Tăng kết nối giữa các thành viên TPO để xúc tiến du lịch

Đại diện các thành viên TPO tại Việt Nam cùng đại biểu tham dự hội nghị chụp hình lưu niệm.
Đại diện các thành viên TPO tại Việt Nam cùng đại biểu tham dự hội nghị chụp hình lưu niệm.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tăng cường hơn nữa việc kết nối, liên kết giữa các thành viên trong mạng lưới các thành phố du lịch của khu vực châu Á-Thái Bình Dương (TPO) cũng như hoàn thiện cơ chế hợp tác gắn liền với những cam kết cụ thể để gia tăng giá trị du lich, quảng bá điểm đến… là ý kiến được đề cập nhiều tại Hội nghị khu vực của Tổ chức TPO năm 2024 dành cho các thành viên tại Việt Nam.

Hội nghị diễn ra chiều 21/3 tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) thu hút đông đảo khách mời, đại biểu cùng đại diện các TP tại Việt Nam là thành viên TPO như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Long An, Vũng Tàu, Phan Thiết và TP Đà Lạt, thành phố chủ nhà đăng cai sự kiện.

Hội nghị là dịp để các thành viên tại Việt Nam của TPO trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển du lịch cũng như đưa ra các đề xuất, kiến nghị để hoạt động của mạng lưới TPO ngày càng hoạt động hiệu quả hơn.

Toàn cảnh Hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị.

Trình bày tham luận, phát biểu tại Hội nghị, các phó Chủ tịch TP Đà Lạt gồm ông Võ Ngọc Trình, bà Trần Thị Vũ Loan đều cởi mở chia sẻ những thành công của Đà Lạt trong việc phát triển du lịch – ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Bên cạnh việc không ngừng đầu tư hạ tầng giao thông, đô thị, thì Đà Lạt đã tích cực quảng cá hình ảnh thành phố, con người Đà Lạt qua nhiều kênh thông tin khác nhau. Trong đó việc tổ chức các hoạt động văn hoá nghệ thuật như Festival Hoa, Tuần lễ vàng du lịch… là điểm nhấn để Đà Lạt thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Riêng năm 2023, TP Đà Lạt đã đón hơn 6,7 triệu lượt khách, con số rất ấn tượng sau đại dịch Covid-19.

Các Phó Chủ tịch TP Đà Lạt Võ Ngọc Trình, Trần Thị Vũ Loan trình bày tham luận, ý kiến tại Hội nghị.

Các Phó Chủ tịch TP Đà Lạt Võ Ngọc Trình, Trần Thị Vũ Loan trình bày tham luận, ý kiến tại Hội nghị.

Lãnh đạo TP Đà Lạt mong muốn sẽ tiếp tục được mở rộng quan hệ với các thành viên trong mạng lưới TPO để quảng bá du lịch, gia tăng giá trị các sản phẩm địa phương. Để tạo đột phá hơn nữa trong liên kết, hợp tác giữa các thành viên TPO, lãnh đạo TP Đà Lạt kiến nghị cần có những cam kết cụ thể, chương trình hành động chi tiết với các thông điệp mới, ấn tượng để thu hút khách; đồng thời coi trọng bồi dưỡng, đào tạo chuyên môn cho nhân lực trong lĩnh vực du lịch; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chú trọng bảo vệ môi trường…

Đại diện Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt cũng đặc biệt nhấn mạnh tới yếu tố liên kết giữa các thành viên TPO để phát triển du lịch. Hiện nay Đà Lạt đã bước đầu thành công nhờ cách làm này, điển hình là mô hình hợp tác với TP Busan- Hàn Quốc: “Đà Lạt như cô gái đẹp, nếu chúng ta quảng bá tốt, đưa cô gái đẹp sang thị trường khác thì giá trị sẽ tăng lên”, ông Cao Thế Anh- Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt nói và cho biết, cùng với liên kết để quảng bá cần đa dạng hoá sản phẩm trong liên kết vùng.

Ông Cao Thế Anh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt nhấn mạnh đến yếu tố liên kết để tăng giá trị sản phẩm du lịch các địa phương.

