Dù không phải ngày cuối tuần nhưng dự án Alibaba Long Phước 14 vẫn có khách đến hỏi. (Trong ảnh: nhân viên tiếp thị đang chào bán đất nông nghiệp)

Tiếp vụ "chợ trời" địa ốc ở Đồng Nai: Kỹ nghệ “đặt bẫy”

(PLO) - Giới thiệu dự án một đàng, dẫn khách đi xem một nẻo, mua đất trúng vàng hiện vật, tổ chức sự kiện hàng tuần, xe đưa đón linh đình, sử dụng lực lượng “chim mồi” … Đó là các chiêu trò doanh nghiệp môi giới BĐS để dụ khách. Khi khách hàng “dính bẫy” thì đổi tên dự án, đổi tên chủ đầu tư để không truy được dự án của ai, vẽ lại quy hoạch 1/500 của dự án, thêm tiện ích mà dự án không có, thậm chí sử dụng xã hội đen để uy hiếp.