Khi condotel và shophouse hỗ trợ tối đa lợi thế cho nhau

(PLVN) - Tưởng chừng là “cuộc chiến” âm ỉ cháy trong nội tại phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng giữa condotel và shophouse, tuy nhiên sự xuất hiện của những đại đô thị, quần thể nghỉ dưỡng “tất cả trong một” đã xoay chuyển thế cục, đưa 2 dòng sản phẩm này gắn kết, hỗ trợ tối đa lợi thế cho nhau.

Không còn cạnh tranh đối kháng

Thời điểm trước đây, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng luôn có những pha “rượt đuổi” gay cấn giữa căn hộ khách sạn (condotel) và nhà phố thương mại biển (shophouse). Bởi đây đều là những dòng sản phẩm vô cùng “hot” với mức lợi nhuận, tiềm năng và giá trị đầu tư hấp dẫn.

Điểm chung của condotel và shophouse biển là đều sở hữu vị trí đắc địa, có tầm view biển giá trị, giúp nâng tầm và liên tục gia tăng giá trị bất động sản mỗi năm. Cả 2 dòng sản phẩm này cũng được xem là “mỏ vàng” ở những địa phương có lượng khách du lịch lớn, liên tục tăng như Mũi Né, Vũng Tàu,…

Dãy shophouse biển ngay dưới chân đế dự án mang tới sự kết nối, tiện ích cho du khách.

Dãy shophouse biển ngay dưới chân đế dự án mang tới sự kết nối, tiện ích cho du khách.

Thực tế cho thấy, nếu sự đa năng của condotel mang tới khả năng đầu tư, cho thuê và nghỉ dưỡng song hành ở mức chi phí phù hợp; thì shophouse biển cần vốn lớn hơn nhưng lại đưa lại mức lợi nhuận vượt trội. Việc cân đo đong đếm để quyết định lựa chọn một trong hai dòng sản phẩm này từng khiến nhiều nhà đầu tư đau đầu. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, hai dòng sản phẩm này lại có sự kết nối, tạo nên những giá trị chung tối ưu hóa lợi ích cho nhà đầu tư.

Điển hình tại APEC Mandala Wyndham Mũi Né sẽ có gần 3000 căn hộ condotel được vận hành bởi Tập đoàn Wyndham - đơn vị vận hành khách sạn lớn nhất toàn cầu. Với thị trường du lịch 12 tháng trong năm, khi đi vào vận hành APEC Mandala Wyndham Mũi Né sẽ được lấp đầy bởi hàng triệu khách du lịch, tạo ra một khối lượng dịch vụ mua sắm, vui chơi, giải trí rất lớn cần đáp ứng.

Trong khi đó, ở độ cao 80m so với mặt nước biển, các căn shophouse biển tại APEC Mandala Wyndham Mũi Né sở hữu địa thế “tựa sơn, hướng thủy” và thừa hưởng gần như toàn bộ lợi thế của cung đường DT716 chạy dọc vịnh biển, cách sân bay Phan Thiết 30 phút, từ đó đón nhận nguồn khách hàng khổng lồ từ 3000 căn hộ condotel và du khách vãng lai. Đây được coi là lợi thế đắt giá để nhà đầu tư có thể tự tin lựa chọn shophouse biển dự án. Hiện tại, tập đoàn APEC đang đưa ra chính sách vô cùng hấp dẫn cho nhà đầu tư, như ân hạn nợ gốc 50% trong 3 năm, chiết khấu lên tới 13.25%.

Sự kết nối hoàn hảo cho tối đa giá trị

Chị Phương, một nhà đầu tư tại TP. HCM cho biết, trên thực tế các chủ đầu tư đang tập trung xây dựng những quần thể dự án có quy hoạch thông minh, các dòng sản phẩm có sự kết nối hỗ trợ nhau. Nhờ đó, nhà đầu tư có thể đón nguồn lợi nhuận hấp dẫn, liên tục và bền vững.

Quay trở lại ví dụ điển hình là dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né, đơn vị phát triển dự án có chủ ý khi xây dựng các căn hộ khách sạn có sự kết nối với dãy shophouse biển. Các căn hộ khách sạn được kết nối trực tiếp tới dãy shophouse, giúp du khách dễ dàng tận hưởng mọi tiện ích.

Quần thể dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né với 60 căn shophouse và gần 3000 căn hộ khách sạn.

Quần thể dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né với 60 căn shophouse và gần 3000 căn hộ khách sạn.

Trong khi đó, với lượng khách dồi dào đến từ gần 3.000 căn condotel mỗi ngày, 60 căn shophouse tại đây sẽ có được lợi nhuận ổn định và bền vững. Ngoài ra, khách địa phương, khách du lịch đến với Mũi Né tăng mạnh hàng năm cũng là lượng khách hàng rất tiềm năng của shophouse tại khu nghỉ dưỡng 5 sao này. Theo mục tiêu, tỉnh Bình Thuận sẽ đón 13 triệu lượt khách trong năm 2025, đến năm 2030 là 22 triệu lượt khách.

