1 ngày 2 vụ tai nạn nghiêm trọng tại một 'điểm đen' ở quốc lộ 1A

Hiện trường vụ tai nạn khiến 1 người tử vong
Hiện trường vụ tai nạn khiến 1 người tử vong
(PLVN) - Trong vòng 8 giờ, tại quốc lộ 1A đoạn qua ngã tư Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn khiến 1 người tử vong, 1 nhà dân bị xe tải đâm sập. 

Vụ tai nạn thứ nhất xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 23/4, khi ông Nguyễn Đức H (SN 1954), ngụ xóm 13, xã Quỳnh Thạch, điều khiển xe máy về nhà. Đến quốc lộ 1A đoạn qua ngã tư Quỳnh Thạch, ông H. tìm cách sang đường nhưng không may bị chiếc xe bán tải chạy hướng Vinh - Hà Nội lao tới, tông vào người.

Cú tông mạnh khiến chiếc xe máy của ông H bị văng sang bên kia đường. Cùng lúc đó, một chiếc xe container lưu thông hướng Hà Nội - Vinh cuốn xe máy vào gầm.

Ông H bị hất tung ra đường, nằm bất động. Nạn nhân dù được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. 

Khi người dân chưa hết bàng hoàng trước vụ tai nạn nghiêm trọng trên thì đến 23h cùng ngày xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng cách đó 10m. 

Thông tin ban đầu, khi chiếc xe container lưu thông theo hướng Vinh - Hà Nội đi đến khu vực trên thì mất lái, lao lên vỉa hè, rồi đâm gãy một gốc cây bên đường sau đó đâm sập ngôi nhà của ông Nguyễn Sỹ N (ngụ xóm 13, xã Quỳnh Thạch).

Ngôi nhà bị sập do do container tông vào
 Ngôi nhà bị sập do do container tông vào

Tại hiện trường, phần trước ngôi nhà của ông N bị đổ sập. Tài sản bên trong hư hỏng nặng. Chiếc container mắc kẹt trong đống đổ nát, tài xế bị thương được người dân đưa đi cấp cứu. 

Điều may mắn là thời điểm xảy ra sự việc gia đình ông N đang ngủ nhưng không ai bị thương.

Như vậy, chỉ trong vòng 8 tiếng đồng hồ, tại một ngã tư liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn nghiêm trọng.

Theo người dân, ngã tư này nhiều năm nay được xem là “điểm đen” giao thông khi xảy ra nhiều vụ tai nạn. Đáng nói, tại quốc lộ 1A đoạn qua ngã tư Quỳnh Thạch có lượng người qua lại khá đông khi gần chợ, trường học, bệnh viện…

Đọc thêm

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn. 

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa

Phối cảnh dự án khu phức hợp văn phòng, thương mại, khách sạn, nhà ở, công trình văn hóa đang được xây xung quanh nhà ga mới Takanawa Gateway theo nguyên lý TOD tại trung tâm Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: DPA)
(PLVN) - Kinh nghiệm quốc tế cho thấy, đường sắt đô thị là phương tiện gần như thuận tiện nhất và bảo đảm môi trường nhất. Chính vì vậy, việc triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy nhanh xây dựng mạng lưới đường sắt đô thị vừa giúp giải bài toán giao thông và môi trường đang nhức nhối tại các đô thị lớn như TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, xa hơn là tạo đà cho sự phát triển các đô thị và cả các khu vực xung quanh.