Heineken Việt Nam có đang vi phạm luật quảng cáo?
(PLM) - Như Pháp luật Media- Báo Pháp luật Việt Nam đưa tin trước đó về tình trạng quảng cáo rượu, bia có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Theo đó việc quảng cáo rượu bia có nồng độ cồn dưới 15 độ bắt buộc phải có dòng chữ cảnh báo về tác hại của rượu, bia theo đúng quy định. Sản phẩm quảng cáo rượu, bia phải thể hiện cảnh báo bằng chữ viết có màu tương phản với màu nền đảm bảo dễ nhìn, chiếm tối thiểu 10% diện tích quảng cáo. Thế nhưng theo ghi nhận thực tế của Phóng viên, hầu hết các biển quảng cáo của các hãng bia đều chưa đảm bảo theo quy định của pháp luật, trong đó có các sản phẩm bia như Bia Việt, bia Tiger, Heineken… đều thuộc hãng bia Heineken Việt Nam.