lý của Sở Y tế Bắc Thái (nay là sở y tế Thái Nguyên). Theo dòng chảy thời gian, trải  qua 32 năm phát triển được sự quan tâm và đầu tư về cơ sở vật chất hạ tầng, sự chú trọng bồi dưỡng nâng cao tay nghề của đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ đến nay Bệnh viện C Thái Nguyên đã trưởng thành về mọi mặt và trở thành Bệnh viện Đa khoa hạng I với quy mô 700 giường bệnh, được tổ chức thành 31 khoa, phòng và 610 cán bộ viên chức, người lao động (CBVCLĐ).

5 biện pháp giúp bảo vệ người tiểu đường trước đại dịch

PGS, TS. Đoàn Văn Đệ - chuyên gia lĩnh vực Tim - Thận - Khớp và Nội tiết
(PLVN) - Tiểu đường là bệnh có tỷ lệ mắc bệnh cao, nhiều biến chứng mạn tính và đặc biệt dễ lây nhiễm các bệnh nhiễm trùng và khả năng nhiễm Covid-19 cao. Vậy người tiểu đường cần làm gì để bảo vệ mình trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, cùng tham khảo ý kiến của chuyên gia lĩnh vực Tim - Thận - Khớp và Nội tiết -  PGS, TS. Đoàn Văn Đệ.

Đột phá trong công nghệ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày

Đột phá trong công nghệ sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dạ dày
(PLVN) - Trên thị trường hiện nay có hàng loạt các sản phẩm đông dược điều trị bệnh dạ dày nhưng cái tên Sản phẩm vẫn đang tạo nên cơn sốt bởi sở hữu những ưu thế vượt trội. Đặc biệt hiện nay, phiên bản mới của sản phẩm được nâng cấp nhờ công nghệ lõi tân tiến mang đến kết quả hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất cho người bệnh.

Ích Tiểu Vương - Giải pháp giúp cải thiện tiểu nhiều lần hiệu quả

Ích Tiểu Vương - Giải pháp giúp cải thiện tiểu nhiều lần hiệu quả
(PLVN) - Tiểu nhiều lần là một trong những rối loạn tiểu tiện phổ biến, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống, sinh hoạt và sức khỏe người mắc. Để hỗ trợ cải thiện tiểu nhiều lần an toàn, hiệu quả, hiện nay các nhà khoa học đã nghiên cứu không ngừng và cho ra đời giải pháp từ thiên nhiên mang tên Ích Tiểu Vương.