Tiềm năng đầu tư tại các tổ hợp nghỉ dưỡng biển đa dạng loại hình sản phẩm đang là rất lớn. Giờ đây, nhà đầu tư có thể dễ dàng cân đối tài chính để "xuống tiền" và chờ cơ hội tăng giá rất gần khi condotel tại APEC Mandala Wyndham Mũi Né hiện chỉ từ 1.4 tỷ/căn và shophouse biển chỉ từ 2.4 tỷ/ căn.

Thị trường nhà phố TP HCM rục rịch tăng giá

Thị trường nhà phố TP HCM rục rịch tăng giá

(PLVN) -  Ngoài độ khan hiếm, chỉ chiếm khoảng 5-7% rổ hàng toàn dự án thì dòng sản phẩm Shophouse (Nhà phố thương mại) trên các trục đường huyết mạch trong các khu đô thị thuộc khu vực phía Đông TP HCM ghi nhận tốc độ tăng giá rất mạnh suốt nhiều năm qua.
Cao Bằng trước thời cơ bứt phá

Cao Bằng trước thời cơ bứt phá

(PLVN) - Nhờ sự đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng hiện đại, Cao Bằng đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Sự hoàn thiện của các dự án bất động sản và tuyến cao tốc quan trọng không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho kinh doanh mà còn giúp thành phố phát triển bền vững, năng động và hiện đại.
The Sola Park 'chiều lòng' gu chọn của nhà giới trẻ

The Sola Park 'chiều lòng' gu chọn của nhà giới trẻ

(PLVN) - Người trẻ hiện đại có quan điểm và phong cách sống riêng, thể hiện qua cách họ lựa chọn không gian và môi trường sống. Với họ nhà không chỉ là nơi để ở mà còn giúp khẳng định được phong cách, cá tính riêng.
Sân golf Đà Lạt đang có giá thuê đất được DN cho là rất cao.

Lâm Đồng “loay hoay” gỡ khó giá thuê đất

(PLVN) - Khẳng định việc tính toán tiền thuê đất là đúng nhưng tăng mạnh, gây khó khăn cho doanh nghiệp (DN) và cần xem xét lại nhưng theo lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Lâm Đồng, tháo gỡ khó khăn này là điều không dễ.
Từng centimet sàn được tối ưu trong việc tính toán công năng, tạo ra sự thoải mái, dễ chịu cho nhịp sinh hoạt của gia chủ.

Muôn vàn lựa chọn 'tổ ấm trong mơ' tại The Sola Park

(PLVN) - Với diện tích linh hoạt từ 32 - 75m2 được thiết kế thông minh, các căn hộ tại Imperia Smart City giai đoạn 2 - The Sola Park hứa hẹn mang đến cho khách hàng đa dạng lựa chọn cho tổ ấm tương lai, khởi đầu hành trình hạnh phúc tại Đại đô thị thông minh phía Tây Hà Nội.
InterContinental Residences Halong Bay – Mảnh ghép quốc tế đắt giá của Halong Marina

InterContinental Residences Halong Bay – Mảnh ghép quốc tế đắt giá của Halong Marina

(PLVN) - Không chỉ hưởng lợi trực tiếp từ các chiến dịch phát triển điểm đến của Halong Marina, InterContinental Residences Halong Bay cũng là mảnh ghép bất động sản “hàng hiệu” quan trọng mang tới khu đô thị này chuẩn mực sống quốc tế, sang trọng và tinh tế, nâng tầm phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp tại thủ phủ du lịch miền Bắc.
Cần có chính sách đặc thù về phát triển nhà cho người có thu nhập thấp. (Ảnh: CTV)

Phát triển nhà ở xã hội: Cần gỡ vướng ở đâu?

(PLVN) - Ban Bí thư mới ban hành Chỉ thị 34-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội (NƠXH) trong tình hình mới. Chỉ thị được ban hành trong bối cảnh NƠXH đang là mối quan tâm lớn hiện nay, cả xã hội và nhà đầu tư (NĐT) đều kỳ vọng Chỉ thị sớm đi vào cuộc sống.
Nghi thức cắt băng khai mạc triển lãm (ảnh: Thanh Thanh)

Khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD INDUSTRY 2024

(PLVN) - Với chủ đề Máy móc thiết bị - Hàng công nghiệp - Vật liệu xây dựng & Trang trí nội ngoại thất, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD INDUSTRY 2024 vừa chính thức được khai mạc sáng 29/5 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch & Xây dựng Quốc gia (Hà Nội)
Chung cư ở Hà Nội đã thiết lập mặt bằng giá mới. (Ảnh: Minh Hữu)

Giá chung cư ở Hà Nội 'hạ sốt' nhưng vẫn cao

(PLVN) - Mức độ quan tâm của người dân đối với căn hộ chung cư đang có xu hướng giảm nhưng giá chung cư tại Hà Nội vẫn đang neo ở mức cao, vượt ngoài tầm với của đại đa số người lao động.
Ảnh minh họa.

Nhà ở cho mọi người

(PLVN) - Cuộc họp do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì vào chiều tối 17/5, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội, thực hiện đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp (NƠXH) giai đoạn 2021-2030”, có nhiều yếu tố không giống các cuộc họp về chủ đề này trước đó. Không nặng về vấn đề trình bày khó khăn vướng mắc, điểm đã làm được, điểm chưa làm được; cuộc họp đi thẳng vào vấn đề cần phải làm gì.