(PLVN) -Tối 11/11, tại Trung tâm Thương mại tỉnh Lai Châu diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ sâm Lai Châu năm 2022 với chủ đề “Nắm chắc thời cơ, vượt qua thách thức, khát vọng vươn xa”.
Hội chợ sâm Lai Châu 2022 được tổ chức lần đầu tiên tại tỉnh Lai Châu, là dịp để khẳng định các kết quả nghiên cứu về sâm Lai Châu, đồng thời có định hướng, giải pháp phát triển trong thời gian tới.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu bấm nút khai mạc Hội chợ sâm Lai Châu 2022
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm quan khu trưng bày sản phẩm tại Hội chợ sâm Lai Châu 2022
Cây sâm Lai Châu có nguồn gen đặc biệt quý hiếm đối với Việt Nam và thế giới mới chỉ phát hiện duy nhất ở tỉnh Lai Châu
Theo kết quả nghiên cứu tất cả các bộ phận của cây sâm đều có thể dùng làm thuốc
Sâm Lai Châu phân bố tập trung ở độ cao từ 1.400m- 2.200m so với mặt nước biển, là cây ưa ẩm, điều kiện này phù hợp phần lớn với các xã vùng biên giới và vùng cao tỉnh Lai Châu
Đây cũng là dịp giới thiệu tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi đầu tư phát triển và quảng bá cây sâm Lai Châu đến với cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.
Tỉnh Lai Châu mong muốn cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, các doanh nghiệp, HTX và nhân dân các dân tộc trong tỉnh quyết tâm thay đổi nhận thức, cùng hợp tác, đồng hành nỗ lực khắc phục khó khăn; sử dụng có hiệu quả các chính sách hỗ trợ của tỉnh, của Trung ương để vươn lên thoát nghèo và làm giàu.
Hội chợ sâm Lai Châu 2022 là dịp giới thiệu tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi đầu tư phát triển và quảng bá cây sâm Lai Châu đến với cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.
Trong thời gian tới, để tiếp tục đẩy mạnh phát triển cây sâm Lai Châu, UBND tỉnh Lai Châu đã chỉ đạo các sở, ngành chuyên môn, Hiệp hội Sâm Lai Châu luôn đồng hành, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp. Khuyến khích hình thức liên kết giữa các nhà khoa học, doanh nghiệp với nhân dân. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế nhằm thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước tới đầu tư.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.
(PLVN) - Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.
(PLVN) - Bánh cốm - đặc sản của Hà Nội - đã chính thức được xuất khẩu sang Mỹ thông qua việc ký kết hợp tác của Công ty Cổ phần Bánh mứt kẹo Bảo Minh và Lee Bros. Foodservice, Inc.
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.
(PLVN) - Đổi mới sáng tạo, áp dụng công nghệ hiện đại đã giúp người nông dân Quảng Ngãi tạo ra các sản phẩm nông nghiệp đạt chuẩn quốc tế, xuất khẩu sang thị trường thế giới, trong đó có nước nằm trong nhóm G20.
(PLVN) - Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.
(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.
(PLVN) - Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà còn là minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử (TMĐT).
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.
(PLVN) - Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng và số lượng sản phẩm OCOP của tỉnh Bạc Liêu trong thời gian tới, ngày 29/11, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP giữa tỉnh Bạc Liêu với các tỉnh, thành phố năm 2024.
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.
(PLVN) - Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.
(PLVN) - Ngày 13/11, UBND tỉnh Kon Tum cho biết, đã ban hành định phê duyệt Dự án mở rộng phạm vi bảo hộ chỉ dẫn địa lý “Ngọc Linh” cho sản phẩm sâm củ trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.
(PLVN) -Tối ngày 4/11/2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, sản phẩm nha đam của GC Food đã được vinh danh tại Lễ Công bố Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, chương trình với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh".
(PLVN) - Tập đoàn Hoa Sen 7 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cho cả 3 nhóm sản phẩm Tôn Hoa Sen, Ống Thép Hoa Sen, Ống Nhựa Hoa Sen.
(PLVN) - Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.
(PLVN) - Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.