Khi condotel và shophouse hỗ trợ tối đa lợi thế cho nhau

(PLVN) - Tưởng chừng là “cuộc chiến” âm ỉ cháy trong nội tại phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng giữa condotel và shophouse, tuy nhiên sự xuất hiện của những đại đô thị, quần thể nghỉ dưỡng “tất cả trong một” đã xoay chuyển thế cục, đưa 2 dòng sản phẩm này gắn kết, hỗ trợ tối đa lợi thế cho nhau.

Không còn cạnh tranh đối kháng

Thời điểm trước đây, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng luôn có những pha “rượt đuổi” gay cấn giữa căn hộ khách sạn (condotel) và nhà phố thương mại biển (shophouse). Bởi đây đều là những dòng sản phẩm vô cùng “hot” với mức lợi nhuận, tiềm năng và giá trị đầu tư hấp dẫn.

Điểm chung của condotel và shophouse biển là đều sở hữu vị trí đắc địa, có tầm view biển giá trị, giúp nâng tầm và liên tục gia tăng giá trị bất động sản mỗi năm. Cả 2 dòng sản phẩm này cũng được xem là “mỏ vàng” ở những địa phương có lượng khách du lịch lớn, liên tục tăng như Mũi Né, Vũng Tàu,…

Dãy shophouse biển ngay dưới chân đế dự án mang tới sự kết nối, tiện ích cho du khách.

Dãy shophouse biển ngay dưới chân đế dự án mang tới sự kết nối, tiện ích cho du khách.

Thực tế cho thấy, nếu sự đa năng của condotel mang tới khả năng đầu tư, cho thuê và nghỉ dưỡng song hành ở mức chi phí phù hợp; thì shophouse biển cần vốn lớn hơn nhưng lại đưa lại mức lợi nhuận vượt trội. Việc cân đo đong đếm để quyết định lựa chọn một trong hai dòng sản phẩm này từng khiến nhiều nhà đầu tư đau đầu. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, hai dòng sản phẩm này lại có sự kết nối, tạo nên những giá trị chung tối ưu hóa lợi ích cho nhà đầu tư.

Điển hình tại APEC Mandala Wyndham Mũi Né sẽ có gần 3000 căn hộ condotel được vận hành bởi Tập đoàn Wyndham - đơn vị vận hành khách sạn lớn nhất toàn cầu. Với thị trường du lịch 12 tháng trong năm, khi đi vào vận hành APEC Mandala Wyndham Mũi Né sẽ được lấp đầy bởi hàng triệu khách du lịch, tạo ra một khối lượng dịch vụ mua sắm, vui chơi, giải trí rất lớn cần đáp ứng.

Trong khi đó, ở độ cao 80m so với mặt nước biển, các căn shophouse biển tại APEC Mandala Wyndham Mũi Né sở hữu địa thế “tựa sơn, hướng thủy” và thừa hưởng gần như toàn bộ lợi thế của cung đường DT716 chạy dọc vịnh biển, cách sân bay Phan Thiết 30 phút, từ đó đón nhận nguồn khách hàng khổng lồ từ 3000 căn hộ condotel và du khách vãng lai. Đây được coi là lợi thế đắt giá để nhà đầu tư có thể tự tin lựa chọn shophouse biển dự án. Hiện tại, tập đoàn APEC đang đưa ra chính sách vô cùng hấp dẫn cho nhà đầu tư, như ân hạn nợ gốc 50% trong 3 năm, chiết khấu lên tới 13.25%.

Sự kết nối hoàn hảo cho tối đa giá trị

Chị Phương, một nhà đầu tư tại TP. HCM cho biết, trên thực tế các chủ đầu tư đang tập trung xây dựng những quần thể dự án có quy hoạch thông minh, các dòng sản phẩm có sự kết nối hỗ trợ nhau. Nhờ đó, nhà đầu tư có thể đón nguồn lợi nhuận hấp dẫn, liên tục và bền vững.

Quay trở lại ví dụ điển hình là dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né, đơn vị phát triển dự án có chủ ý khi xây dựng các căn hộ khách sạn có sự kết nối với dãy shophouse biển. Các căn hộ khách sạn được kết nối trực tiếp tới dãy shophouse, giúp du khách dễ dàng tận hưởng mọi tiện ích.