Ông Cao Thế Anh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng - Đà Lạt nhấn mạnh đến yếu tố liên kết để tăng giá trị sản phẩm du lịch các địa phương.

Để tăng tính kết nối giữa các thành viên TPO, ông Cao Thế Anh đưa ra một số kiến nghị như: Hoàn thiện cơ chế hợp tác giữa các thành viên TPO; chia sẻ kinh nghiệm quản lý, hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực; tạo mối quan trực tiếp giữa các thành viên TPO, nâng cao hiệu quả kết nối giữa các thành viên…Và muốn làm được điều này, các thành viên TPO nên đặt trên quan hệ “Win- Win” (cùng chiến thắng).

Tuy nhiên ông Cao Thế Anh cũng lưu ý việc liên kết nên đặt trọng tâm vào phát triển các giá trị bên ngoài, các địa phương cần chú trọng phát triển giá trị nội tại, cùng cam kết hướng tới sự bền vững.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được lắng nghe nhiều tham luận, ý kiến đến từ các thành viên TPO tại Việt Nam cũng như nghe đại diện TPO trình bày một số hoạt động trọng tâm của tổ chức thời gian tới.

Đánh giá cao sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Đà Lạt cho Hội nghị, ông Woo Kyoung Ha - Tổng thư ký của tổ chức TPO bất ngờ trước con số du khách đến tham quan thành phố cũng như cách Đà Lạt quảng bá, xúc tiến du lịch.

Tổng thư ký của tổ chức TPO ghi nhận, đánh giá cao các kiến nghị, đề xuất được nêu ra tại Hội nghị và sẽ tổng kết, tham khảo để phát huy hơn nữa vai trò kết nối, xúc tiến du lịch giữa các thành viên TPO.

Tổ chức TPO được thành lập vào năm 2002, là một mạng lưới thành phố du lịch của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, có vai trò là một trung tâm quảng bá, thông tin, liên lạc giữa các thành phố thành viên trong tổ chức. Đến nay, đơn vị đã có 132 thành viên, đến từ các tỉnh, thành phố của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, như: Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Nga, Philippines, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc),…Riêng Việt Nam đang có 8 tỉnh, thành là thành viên gồm: TP Vũng Tàu ( tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), TP Đà Lạt ( tỉnh Lâm Đồng) cùng Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bắc Ninh và tỉnh Long An.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Nhiều giải pháp thu hút khách tới bãi biển Xuân Thành

Bãi biển Xuân Thành nhìn từ trên cao. (Ảnh: Quang Anh)
(PLVN) - Cách TP Vinh (Nghệ An) 12km về phía Đông Nam, cách TP Hà Tĩnh 50km về phía Bắc, bãi biển Xuân Thành (huyện Nghi Xuân) là địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng lâu nay. Điểm tạo nên sự khác biệt cho nơi đây là lạch nước ngọt Mỹ Dương từ núi Hồng Lĩnh chảy về song song với bờ biển. Năm nay, để mang đến những trải nghiệm mới cho du khách, chính quyền địa phương và các cơ sở kinh doanh đã đưa ra một số giải pháp.

Đức Phúc, Min, Trọng Tấn sẽ khuấy động quảng trường biển Sầm Sơn tại khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này

Các nghệ sỹ tham gia đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024.
(PLVN) -  Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.

'Túi khôn' cho những hành trình du lịch cực chất, cực chill

'Túi khôn' cho những hành trình du lịch cực chất, cực chill
(PLVN) - Trong thời đại 4.0, những chuyến đi của người trẻ không chỉ dừng ở điểm bắt đầu và điểm đến, đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Tháng 4, tháng khởi đầu thời gian sôi động nhất trong năm bằng những kỳ nghỉ lễ, còn ngần ngại gì để bạn trẻ bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Những điều kỳ diệu trong 1 ngày ở Thái Nguyên

Những điều kỳ diệu trong 1 ngày ở Thái Nguyên
Trong 2 ngày 24, 25/4, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Đoàn Famtrip gồm các thành viên đại diện cho hơn 50 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch 3 miền Bắc - Trung - Nam, các cơ quan thông tấn báo chí... với mục đích phát triển du lịch địa phương.  Chuyến Famtrip đã khiến các thành viên trong đoàn được trải qua những cung bậc cảm xúc kỳ diệu.

