“Sang trọng trong thầm lặng” - Xu hướng du lịch của nhà giàu

Châu Phi là địa điểm nổi tiếng dành cho những du khách giàu có đang tìm kiếm sự yên tĩnh.
Châu Phi là địa điểm nổi tiếng dành cho những du khách giàu có đang tìm kiếm sự yên tĩnh.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày này, nhiều người giàu có đang chi hàng triệu đô la để tìm đến những điểm du lịch kín đáo, yên bình và mang lại những trải nghiệm ý nghĩa.

"Sang trọng thầm lặng" hay còn được gọi là "quiet luxury" đã từ lâu là một trào lưu trong ngành thời trang cao cấp. Và hiện nay, xu hướng này đã trở thành một phần của du lịch, khi giới nhà giàu thay vì lựa chọn những điểm đến sáng trọng và nổi tiếng, họ tìm đến những nơi sang trọng nhưng yên tĩnh để kết nối với gia đình hoặc để làm mới tinh thần.

Ngày càng nhiều người sẵn lòng chi ra 2,2 triệu USD để bay đến Nam Cực và trượt tuyết, hoặc săn gấu Bắc Cực tại quần đảo hẻo lánh Svalbard, Na Uy với giá 300.000 USD. Ngoài ra, không ít khách giàu sẵn lòng chi 100.000 USD để trải nghiệm việc đi bộ theo dấu chân báo tuyết trên dãy Himalaya cùng các nhà thám hiểm nổi tiếng.

Bà Jaclyn Sienna India, người sáng lập công ty du lịch siêu sang Sienna Charles, tự xem mình là một người yêu thích du lịch sang trọng thầm lặng. Trong khi các du khách khác thích đến những nơi nổi tiếng như Paris hoặc Monaco, bà Jaclyn thường xuyên đặt chân đến TP HCM, Việt Nam mỗi năm một lần.

Khách hàng của cô cũng theo đuổi cùng triết lý. Thay vì muốn thể hiện sự giàu có, họ tập trung vào những chuyến đi kết nối gia đình, trải nghiệm hạnh phúc và tinh thần thoải mái.

"Thế giới đang căng thẳng hơn rất nhiều,", bà Jaclyn giải thích về lý do của các chuyến du lịch sang trọng yên tĩnh của giới nhà giàu.

Các hòn đảo xa xôi ở Brazil hoặc châu Phi là những điểm đến yên tĩnh được nhiều khách hàng của Jaclyn yêu thích.

Brazil thường không phải là điểm đến hàng đầu trong danh sách du lịch của mọi người, nhưng những địa điểm này lại có văn hóa độc đáo, đa dạng về ẩm thực và các spa chăm sóc sức khỏe tuyệt vời.

Năm 2015, bà Jaclyn đã tham gia vào chuyến du lịch của cựu tổng thống Mỹ George W. Bush đến Ethiopia.

Roman & Erica là một công ty chuyên về lối sống sang trọng, do vợ chồng Erica Jackowitz và Roman Chiporukha điều hành. Công ty này hỗ trợ khoảng 30 gia đình giàu có, từ các chính trị gia đến các CEO công nghệ hay giám đốc các quỹ đầu tư.

Với danh sách khách hàng này, du lịch sang trọng yên tĩnh đồng nghĩa với sự độc quyền và riêng tư. Tuy nhiên, sau đại dịch, các khách hàng cũng muốn trải nghiệm thêm những hoạt động có ý nghĩa như đi bộ đường dài cùng gia đình vào buổi sáng sớm hoặc thi đấu tennis với tay vợt nổi tiếng Roger Federer.

Theo báo cáo của Henley & Partners năm 2023, có hơn 28.000 triệu phú trên thế giới, bao gồm những người có khả năng đầu tư ít nhất 100 triệu USD. Con số này tăng gần 12% so với năm 2022.

Khách hàng của Roman & Erica thường không chọn các chuyến du thuyền trên biển thông thường, họ thích hơn là sở hữu du thuyền riêng. Hiện nay, thị trường cho thuê du thuyền riêng đang phát triển mạnh mẽ với nhu cầu tăng cao, làm cho việc đặt chỗ trở nên khó khăn hơn.

"Có rất nhiều người có khả năng chi tiền cho những trải nghiệm này," bà Jackowitz nói.

Ngoài những điểm đến xa xôi trên thế giới, khách hàng giàu có cũng đang dần chuyển hướng đến du lịch ngoài không gian. Không ít người sẵn lòng chi hàng triệu USD để có một suất trong chuyến du lịch vũ trụ trong tương lai.

Chồng của bà Jackowitz đã thành lập một phòng ban riêng mang tên SpaceVIP để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Space Perspective đang lên kế hoạch thực hiện các chuyến bay kéo dài 6 giờ tới rìa vũ trụ trên một con tàu hình cầu vào năm tới. Theo công ty có trụ sở tại Florida, Mỹ, đến nay đã có 50% số lượt đặt phòng với mức giá 1 triệu USD một người.

Đọc thêm

Đường phố Đà Nẵng rực đỏ trong đêm với hơn 600 ông già Noel diễu hành

Đường phố Đà Nẵng rực đỏ trong đêm với hơn 600 ông già Noel diễu hành
(PLVN) - Lễ hội đón Giáng sinh – Chào năm mới Đà Nẵng 2025 (Danang X’mas – New Year Festival 2025) chính thức khai mạc tại sàn cảnh quan phía Bắc, bờ Đông cầu Rồng vào tối 20/12 với nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật, du lịch, vui chơi giải trí mới lạ, hấp dẫn phục vụ người dân và du khách dịp cuối năm.

Đà Lạt phát triển du lịch xanh và công nghiệp văn hóa

Các đại biểu tham gia thảo luận: Chung tay phát triển du lịch xanh Đà Lạt từ tài nguyên thiên nhiên và văn hóa địa phương.
(PLVN) - Ngày 18/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) phối hợp với báo Tuổi trẻ tổ chức hội thảo “Đà Lạt phát triển du lịch xanh và công nghiệp văn hóa từ tài nguyên thiên nhiên đa dạng sinh học và văn hóa địa phương”.

Tàu siêu tốc xuyên Đại Tây Dương từ New York đến London chỉ trong gần 1 giờ

Tàu siêu tốc xuyên Đại Tây Dương từ New York đến London chỉ trong 1 giờ (Ảnh: NDTV)
(PLVN) - Ý tưởng táo bạo về một đường hầm xuyên Đại Tây Dương kết nối New York và London đang trở lại, hứa hẹn rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai thành phố xuống còn chưa đầy một giờ. Dự án không chỉ mở ra kỷ nguyên mới cho giao thông liên lục địa mà còn mang đến giải pháp thân thiện với môi trường so với hàng không truyền thống.

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt
(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Sôi động mùa du lịch cuối năm

Tuần lễ Du lịch TP HCM lần thứ 4 năm 2024 diễn ra sôi nổi với đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, tạo sức hút người dân và du khách. (Ảnh: DNTT)
(PLVN) - Chỉ còn vài tuần nữa sẽ kết thúc năm 2024, đây là thời điểm mùa du lịch, lễ hội chuẩn bị bắt đầu. Ngành du lịch các tỉnh, địa phương đang chuẩn bị hàng loạt các sự kiện, hoạt động hấp dẫn thu hút du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.