1 triệu USD dành cho “Hành trang an toàn” với 15 triệu người hưởng lợi

(PLO) - Dự án “Hành trang an toàn” sẽ tiếp cận hơn 15 triệu người ở độ tuổi trẻ, thiếu kinh nghiệm trong khi điều khiển các phương tiện xe mô tô, xe gắn máy nhằm thay đổi hành vi thiếu tập trung khi lái xe cũng như nâng cao tỷ lệ sử dụng mũ bảo hiểm đối với đối tượng là trẻ em.

Vừa qua, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Quỹ UPS đã trao khoản tài trợ 1 triệu USD cho Quỹ AIP để triển khai dự án an toàn giao thông đường bộ “Hành trang an toàn” tại 4 quốc gia gồm Việt Nam, Thái Lan, Campuchia và Myanmar trong 2 năm 2017 và 2018.

Dự án “Hành trang an toàn” tập trung vào các hoạt động giáo dục an toàn giao thông trong trường học, trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học và triển khai chiến dịch nâng cao nhận thức cho cộng đồng về an toàn giao thông. Chương trình tập trung vào thay đổi hành vi mất tập trung khi lái xe vì đây là nguyên nhân chính dẫn đến những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, người lái xe sử dụng điện thoại di động có nguy cơ bị tai nạn giao thông cao gấp 4 lần so với người không sử dụng điện thoại trong lúc lái xe. Theo ước tính, nếu dự án được triển khai thành công,  sau 2 năm, sẽ giúp xã hội tiết kiệm khoảng 12 triệu USD thông qua việc giảm số người bị thương và tử vong do tai nạn giao thông gây ra.

Ông Grieg Craft - Chủ tịch Quỹ AIP cho biết, tai nạn giao thông đem đến những tổn thất nặng nề cả về mặt con người và kinh tế, nó là nguyên nhân tử vong chính ở những người trẻ trong độ tuổi 15 - 29 trên toàn thế giới. Nhưng, chúng ta quyết tâm sẽ thay đổi điều đó.

Cũng theo ông Grieg Craft, từ năm 2000 đến nay, AIP đã khởi xướng chương trình an toàn giao thông cho trẻ em ở khu vực Châu Á qua đó góp phần quan trọng trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông tại những nơi triển khai dự án. Với sự hỗ trợ của Quỹ UPS, chúng tôi tin tưởng rằng, các chương trình này sẽ được đến được với nhiều người hơn nữa, làm thay đổi nhận thức, thói quen khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Quỹ UPS đã trao khoản tài trợ 1 triệu USD cho Quỹ AIP để triển khai dự án an toàn giao thông đường bộ “Hành trang an toàn” tại 4 quốc gia gồm Việt Nam, Thái Lan, Campuchia và Myanmar trong 2 năm 2017 và 2018
Quỹ UPS đã trao khoản tài trợ 1 triệu USD cho Quỹ AIP để triển khai dự án an toàn giao thông đường bộ “Hành trang an toàn” tại 4 quốc gia gồm Việt Nam, Thái Lan, Campuchia và Myanmar trong 2 năm 2017 và 2018

Trong khi đó, ông Eduardo Martinez – Chủ tịch Quỹ UPS cho biết, với sứ mệnh bảo vệ an toàn giao thông cho thế hệ trẻ, trong những năm qua, Quỹ UPS thường xuyên tài trợ cho những chương trình triển khai hiệu quả và có sức ảnh hưởng to lớn đối với cộng đồng trên toàn cầu. Do đó, hôm nay, chúng tôi rất vinh dự khi được hỗ trợ Quỹ AIP trong việc thực hiện sứ mệnh này.

Theo ước tính, nếu dự án được triển khai thành công, sau 2 năm, sẽ giúp xã hội tiết kiệm khoảng 12 triệu USD thông qua việc giảm số người bị thương và tử vong do tai nạn giao thông gây ra
Theo ước tính, nếu dự án được triển khai thành công,  sau 2 năm, sẽ giúp xã hội tiết kiệm khoảng 12 triệu USD thông qua việc giảm số người bị thương và tử vong do tai nạn giao thông gây ra

Quỹ AIP và Quỹ UPS bắt tay hợp tác thực hiện dự án “Hành Trang An toàn” vào hồi tháng 5 năm 2016 tại sự kiện lịch sử khi Cựu Tổng thống Mỹ, Barack Obama viếng thăm Việt Nam. Trước đó, hai tổ chức đã từng hợp tác với nhau từ năm 2011 trong các dự án giáo dục trong trường học và sáng kiến vận động chính sách về an toàn giao thông ở khu vực Đông Nam Á.

Được biết, Quỹ UPS được thành lập năm 1951 tại Atlanta, Ga. Quỹ xác định những khu vực đặc biệt nơi có những vấn đề tồn đọng gây ảnh hưởng, kìm hãm sự phát triển chung của xã hội. Để thực hiện chiến lược đó, Quỹ nhắm đến những mục tiêu cốt lõi của hành động: sự tình nguyện, tính đa dạng, an toàn của cộng đồng và môi trường xung quanh. Năm 2016, Toàn thể nhân viên của UPS, bao gồm cả những cá nhân đang làm việc và đã nghỉ hưu đã quyên góp được hơn 116,6 triệu USD cho hoạt động từ thiện trên khắp thế giới. 

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.