0h ngày 6/11, đường lăn S2 Sân bay Nội Bài chính thức được khai thác

Đường lăn S2 đã sẵn sàng để 0h ngày 6/11 đưa vào khai thác.
Đường lăn S2 đã sẵn sàng để 0h ngày 6/11 đưa vào khai thác.
(PLVN) - Ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho hay, từ 0h ngày 6/11, đường lăn S2 thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài sẽ chính thức được khai thác trở lại.

Sáng nay, Đoàn Công tác của Cục Hàng không Việt Nam, Cảng vụ Hàng không miền Bắc và các cơ quan liên quan thị sát, kiểm tra lần cuối công tác thi công, đảm bảo các quy định về cảnh báo và an toàn bay, sẵn sàng cho 0h ngày 6/11, đường lăn S2 thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Nội Bài chính thức được khai thác.

Tại công trường Đường lăn S2 Sân bay quốc tế Nội Bài, Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cùng đoàn công tác đã kiểm tra, nghiệm thu rất kỹ, từng chi tiết các hạng mục việc đảm bảo an toàn khai thác; kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, sơn kẻ đường… Cơ quan này cũng đã phê duyệt phương án vận hành và khai thác đường lăn S2.

Trước đó, Phó Cục trưởng Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) Nguyễn Bách Tùng cho biết, để đảm bảo chất lượng, tiến độ dự án, từ ngày 29/10/2020, Cục QLXD&CLCTGT đã chủ trì Đoàn kiểm tra công tác nghiệm thu, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn lại của đường lăn S2 và khắc phục các tồn tại về hồ sơ hoàn công trước khi nghiệm thu hạng mục quan trọng này.

“Tại Dự án này, Bộ GTVT đã phê duyệt kết quả giao thầu cho 17 gói thầu. Còn lại 3 gói cung cấp và lắp đặt thiết bị, Bộ GTVT đã có quyết định phê duyệt trình tự thực hiện, yêu cầu năng lực kinh nghiệm và nhà thầu dự kiến thực hiện bước 1 cung cấp và lắp đặt thiết bị. Dự kiến trước 15/11 sẽ chọn xong nhà thầu này”, Lãnh đạo Cục QLXD&CLCTGT cho biết thêm.

Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan nghiệm thu lần cuối về kỹ thuật và hệ thống đảm bảo an toàn trước khi đưa công trình vào khai thác.
 Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan nghiệm thu lần cuối
 về kỹ thuật và hệ thống đảm bảo an toàn trước khi đưa công trình vào khai thác.

Các đơn vị đã thi công cơ bản xong phần bê tông, chỉ còn các nút đường lăn.

Dự kiến ngày 30/11/2020 sẽ hoàn thành cơ bản công việc, đến 1/1/2021 đưa vào khai thác, đảm bảo phục vụ cao điểm Tết như kế hoạch ban đầu.

Giải thích thêm về chi tiết này, Phó Cục trưởng Cục QLXD&CLCTGT cho biết, lý do 30/11/2020 đã hoàn thành mà 1/1/2021 mới có thể đưa vào khai thác là do sau khi thi công xong, phải chờ thêm 28 ngày bê tông mới có thể đạt cường độ theo yêu cầu.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất/hạ cánh 1A và 1B; cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới các đường lăn nối; xây dựng các công trình phục vụ bay, đèn tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ tại Nội Bài có tổng mức đầu tư khoảng 2.032 tỷ đồng.

Giai đoạn 1 sẽ hoàn thành trước ngày 31/12/2020 (gồm 3.000m đường cất/hạ cánh 1B và các đường lăn nối, hệ thống thoát nước đồng bộ...) đảm bảo khai thác được máy bay Code C (đáp ứng tàu bay A321 và tương đương). Giai đoạn 2 hoàn thành các hạng mục còn lại của đường cất/hạ cánh 1B và hoàn thiện đường cất/hạ cánh 1A, các đường lăn nối và toàn bộ dự án trước ngày 31/12/2021.

Đọc thêm

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.