Khai mạc Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2024

Ban Tổ chức công bố và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của khu vực phía Nam năm 2024.
Ban Tổ chức công bố và tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của khu vực phía Nam năm 2024.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Tối 10/10, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Lễ khai mạc “Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2024” tại TP Phú Quốc.

Đây là một trong những hoạt động thuộc Chương trình khuyến công quốc gia năm 2024 của Bộ Công Thương nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp giao lưu, học tập kinh nghiệm, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, phát triển thị trường tiêu thụ hàng hóa, hưởng ứng tích cực đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng nhận định, với tiềm năng và thế mạnh sẵn có về biển đảo, cùng với sự nỗ lực, tư duy đổi mới sáng tạo và khát vọng vươn xa của chính quyền, nhân dân địa phương, Kiên Giang đã và đang khẳng định vị trí, vai trò là một trong những trung tâm kinh tế biển năng động của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và từng bước đến gần hơn với mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia theo Quy hoạch tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ.

Thứ trưởng cho biết, năm 2024, toàn quốc có 889 sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh đăng ký tham gia bình chọn cấp khu vực; trong đó, 439 sản phẩm đã được công nhận, đạt 49% tổng số sản phẩm đăng ký. Riêng khu vực phía Nam có 382 sản phẩm đăng ký bình chọn từ 18/20 tỉnh, thành phố, trong đó 189 sản phẩm đã được công nhận, đạt 49,5% tổng số đăng ký. Như vậy, sản phẩm CNNT tiêu biểu được công nhận của khu vực phía Nam chiếm 43% trong tổng số sản phẩm được công nhận cả nước năm 2024.

Đây là số sản phẩm được bình chọn nhiều nhất từ trước đến nay của cấp khu vực. Các địa phương đều đăng ký tham gia những sản phẩm xuất sắc nhất, mang đậm bản sắc với quy mô và chất lượng được cải tiến hơn nhiều so với trước đây.

Đặc biệt năm nay, nhiều sản phẩm mới xuất phát từ các phong trào khởi nghiệp, là minh chứng cho sự đồng hành, tính hiệu quả của chương trình khuyến công đã góp phần khuyến khích các cơ sở CNNT có thêm động lực, mạnh dạn đầu tư công nghệ mới, sản xuất sản phẩm có chất lượng vượt trội, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng…

Theo báo cáo của các địa phương, khoảng 35% các sản phẩm tiêu biểu khu vực phía Nam năm 2024 đã tham gia vào các kênh phân phối, chuỗi cung ứng trên thị trường toàn quốc, đặc biệt là các sản phẩm thuộc lĩnh vực chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm.

Ông Giang Thanh Khoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang.

Ông Giang Thanh Khoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang.

Ông Giang Thanh Khoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết: Hội chợ triển lãm lần này là dịp để trưng bày, giới thiệu tiềm năng phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, tạo cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn tiêu biểu gặp gỡ giao lưu, học tập kinh nghiệm, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác, phát triển thị trường tiêu thụ hàng hóa, chuyển giao công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế trong khu vực cũng như cả nước. Qua đó, hưởng ứng tích cực đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ là những sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc sắc, tiêu biểu của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thuộc các lĩnh vực như: thủ công mỹ nghệ; chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm; cơ khí phụ tùng, máy móc, thiết bị… với 189 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực (trong đó, có 19 sản phẩm của Kiên Giang).

“Qua Hội chợ cho thấy hiệu quả của công tác khuyến công khu vực phía Nam ngày càng được quan tâm, nâng cao hiệu quả trong công tác hỗ trợ phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và hy vọng rằng sẽ đáp ứng được sự quan tâm, mong mỏi của các doanh nghiệp, người tiêu dùng và nhân dân tham quan, mua sắm tại Hội chợ”, lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang bày tỏ.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để giới thiệu hình ảnh quê hương, con người, tiềm năng, thế mạnh và những sản phẩm hàng hóa sản xuất của tỉnh Kiên Giang nhằm tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Hội chợ diễn ra đến hết ngày 16/10/2024, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc.

Tin cùng chuyên mục

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.