Khởi động Tuần lễ Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam

Các đại biểu bấm nút khởi động Tuần lễ
Các đại biểu bấm nút khởi động Tuần lễ
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Ngày 13/11, Tuần lễ "Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối" đã chính thức được khởi động tại Co.opmart Hà Nội. Hoạt động này được kỳ vọng sẽ phát động tới các hệ thống siêu thị, các cửa hàng kinh doanh, có các hoạt động ưu tiên trưng bày các sản phẩm hàng Việt Nam và có các hoạt động thu hút kích thích người tiêu dùng mua sắm hàng Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khởi động, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết: “Triển khai Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, thời gian qua các doanh nghiệp đã thường xuyên liên kết và hợp tác từ khâu sản xuất, phân phối, lưu thông và kinh doanh hàng hoá đến tay người tiêu dùng, tạo ra mạng lưới cung ứng hàng hoá bền vững và rộng khắp cả nước, không để bị đứt gãy, ngay cả trong thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát vừa qua”.

Bà Lê Việt Nga phát biểu tại Lễ khởi động.

Bà Lê Việt Nga phát biểu tại Lễ khởi động.

Năm 2022, với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt Nam”, các sản phẩm, thương hiệu Việt có thế mạnh, đạt chất lượng quốc gia và toàn cầu là điểm mới của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam, hy vọng người tiêu dùng sẽ có nhiều cơ hội thỏa sức mua sắm, tiêu dùng hàng Việt Nam có chất lượng của các doanh nghiệp Việt Nam uy tín khi Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán đã gần kề.

Hưởng ứng Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối", Co.op mart Hà Nội cũng có nhiều hoạt động khuyến mãi, trải nghiệm trực tiếp sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; giao lưu tìm hiểu về các sản phẩm, thương hiệu Việt...

Co.op mart thực hiện nhiều chương trình ưu đãi trong Tuần lễ

Co.op mart thực hiện nhiều chương trình ưu đãi trong Tuần lễ

Ông Lê Văn Liêm - Giám đốc khu vực Miền Bắc - Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), cho biết, để hưởng ứng Tuần lễ “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam tại hệ thống phân phối", Saigon Co.op đã dành riêng một không gian để giới thiệu những thương hiệu Việt đang kinh doanh tại hệ thống.

“Mỗi một siêu thị Co.op là một “ngôi nhà” dành cho hàng Việt, nơi hàng Việt chiếm đến 90% cơ cấu hàng hóa, là nơi hàng Việt dễ dàng tìm được chỗ đứng và có khả năng đến tận tay khách hàng một cách nhanh chóng nhất” – ông Liêm chia sẻ.

Chương trình "Tự hào hàng Việt" được xem là điểm nhấn quy mô nhất hằng năm của Saigon Co.op dành cho hàng hóa sản xuất trong nước. Trong đó, chương trình tập trung giảm giá sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu, nhằm hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng, qua đó giúp nâng cao uy tín và gia tăng sức mua của các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Về Gia Lai thưởng thức cà phê

Về Gia Lai thưởng thức cà phê

(PLVN) -  Buổi sáng của Pleiku, tiết trời se se, còn gì tuyệt vời hơn khi ngồi trong quán nhỏ, nghe từng cơn gió nhè nhẹ phả vào da thịt những làn hơi lành lạnh. Nhấp một ngụm cà phê nguyên chất, nghe hương cà phê bịn rịn nơi đầu lưỡi mới hiểu tại sao những ly cà phê lại cứ nhấp nhánh trong những vần thơ đến vậy.

