Tổng thu từ du lịch Kiên Giang đạt 369 tỷ đồng trong dịp Tết dương lịch

 Tổng thu từ du lịch Kiên Giang đạt 369 tỷ đồng trong dịp Tết dương lịch
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều ngày 01/01/2024, Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết: Trong 03 ngày nghỉ Tết Dương lịch, tổng lượt khách đến tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đạt 120.708 lượt khách, tổng thu từ du lịch đạt 369 tỷ đồng.

Được biết, lượng khách quốc tế ước đón 15.454 lượt khách. Khách tham quan các khu, điểm du lịch 70.362 lượt. Khách có lưu trú trên địa bàn khoảng 55.141 lượt. Công suất sử dụng buồng, phòng tại các cơ sở lưu trú du lịch 63,2%. Riêng TP Phú Quốc đón 88.209 lượt khách; trong đó có 15.029 lượt khách quốc tế. Khách tham quan các khu, điểm du lịch là 52.774 lượt. Khách có lưu trú trên địa bàn thành phố 35.435 lượt.

Ông Thái cũng cho biết, nhằm thu hút khách, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí như: Chương trình countdown và bắn pháo hoa chào đón năm mới tại phía Bắc và phía Nam đảo Phú Quốc. Ngoài ra, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực, các chương trình khuyến mãi tại cơ sở với nhiều dịch vụ chất lượng; tạo không khí vui tươi, nhộn nhịp thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan trải nghiệm.

Khách du lịch đến tham quan tại chợ đêm Phú Quốc nhân dịp đầu năm mới.

Khách du lịch đến tham quan tại chợ đêm Phú Quốc nhân dịp đầu năm mới.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng tích cực triển khai công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động cũng như các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn tại các khu điểm, cơ sở kinh doanh du lịch.

Các địa phương vùng du lịch trọng điểm tăng cường kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị kinh doanh lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, vận chuyển khách du lịch đảm bảo an toàn cho du khách; Cũng như bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch. Ban Quản lý các khu/điểm du lịch thường xuyên theo dõi, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch niêm yết giá, đảm bảo đường dây nóng hoạt động ổn định, kịp thời giải quyết khiếu nại của khách du lịch.

Khách du lịch chơi dù lượn tại Mũi Nai,thành phố Hà Tiên, Kiên Giang.

Khách du lịch chơi dù lượn tại Mũi Nai,thành phố Hà Tiên, Kiên Giang.

Ông Thái, giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang nhận định: Tết Dương lịch năm nay được nghỉ 03 ngày, thời gian khá ngắn nên lượng khách du lịch nội địa không nhiều, đa số chọn những điểm du lịch gần để trải nghiệm. Còn khách quốc tế chủ yếu đến từ các nước gồm: Hàn Quốc, Anh, Thái Lan…

Nhìn chung, các hoạt động du lịch diễn ra an toàn, an ninh trật tự được đảm bảo. Trong các ngày nghỉ Tết Dương lịch, đường dây nóng ngành du lịch của tỉnh và các địa phương chưa ghi nhận phản ánh nào từ du khách đối với chất lượng hay giá cả dịch vụ cũng như tình hình an ninh, an toàn cho du khách.

Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm tại Cầu Hoàng Hôn - Phú Quốc.

Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm tại Cầu Hoàng Hôn - Phú Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp
(PLVN) - Hội thi ứng xử văn minh du lịch với mục đích tuyên truyền, định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch, nhằm tích cực nâng cao hình ảnh du lịch Cà Mau, hướng tới sự thân thiện, thanh lịch, văn minh, chuyên nghiệp.