Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Res-1000 vi phạm quy định về quảng cáo

(PLM) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa phát đi cảnh báo về việc sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Res-1000 đang quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.
Sản phẩm Res-1000 quảng cáo vi phạm quy định.
Sản phẩm Res-1000 quảng cáo vi phạm quy định.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian vừa qua trên Facebook tại đường link: https://www.facebook.com/Tokyo-Res-1000-115665356471941 đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Res-1000 với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, sử dụng danh nghĩa bác sỹ, lời cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Cụ thể, tại website nêu trên, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Res-1000 được quảng cáo công dụng hỗ trợ điều trị ung bướu, tăng cường miễn dịch. Thậm chí, tiêu diệt tế bào ung thư…

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các đường link facebook nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Được biết, sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Res-1000 chưa được Cục cấp Giấy phép nội dung quảng cáo, đã được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 10018/2019/ĐKSP ngày 23/8/2019.

Sản phẩm do Công ty TNHH y tế Minh Ngọc, địa chỉ: DV22 - LK529 Khu đất dịch vụ Hòa Bình, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm; Sản phẩm được sản xuất tại: Hokoen Pharmaceutical Co., Ltd địa chỉ: 1276-1, Utazu-cho, Ayauta-gun, Kagawa, Nhật Bản).

Cục An toàn thực phẩm cho biết, sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý. Đồng thời, đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm./.