Đọc thêm

Mặn mòi vị biển Nam Ô

Người Nam Ô làm nước mắm từ cá cơm than và hạt muối Cà Ná, Sa Huỳnh.
(PLVN) - Với việc được cấp Giấy chứng nhận chỉ dẫn địa lý của Cục Sở hữu trí tuệ, sản phẩm nước mắm Nam Ô (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) càng khẳng định thêm thương hiệu. Chắt chiu từ con cá cơm than, từ hạt muối mặn mòi vị biển, nước mắm Nam Ô làm nên hồn cốt của xứ biển bãi ngang, của những người dân sống bên chân núi Hải Vân bốn mùa sóng vỗ…

Phát triển sản phẩm OCOP từ tiềm năng và lợi thế của Cà Mau

Phát triển sản phẩm OCOP từ tiềm năng và lợi thế của Cà Mau
(PLVN) - Đến nay, tỉnh Cà Mau có 142 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP. Trong đó, 29 sản phẩm 4 sao, 113 sản phẩm 3 sao. Hiện, các ngành, các cấp trong tỉnh đang khẩn trương triển khai kế hoạch thu hút, khuyến khích chủ thể tham gia xếp hạng 3 sao. Đồng thời, hoàn thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu về đạt chuẩn 4 sao, 5 sao.

Thanh Hóa nỗ lực đưa sản phẩm OCOP tiếp cận người tiêu dùng

Liên hoan văn hóa ẩm thực xứ Thanh năm 2024 tại TP Sầm Sơn đưa sản phẩm OCOP Thanh Hóa đến với hàng nghìn du khách.
(PLVN) - Với mục tiêu quảng bá, đưa các sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, những năm qua, Thanh Hóa chú trọng công tác tuyên truyền, tổ chức các hội chợ, chương trình xúc tiến thương mại, xây dựng điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Hủ tiếu Mỹ Tho - Đặc sản nức tiếng xứ Nam kỳ

 Hủ tiếu Mỹ Tho - Đặc sản nức tiếng xứ Nam kỳ
(PLVN) - Đặc sản hủ tiếu Mỹ Tho có thương hiệu trên 50 năm, được chứng nhận “Giải vàng thương hiệu thực phẩm chất lượng an toàn Việt Nam”. Vươn tầm quốc tế, hủ tiếu Mỹ Tho được công nhận vào top 100 món ẩm thực châu Á và top 10 món ăn đặc sản Việt Nam.

Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam

Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam
(PLVN) - Chiều 5/7, ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chủ trì buổi họp cung cấp thông tin định liên quan công tác chuẩn bị Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2024.

Nuôi tôm bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL

Nuôi tôm bền vững thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL
(PLVN) - Ngày 28/6, tại Cà Mau, Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Cục Thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau phối hợp tổ chức Diễn đàn Khuyến nông "Nông nghiệp với chủ đề: Phát triển nuôi tôm bền vững, giảm phát thải, thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL”.

Mộc Châu Milk: Thương hiệu sữa tươi Việt có quy trình chăn nuôi và sản xuất hiện đại

Chăn nuôi bò sữa tại Mộc Châu. (Ảnh: Bích Hằng)
(PLVN) - Nhiều chuyên gia chăn nuôi đánh giá, cao nguyên Mộc Châu là vùng đất tốt nhất để có thể phát triển đàn bò sữa quy mô lớn với khí hậu trong lành và vùng đất màu mỡ. Không chỉ có vùng thảo nguyên xanh với những đồi cỏ, đồi ngô xanh mướt, nhắc đến cao nguyên Mộc Châu, còn phải kể đến những nông trại bò sữa có quy mô chẳng khác gì ở Hàn Quốc hay Australia cùng sự tận tụy của những người nông dân chăm chỉ.

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt

Tạo dựng thương hiệu muối Bạc Liêu là sản phẩm đặc biệt
(PLVN) - Năm 2013, sản phẩm muối ăn Bạc Liêu được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý. Cuối năm 2020, nghề muối Bạc Liêu đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia. Đặc biệt, đến nay có nhiều sản phẩm từ muối được công nhận sản phẩm OCOP đạt 4 sao.

Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao

14 làng đạt danh hiệu "Làng nghề Hà Nội" và "Làng nghề truyền thống Hà Nội".
(PLVN) - Ngày 12/4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2023. Theo đó, Hà Nội có thêm 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2023.