Những 'địa chỉ đỏ' tại Nghệ An nên đến dịp 30/4-1/5

Khách tham quan tại Bảo tàng Nghệ An. Ảnh: Bùi Hoàng Ý
(PLVN) - Lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người lao động sẽ được nghỉ 5 ngày liên tục, từ thứ Bảy, ngày 27/4 đến hết thứ Tư, ngày 1/5 - thời gian lý tưởng để mọi người đi tham quan cùng người thân và bạn bè. Sau đây là những điểm đến lịch sử đầy ý nghĩa tại Nghệ An mà du khách có thể lựa chọn đến trong kỳ nghỉ này.

Du lịch Việt cần 'chuyển mình' để đón khách 'chịu chi'

Du lịch Việt Nam cần đầu tư về chất lượng hơn số lượng. (Ảnh minh họa - Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Trong những năm gần đây, trên bản đồ du lịch thế giới, Việt Nam thường gắn liền với điểm đến có mức giá rẻ, thu hút được nhiều tệp khách khác nhau. Tuy nhiên, trong xu thế phát triển du lịch toàn cầu, ngành Du lịch Việt Nam cần phải “chuyển mình” để đón những lượt khách “chịu chi”, nâng tầm sản phẩm du lịch.

Mùa du lịch Thái Nguyên năm 2024 - “Từ trải nghiệm tới trái tim”

Sân khấu nhạc nước - Nơi dự kiến sẽ diễn ra Chương trình Khai mạc Mùa Du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024. (Ảnh: mythainguyen)
(PLVN) -  Chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2024), 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) và kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), tỉnh Thái Nguyên sẽ tổ chức Tuần văn hoá, thể thao, du lịch và Chương trình Mùa du lịch năm 2024 mang chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim” với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn.

Trải nghiệm tour mới của đất Kinh kỳ

Khu du lịch Ao Vua với thiên nhiên hữu tình hấp dẫn du khách. (ảnh: huyện Ba Vì)
(PLVN) - Nhằm đẩy nhanh phục hồi, phát triển du lịch hiệu quả, sau khi 16 tour đêm đặc sắc Hà Nội được giới thiệu, ngành du lịch Thủ đô mở rộng thêm tour đêm ngoại thành Hà Nội và phát triển sản phẩm du lịch trải nghiệm nội đô, gắn với di sản - di tích, làng nghề, ẩm thực.

Để du khách không phải 'mặc cả' khi đến Việt Nam

Hàng rong “chặt chém”, chèo kéo khách đã trở thành “điểm trừ” với du lịch Việt. (Ảnh minh họa - Báo TTH)
(PLVN) - Nạn “chặt chém” không chỉ ảnh hưởng đến sức chi tiêu của du khách khi du lịch mà còn làm hình ảnh Việt Nam mất điểm trong mắt bạn bè quốc tế. Đây vẫn là một trong những vấn đề cần được ngành Du lịch quan tâm, sớm có giải pháp khắc phục.

Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng

Toàn cảnh đêm khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024. Ảnh: Bùi Hoàng Ý
(PLVN) - Tối 18/4, tại quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò), UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 và công bố di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia - Lễ hội Đền Yên Lương.

Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2024 có doanh thu trên 180 tỷ đồng

Du khách tìm đặt tour trong dịp hè 2024 (ảnh Huy Hoàng).
(PLVN) - Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội 2024 (VITM Hà Nội 2024) vừa bế mạc vào chiều 14/4/2024 tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội). Trong 4 ngày từ 11-14/4/2024, Hội chợ đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc tại Hội chợ với trên 12.000 cuộc hẹn bên lề hội chợ; đã có hơn 10.000 tour & sản phẩm du lịch khuyến mãi được cung cấp tại Hội chợ. Doanh thu bán sản phẩm du lịch đạt trên 180 tỷ đồng.