“Tổng đài kể chuyện lúc 0h”

“Tổng đài kể chuyện lúc 0h”
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - “Tổng đài kể chuyện lúc 0 giờ” do Linh Lan Books phát hành với đề tài mới lạ được kỳ vọng sẽ trở thành tác phẩm thuộc thể loại kinh dị bán chạy tiếp theo của tác giả trẻ Emma Hạ My.

Sau sự thành công của cuốn sách đầu tay “Sĩ số lớp vắng 0”, tác giả Emma Hạ My trở lại với tác phẩm thứ hai có đề tài độc đáo và mang đậm màu sắc cá nhân ở thể loại truyện kinh dị.

“Tổng đài kể chuyện lúc 0h” theo chân Thanh, cô bé mồ côi bị câm điếc vừa được chuyển đến một cô nhi viện tư nhân. Vào đêm đầu tiên, Thanh nghe thấy tiếng chuông điện thoại quỷ dị phát ra từ một chiếc điện thoại đồ chơi. Cứ mỗi đêm, Thanh sẽ được nghe người đàn ông bí ẩn ở đầu dây bên kia kể cho nghe một câu chuyện kinh dị. Nhân vật trong những câu chuyện kinh dị này có phần giống như em - đều là những người có những khiếm khuyết trên cơ thể. Song song với đó, Thanh nhận thấy cô nhi viện mà mình đang sống liên tục diễn ra những sự việc khó lý giải.

Dần dần, bí ẩn trong quá khứ hé mở. Nguồn gốc của chiếc điện thoại đồ chơi và người đàn ông kỳ lạ ở đầu bên kia đầu dây được tiết lộ. Tại sao một người câm điếc như Thanh là người được chọn và có thể nghe được âm thanh? Ai là người bắt đầu và ai sẽ là người chấm dứt tất cả?

Theo tác giả, cô nảy ra ý tưởng cho cuốn sách từ suy tư về nỗi cô đơn và những điều có thể xoa dịu nỗi cô đơn. Một đứa trẻ sống trong thế giới thinh lặng như Thanh mang trong mình một nỗi cô đơn nặng trĩu và những câu chuyện kinh dị từ thực thể quái lạ như thế lại theo một cách thần kỳ có thể xoa dịu được nỗi cô đơn ấy. Mỗi câu chuyện như một cánh cửa đến với thế giới sôi động và nhiều màu sắc, đối lập với thế giới xám xịt và buồn tẻ của Thanh.

Những câu chuyện nhỏ trong sách đi theo nhiều chủ đề khác nhau, như một chiếc kính vạn hoa liên tục biến hoá. Một số ý tưởng có thể kể đến như: nhà triệu phú tôn sùng thuyết ưu sinh nên mở ra một sở thú nuôi nhốt người khuyết tật để mua vui; ở tương lai, cả nhân loại đều bị mù nên phải dùng một kính áp tròng thực tế ảo dưới sự điều khiển của trí tuệ nhân tạo; hay các bậc cha mẹ không hài lòng với trí tuệ và ngoại hình của con cái nên bỏ ra một số tiền lớn để phẫu thuật “trùng tu” lại đứa trẻ đúng như ý muốn của mình... Tuy nhiên, mạch truyện chính vẫn chạy xuyên suốt cả truyện, liên kết và dần hé lộ đại kết cục. Thông qua cuốn sách, tác giả muốn khai thác sự không toàn vẹn trên cơ thể người (cả thể xác lẫn tinh thần) dưới góc độ của những câu chuyện kinh dị, đồng thời đưa ra những thông điệp mà cô cho là cần thiết và nhân văn.

Emma Hạ My là một tác giả/nhà sáng tạo nội dung thuộc thể loại kinh dị trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Cô ghi dấu ấn với những câu chuyện kinh dị ngắn có ý tưởng mới lạ, nhưng vẫn bao hàm ý nghĩa nhân văn và mang đến những cái kết đầy bất ngờ. “Tổng đài kể chuyện lúc 0 giờ” mang đậm phong cách cá nhân này của tác giả và hứa hẹn sẽ cho người đọc một trải nghiệm thú vị.