Quần thể dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né với 60 căn shophouse và gần 3000 căn hộ khách sạn.

Quần thể dự án APEC Mandala Wyndham Mũi Né với 60 căn shophouse và gần 3000 căn hộ khách sạn.

Trong khi đó, với lượng khách dồi dào đến từ gần 3.000 căn condotel mỗi ngày, 60 căn shophouse tại đây sẽ có được lợi nhuận ổn định và bền vững. Ngoài ra, khách địa phương, khách du lịch đến với Mũi Né tăng mạnh hàng năm cũng là lượng khách hàng rất tiềm năng của shophouse tại khu nghỉ dưỡng 5 sao này. Theo mục tiêu, tỉnh Bình Thuận sẽ đón 13 triệu lượt khách trong năm 2025, đến năm 2030 là 22 triệu lượt khách.

Tiềm năng đầu tư tại các tổ hợp nghỉ dưỡng biển đa dạng loại hình sản phẩm đang là rất lớn. Giờ đây, nhà đầu tư có thể dễ dàng cân đối tài chính để "xuống tiền" và chờ cơ hội tăng giá rất gần khi condotel tại APEC Mandala Wyndham Mũi Né hiện chỉ từ 1.4 tỷ/căn và shophouse biển chỉ từ 2.4 tỷ/ căn.

ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing

Mua nhà cuối năm cần biết những cạm bẫy này

(PLVN) -  Thời điểm cuối năm, giao dịch BĐS thổ cư đang diễn ra sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên trong thị trường còn nhiều “vùng xám” cộng với tâm lý chốt giao dịch trước Tết, người mua có thể gặp muôn trùng vây khiến tổn thất về tài chính, rủi ro pháp lý. Giúp khách hàng tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như nhận diện cơ hội đầu tư vào BĐS thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing chia sẻ những kinh nghiệm để tránh cạm bẫy mua nhà cuối năm.
Thiết kế như chuyến tàu bên bờ biển của Nam Ô Heritage.

Đô thị biển Tây Bắc Đà Nẵng: Tạo đà từ những dự án tiềm năng

(PLVN) - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã từ lâu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nếu như khu vực Đông Nam đã được khai thác tối đa trong hơn 20 năm qua thì vài năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc lại đang trở thành “ngôi sao” mới trong danh mục của nhiều nhà đầu tư.
Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

(PLVN) - Sở hữu rất nhiều lợi thế nhờ vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài, Mũi Né Summerland vẫn luôn duy trì sức nóng và được các nhà đầu tư săn đón kể từ khi ra mắt cho đến nay.
Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

(PLVN) - Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành, thiết lập những chuẩn mực sống mới.
Hình ảnh Waterpoint xưa

Waterpoint – Dấu ấn đô thị mới bên sông Vàm Cỏ Đông

(PLVN) - Waterpoint đã và đang không ngừng hoàn thiện diện mạo của một khu đô thị tích hợp mang tính biểu tượng, thiết lập những chuẩn mực sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.Phát triển bền vững từ tầm nhìn quy hoạch dài hạn
Đại đô thị Hinode Royal Park sở hữu tọa độ vàng đắt giá. Ảnh: WTO

The Wisteria - Phân khu cao tầng đầu tiên của Hinode Royal Park

(PLVN) - Là chương mở đầu cho câu chuyện “Celestia flowers - Kỳ hoa thiên thượng" đại diện cho cụm phân khu cao tầng của Hinode Royal Park, The Wisteria hứa hẹn mang đến những trải nghiệm sống đắt giá với không gian trên cao hòa cùng tuyệt tác kiến trúc độc đáo và thiên nhiên xanh mát.
Masterise Homes sắp đưa “thương hiệu LUMIÈRE” từ TP HCM ra thị trường Hà Nội. Ảnh chụp thực tế dự án LUMIÈRE đầu tiên tại Thảo Điền (TP HCM) sắp bàn giao trong 2023.

Masterise Homes mang thương hiệu LUMIÈRE ra Hà Nội

(PLVN) - Tiếp nối thành công của hai dự án LUMIÈRE tại TP.HCM, Masterise Homes vừa hé lộ một kiệt tác kiến trúc mới trong bộ sưu tập mang tên LUMIÈRE Evergreen, tọa lạc tại đại đô thị Smart City (Hà Nội).