Trao tặng danh hiệu “Chìa khóa vàng” 2022 cho 26 sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin

Trao tặng danh hiệu “Chìa khóa vàng” 2022 cho 26 sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều 9/12, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) tổ chức Lễ công bố và trao tặng danh hiệu Chìa khóa vàng 2022. Chương trình nhằm phát hiện, tôn vinh các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ và doanh nghiệp an toàn thông tin Việt Nam xuất sắc, tiêu biểu; góp phần hỗ trợ hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, tăng cường năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường của các doanh nghiệp, hưởng ứng chương trình “Make in Vietnam” và Chiến lược bảo đảm an toàn, an ninh mạng quốc gia đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030 của Chính phủ.

Chủ tịch Hội đồng bình chọn năm 2022 là ông Nguyễn Thành Hưng, Chủ tịch VNISA, Nguyên thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Hội đồng có gồm 22 thành viên, là các cán bộ lãnh đạo, quản lý, chuyên gia hàng đầu về an toàn thông tin; đại diện cho các doanh nghiệp, tổ chức, trường đại học lớn trong lĩnh vực an toàn thông tin và các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan như Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông), Cục Quản lý Mật mã Dân sự và Kiểm định Sản phẩm Mật mã (Ban Cơ yếu Chính phủ), Cục A05 (Bộ Công An), Bộ tư lệnh 86 (Bộ Quốc phòng)…

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Nguyễn Thành Hưng - Chủ tịch VNISA cho biết lễ trao tặng danh hiệu Chìa khóa vàng 2022 nhằm tôn vinh các doanh nghiệp an toàn thông tin Việt Nam đã có nhiều nỗ lực từng bước khẳng định những ưu thế về chất lượng và khả năng đáp ứng thị trường của sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin Việt Nam và TOP doanh nghiệp an toàn thông tin xuất sắc trong một số lĩnh vực cụ thể. Thông qua chương trình này, VNISA muốn đưa ra những khuyến nghị với các doanh nghiệp rằng, với các sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin đã khẳng định trên thị trường, nên có hướng tiếp tục phát triển tiệm cận các tiêu chuẩn quốc tế nhằm từng bước phát triển thị trường thế giới.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, năm 2022 là lần thứ 7 chương trình tổ chức nhằm lựa chọn ra những doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc về an toàn thông tin mạng, góp phần vào phát triển hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin của Việt Nam ngày một lớn mạnh hơn, làm chủ được nhiều dòng sản phẩm hơn.

ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu.

ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh, việc làm chủ, chiếm lĩnh thị trường thị trường không chỉ là của doanh nghiệp, mà cần có sự tham gia phối hợp của nhiều bên. Ông Nguyễn Huy Dũng hy vọng Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam phát huy vai trò hơn nữa trong việc quy tụ, định hướng, tạo điều kiện cho các thành viên. Bộ Bộ Thông tin và Truyền thông cam kết sẽ luôn quan tâm, kiến tạo thị trường – tạo cầu, tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, thuận lợi cho tất cả doanh nghiệp an toàn thông tin mạng thông qua các chính sách thúc đẩy, các quy định bảo đảm an toàn thông tin, các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật sản phẩm, các thông tin thống kê giúp cho doanh nghiệp có thể hoạch định chiến lược phát triển tốt nhất.

Chương trình bình chọn "Chìa khóa vàng" năm 2022 đã được triển khai trên toàn quốc từ tháng 6/2022, được trao cho 4 nhóm hạng mục sản phẩm, giải pháp, dịch vụ an toàn thông tin, gồm: Sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao xuất sắc; sản phẩm an toàn thông tin triển vọng xuất sắc; giải pháp công nghệ thông tin an toàn tiêu biểu cho chuyển đổi số; dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu.

Chương trình cũng trao danh hiệu cho 4 nhóm hạng mục dành cho các doanh nghiệp an toàn thông tin Việt Nam, gồm: Tốp doanh nghiệp Việt Nam về kiểm tra và đánh giá an toàn thông tin mạng; tốp doanh nghiệp Việt Nam về giám sát và ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng; tốp doanh nghiệp Việt Nam về mật mã, xác thực và chữ ký số; tốp doanh nghiệp chống mã độc và chống tấn công mạng. Mỗi danh hiệu của từng hạng mục được trao tối đa cho 5 doanh nghiệp an toàn thông tin Việt Nam hàng đầu có nguồn nhân lực, tài chính, năng lực công nghệ và kết quả hoạt động, kinh doanh tốt nhất, trong lĩnh vực bình chọn.

Năm 2022, Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao danh hiệu Chìa khóa vàng cho 26 sản phẩm, dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu và 12 lượt doanh nghiệp an toàn thông tin xuất sắc của 13 doanh nghiệp an toàn thông tin trong nước.

Cụ thể, danh hiệu Chìa khóa vàng được trao cho 26 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp (thuộc 13 doanh nghiệp, tổ chức). Trong đó có 3 sản phẩm là "Sản phẩm an toàn thông tin chất lượng cao xuất sắc"; 6 sản phẩm được công nhận "Sản phẩm an toàn thông tin triển vọng xuất sắc"; 4 giải pháp được trao "Giải pháp công nghệ thông tin an toàn tiêu biểu cho chuyển đổi số"; 13 dịch vụ là "Dịch vụ an toàn thông tin tiêu biểu".

"Chìa khóa vàng" cũng được trao cho 12 lượt doanh nghiệp (8 doanh nghiệp), gồm: 5 doanh nghiệp đạt danh hiệu "Tốp doanh nghiệp Việt Nam về kiểm tra và đánh giá an toàn thông tin mạng"; 4 doanh nghiệp đạt "Tốp doanh nghiệp Việt Nam về giám sát và ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng"; 2 doanh nghiệp đạt "Tốp doanh nghiệp Việt Nam về mật mã, xác thực và chữ ký số"; 1 doanh nghiệp "Tốp doanh nghiệp Việt Nam về chống mã độc và chống tấn công mạng".

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).