Sẽ trả lại giấy chứng nhận, cúp và tiền thưởng cho ban tổ chức

Sẽ trả lại giấy chứng nhận, cúp và tiền thưởng cho ban tổ chức
0:00 / 0:00
0:00
Cho rằng Hội thi "Gạo ngon nhất Việt Nam" lần 3 năm 2022 không khách quan khoa học, ông Cua không công nhận kết quả đã công bố và sẽ gửi lại giấy chứng nhận.

Chiều 6-11, trao đổi với Tuổi Trẻ Online , ông Hồ Quang Cua - "cha đẻ" gạo ST25 - chính thức lên tiếng về Hội thi "Gạo ngon nhất Việt Nam" lần 3 năm 2022.

Thay mặt cá nhân và DNTN Hồ Quang Trí (Sóc Trăng), ông Cua thông báo không công nhận kết quả hội thi ngày 4-11 do Hiệp hội Lương thực Việt Nam tổ chức.

Lý do, theo ông Cua, ban tổ chức không giữ bí mật mã số của từng loại gạo dự thi, vì điều này không khách quan khi chấm điểm.

Kế đến, cho dự thi một giống lúa chưa đủ điều kiện công nhận thành giống (giống TBR39 chưa được công nhận DUS - tính khác biệt, tính đồng nhất và tính ổn định). Hơn nữa, giống này khi đem trồng khảo nghiệm ở ba tỉnh là Cà Mau, Kiên Giang và Đồng Tháp đều bị nhiều nông dân cho là giống ST24, trong khi ban tổ chức không có giải pháp xác minh.

Ông Cua cho rằng xếp hạng gạo ngon theo cơ cấu giống như cuộc thi năm 2019 (để các đơn vị lớn dự thi đều có giống gửi đi thi quốc tế) ngược lại với tiêu chí của cuộc thi lần này chỉ gửi đi thi giống tiêu biểu của quốc gia.

Theo ông Cua, cuộc thi không khách quan khoa học. "Vì những lý do nêu trên, chúng tôi không công nhận kết quả đã công bố và sẽ gửi lại giấy chứng nhận, cúp và tiền thưởng cho ban tổ chức", ông Cua nói.

Cuộc thi "Gạo ngon nhất Việt Nam" lần 3 năm 2022 diễn ra ngày 4-11, có sáu đơn vị tham dự thi với tám mẫu gạo thơm và bốn mẫu gạo nếp.

Ban giám khảo gồm Hiệp hội Lương thực Việt Nam, Hội Đầu bếp Việt Nam, Trung tâm Khảo nghiệm giống, sản phẩm cây trồng Nam Bộ và Công ty cổ phần giám định và khử trùng FCC.

Kết quả, gạo thơm TBR39 của Công ty cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed được trao giải nhất, giải nhì là gạo ST24 của DNTN Hồ Quang Trí và giải ba là gạo của Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc chiến chống hàng giả cần sự tham gia của toàn dân. (Ảnh minh họa: DMS).

Siết chặt công tác quản lý thị trường

(PLVN) -  Sau nhiều vụ việc lớn về sản xuất hàng giả được lực lượng công an phanh phui, hàng loạt các động thái liên quan đến công tác quản lý thị trường đã được đưa ra nhằm bảo vệ quyền và lợi ích cho người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp.

Đọc thêm

Giá xăng ngày mai có thể giảm tiếp

Giá xăng, dầu trong nước được dự báo giảm vào ngày mai. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Giá xăng dầu trong nước nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm trong kỳ điều chỉnh ngày 8/5, với mức giảm dự báo từ 400 - 750 đồng/lít tùy loại.

Gia tăng vi phạm của người nổi tiếng trong hoạt động quảng cáo

Gia tăng vi phạm của người nổi tiếng trong hoạt động quảng cáo
(PLVN) - Bộ Y tế nhận định, trong thời gian qua, tình trạng người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội tham gia quảng cáo thực phẩm chức năng, sản phẩm bảo vệ sức khỏe không đúng quy định ngày càng gia tăng, gây ảnh hưởng đến nhận thức và hành vi tiêu dùng của cộng đồng.

Bộ Y tế đề nghị gỡ quảng cáo của 2 thực phẩm chức năng chứa chất cấm

2 thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa chất cấm sibutramine (Ảnh: Cục An toàn thực phẩm)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đề nghị tháo gỡ nội dung quảng cáo 2 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dáng xuân Phục linh Gold và Best Slim Collagen trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, webiste, đồng thời yêu cầu facebook, youtube xem xét tháo gỡ, đóng các quảng cáo sản phẩm vi phạm nêu trên.

Giá vàng SJC vọt lên 121 triệu đồng/lượng, vàng thế giới lao dốc

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Giá vàng thế giới sáng 3/5 giảm mạnh về 3.241 USD/ounce, đánh dấu tuần sụt giảm tới 2,6% trong bối cảnh thương chiến Mỹ - Trung có dấu hiệu hạ nhiệt và dữ liệu việc làm Mỹ vượt kỳ vọng. Trong khi đó, giá vàng trong nước tiếp tục ghi nhận ở mức cao - 121,3 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Lối đi nào cho nông sản chế biến?

Lối đi nào cho nông sản chế biến?
(PLVN) - Trong hành trình chuyển mình mạnh mẽ của nền nông nghiệp Việt Nam, chế biến sâu nông sản đang nổi lên như một hướng đi chiến lược nhằm nâng tầm giá trị, mở rộng thị trường và gia tăng thu nhập cho người nông dân. Tuy nhiên, song hành cùng kỳ vọng là vô vàn thách thức đòi hỏi sự kiên trì và đột phá.