Tin cùng chuyên mục

Bay lên từ nước

Bay lên từ nước

(PLVN) - Màn đen hun hút, gió thổi rát mặt đêm. Bà Nhường cảm nhận chuyện chẳng lành với đàn cò nên đã gọi con trai dậy, cầm đèn pin ra vườn.

Đọc thêm

Miền thơ ấu

Ảnh minh họa. (Nguồn: B.T)
(PLVN) - Sáng đi học, chiều vừa chăn bò, cắt cỏ. Nếu không cắt cỏ thì phải vơ lá. Thôi thì đủ các loại lá, lá tre, lá vải, gốc cây ngô, dây bù lào già (cây bí đỏ)… để về làm củi đun.

Báu vật của người già

Ảnh minh họa
(PLVN) - Có một lần, một người bạn của tôi đăng lên mạng thông tin “Tìm bố lạc”. Trong bài viết ấy, bạn nói rằng bố bạn đã bỏ nhà đi mấy hôm nay. Kèm theo thông tin ấy là tấm ảnh một người đàn ông hơn 65 tuổi, trông còn minh mẫn, nét mặt sáng sủa, hiền lành.

Thám tử

Ảnh minh họa - Nguồn: ST
(PLVN) - Gã thích đội mũ nỉ đen, mặc áo ba đờ xuy đen và đeo kính râm mỗi khi ra đường mà không cần biết đó là mùa đông hay mùa hạ.

Gánh hàng rong

Hàng rong gây thương nhớ. (Ảnh: Pinterest)
(PLVN) - Đó là lúc canh khuya sương lạnh, trên con đường vắng tanh, có người mẹ, người chị kẽo kẹt gánh hàng rong ra chợ. Ánh lửa bập bùng từ bếp lò than sáng lên màu hồng tươi trong đêm đen, chuyển động nhịp nhàng theo bước chân chạy lúp xúp, rong ruổi, đánh thức sự sống ngày mới.

Sốt nhẹ

Ảnh minh họa: PV
(PLVN) - Rồi thì trong họ cũng không biết được rằng tình cảm ai nặng hơn: một người vốn luôn vui vẻ, chân thành lại vì một người chỉ cần nhắc đến tên là rơi lệ; và một người vốn lúc nào cũng lạnh nhạt, hờ hững với đời lại trở thành một người lãng mạn, biết quan tâm. Tình yêu muôn loại, ta sẽ không thể nào biết được toàn tâm, toàn ý vì một người hay thay đổi vì một người, cái nào sâu nặng hơn.

Giọt thu

Tranh minh họa: Nguyễn Văn Học
(PLVN) - An đến khi những cơn mưa mùa thu vẫn lất phất gõ đều trên mái hiên gỗ. Quán nằm trong con hẻm nhỏ. Giàn hoa phong sương vẫn biêng biếc lá. Bao năm rồi, quán vẫn cũ kỹ nằm nghe tàu lửa chạy sầm sập qua. Những bản tình ca cũng da diết như ngày nào. Chỉ có người ta sẽ trôi vào guồng quay bất tận của thời gian rồi dần dà thay đổi, chứ cái quán này muôn đời vẫn vậy, trừ khi ông lão họa sĩ mất đi mà thôi.

Ngắm 'năm cửa ô Hà Nội' qua 3D

Không gian “Hà Nội vùng đứng lên” trong triển lãm 3D trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô!”. (Nguồn: BTC)
(PLVN) - Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I tổ chức triển lãm 3D trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô!”.

Khi mạng xã hội thành “sàn diễn”

Khi mạng xã hội thành “sàn diễn”
(PLVN) - Trong thời đại số hóa, mạng xã hội không chỉ là nơi kết nối và chia sẻ, mà còn trở thành “sân khấu” để nhiều người phô diễn. Sống ảo, "phông bạt" trên mạng đang dần trở thành một hiện tượng đáng lo ngại trong xã hội hiện đại.

Vùng trời tím biếc

Vùng trời tím biếc
(PLVN) - Nghe tiếng, tôi biết ông Đúc đến tìm bố, nên hờ hững bảo “họa sĩ ở trong phòng”. Tôi phụng phịu quay lại bức tranh đang vẽ dở. Cây khế lúc lỉu quả và hoa với lích chích tiếng chim kêu chẳng làm tôi tĩnh tâm được, có lẽ vì thế các bức vẽ chẳng bao giờ ra hồn. Chiều qua bố trúng gió nên có hơi sốt, tôi chỉ mua thuốc rồi đặt lên bàn mà không nói gì. Suốt bao năm qua tôi cứ tự đẩy bố xa khỏi mình.

Triển lãm thầy trò 3 miền đất nước

Triển lãm thầy trò 3 miền đất nước
(PLVN) - “Gặp gỡ mùa thu” là triển lãm của họa sĩ Ngô Đăng Hiệp và 4 học trò Đoàn Tuyên, Hà Văn Chúc, Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Trần Trọng Đạt với những điều khác biệt, không chỉ về sắc màu, thời gian mà còn cả không gian.

Những cuộc chia ly

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Nỗi buồn nhỏ giọt từng chút một trong đêm, cứ tựa như những giọt sương đang nấp đâu đó trên mái nhà vắng, rồi rơi tõm vào lòng người cô tịch. Miệng mở ra nói câu đầy kiêu hãnh: “Người như tôi đau rồi sẽ chừa” nhưng rồi cuối cùng mọi thứ lại lặp lại, cứ như chưa từng có bài học nào, chưa từng có kí ức buồn thương nào lưu lại. Tôi, rồi lại tiếp tục đi vào vết xe đổ của chính tôi.

Triệu chứng kẹt xe

Tranh minh họa: V. Học
(PLVN) - Sẽ không có gì đáng nói nếu như ông bố không rút “lệnh cho nhà”. Quân sẽ ngoan ngoãn nghe lời ông và không có gì oán thán. Đằng này ông cụ lại quay ngoắt một trăm tám mươi độ làm anh cay cú. Ngôi nhà cũ anh sẽ đầu tư xây mới, biến thành biệt thự tân thời. Một mình sở hữu hai căn, vậy coi như ổn với gã đàn ông một vợ, hai con.

Triển lãm “Non nước biên thùy” của Họa sĩ Đỗ Đức

Tác phẩm "Trên nương" của họa sĩ Đỗ Đức.
(PLVN) -  Ngày 11/9, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, diễn ra Lễ khai mạc triển lãm mỹ thuật "Non nước biên thùy" của họa sĩ Đỗ Đức. Đây là triển lãm cá nhân lần thứ 7 của họa sĩ Đỗ Đức ở Hà Nội, sau triển lãm "Ngựa trên núi" cách đây đúng 10 năm (2014).

Buông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Nếu mà bà không thương ổng thì buông tha cho người ta để người ta còn đi lấy vợ nữa chứ?

Đôi mắt

Đôi mắt
(PLVN) - Tôi nhìn từng vạt nắng đang trườn một cách chậm rãi từ những mé bờ tường rồi bắt đầu thả rơi mình buông xuống mặt đất.

Người già “mất làng”

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giờ về làng, một khung cảnh quen thuộc là những ngôi nhà lớn trống vắng trẻ nhỏ và thanh niên. Những người già ngồi tư lự, khi bên cạnh láng giềng cũng bỏ làng đi rồi.

Sông tình

Sông tình
(PLVN) - Quán dịu dàng. Tình cờ trời mưa. Mưa phương nam ào ạt xối xả. Tôi lựa một góc, ngồi nhìn những hạt mưa không biết toan tính, ngân vang theo cách của chúng, xuyên qua không gian để về hợp với dòng nước. Mưa khác hẳn cảm giác buồn vui lẫn lộn pha vị đắng trong tôi.