Hơn 200 tỷ phú sẽ đi du thuyền cá nhân đến vịnh Hạ Long

Hoàng hôn trên vịnh Hạ Long. Ảnh: Outlook India.
Hoàng hôn trên vịnh Hạ Long. Ảnh: Outlook India.
0:00 / 0:00
0:00

(PLVN) - Dự kiến sẽ có hơn 200 tỷ phú USD từ châu Âu và châu Á sẽ đến Hạ Long tham dự Lễ hội Nghệ thuật vì Khí hậu (Art for Climate Halong Bay) trong tháng 1/2025. Trong đó nhiều người sẽ đến Hạ Long bằng siêu du thuyền.

Lễ hội “Nghệ thuật vì khí hậu - Vịnh Hạ Long 2025”, được đánh giá là sự kiện có tầm cỡ quốc tế, dự kiến diễn ra từ 13/1 - 19/1/2025.

Lẽ ra sự kiện này được tổ chức ở một quốc gia Trung Đông, nhưng sau đó Arsuprema - đơn vị tổ chức “Nghệ thuật vì khí hậu” của Pháp - đã chọn vịnh Hạ Long.

Việc lựa chọn vịnh Hạ Long làm nơi tổ chức lễ hội vừa giúp tôn vinh các giá trị của nghệ thuật, đồng thời cũng nâng cao nhận thức về bảo tồn di sản, chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Theo Ban tổ chức, dự kiến có khoảng 80.000 người tham gia sự kiện, gồm các nhà hoạch định chính sách, quản lý địa phương, các nghệ sĩ, nhà hoạt động vì môi trường, nhà đầu tư, sinh viên và rộng rãi thành phần trong cộng đồng.

Đặc biệt, sẽ có hơn 200 tỉ phú châu Âu - những người từng tham dự các sự kiện “Nghệ thuật vì khí hậu” trước đó; chưa kể dự kiến còn có các tỉ phú châu Á. Các tỉ phú này chưa bao giờ đến Việt Nam.

Tại lễ công bố ra mắt Lễ hội diễn ra ngày 16/9 được tổ chức ở trụ sở Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Olivier Brochet, Đại sứ Pháp tại Việt Nam, cho biết sự kiện là cầu nối giữa nghệ thuật và trách nhiệm của con người đối với môi trường, từ đó nâng cao nhận thức về việc bảo vệ hành tinh.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao kiêm Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam Hà Kim Ngọc nhận định, lễ hội này là sáng kiến quan trọng nhằm thúc đẩy các giải pháp địa phương cho những thách thức toàn cầu và nổi bật là chương trình trọng điểm của Việt Nam.

Việt Nam cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với UNESCO và các bên liên quan để cùng thúc đẩy sáng kiến này trong chương trình sắp tới.

Art for Climate Halong Bay do Arsuprema, công ty thuộc lĩnh vực kinh doanh nghệ thuật giá trị cao, có trụ sở tại Pháp và Tây Ban Nha, tổ chức.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hợp Thành mùa lúa chín

Hợp Thành mùa lúa chín
(PLVN) - Là một trong số ít địa phương của thành phố còn nhiều diện tích đồng ruộng nên khi chạm chân đến đầu xã là khung cảnh làng quê thanh bình với cánh đồng “thẳng cánh cò bay” hiện ra trước mắt.

Dịu dàng cuốn hút vẻ đẹp thu Hà Nội

Dịu dàng cuốn hút vẻ đẹp thu Hà Nội
(PLVN) - Hà Nội như dịu dàng hơn khi bước vào tháng 10. Không khí lạnh đầu mùa kết hợp với nắng vàng óng ả dễ làm nao lòng bất cứ ai đến với Thủ đô những ngày này...

Thu Hà Nội, mùa thương, mùa nhớ

Thu Hà Nội là mùa để thương, để nhớ, để yêu. (Nguồn: VJshop)
(PLVN) - “Tôi đã xa quê, sống ở Hà Nội hơn mười lăm năm, công việc bận rộn không có thời gian để sống chậm lại. Tuy nhiên, cứ đến mùa thu Hà Nội, tôi lại nhớ về những tháng ngày tuổi thơ hồn nhiên, tinh nghịch ngày còn nhỏ. Nhiều lúc đang đi xe máy, chẳng hiểu tại sao cảm xúc lại lẫn lộn, vừa vui, vừa có chút man mác buồn...”.

Khảo sát thực tế, giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau

Khảo sát thực tế, giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau
(PLVN) - Nhằm giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau với các đơn vị lữ hành và du khách, trong 2 ngày (2 - 3 /10), Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Cà Mau tổ chức đoàn Famtrip khảo sát tuyến du lịch TP Cà Mau - Ngọc Hiển - Trần Văn Thời. Tham gia đoàn có các cơ quan thông tấn báo chí; doanh nghiệp du lịch lữ hành trong và ngoài tỉnh.

Du lịch Quảng Bình tạo ấn tượng mạnh ở các gian hàng của Meta, Google 2024

Ông Nick Clegg - Chủ tịch phụ trách Đối ngoại Toàn cầu Tập đoàn Meta đánh giá cao tour thực tế ảo Sơn Đoòng

(PLVN) -  Trong 2 ngày (1 - 2 /10), tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) Hà Nội đã diễn ra hoạt động trưng bày thành tựu đổi mới sáng tạo năm 2024. Tại đây, một số hình ảnh, sản phẩm du lịch tiêu biểu của Quảng Bình được Tập đoàn Meta và Google lựa chọn để giới thiệu các công nghệ mới và hợp tác trong thời gian tới.

Tuân thủ nguyên tắc du lịch an toàn - điều cần làm

Tuân thủ nguyên tắc du lịch an toàn - điều cần làm
(PLVN) - Thú vui chụp ảnh “tự sướng” ở những nơi nguy hiểm như trên nóc tòa nhà cao tầng, trước bờ vực sâu hun hút hay đoàn tàu đang chạy khiến du khách chấp nhận mạo hiểm, bỏ qua hoặc khinh thường những cảnh báo, dẫn đến nguyên nhân tử vong do tai nạn tăng cao.

Đưa du lịch MICE Việt Nam vươn tầm quốc tế

Du lịch MICE là một “mảnh đất” giàu tiềm năng, đem lại nguồn lợi nhuận cao, giúp ngành Du lịch phát triển bền vững. (Nguồn: Terra Indochina)
(PLVN) - Với lợi thế khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn, cơ sở vật chất tương đối tốt tại các điểm du lịch, thị trường du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) ở Việt Nam hiện phát triển nhanh chóng. Việt Nam đang nỗ lực định vị thương hiệu, tạo liên kết trở thành trung tâm du lịch MICE tốp đầu.

Hoạt động du lịch ở Sa Pa cơ bản khôi phục

Hoạt động của các khu, điểm du lịch tại Sa Pa đã được khôi phục.
(PLVN) - Đến thời điểm hiện tại, công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn thị xã Sa Pa đã cơ bản hoàn thành, hoạt động của các khu, điểm du lịch trên địa bàn được khôi phục.

Bài học tái thiết bền vững cho ngành Du lịch

Quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan sau bão. (Ảnh: Bộ VHTT&DL)
(PLVN) - Sau bão Yagi, các địa phương nổi tiếng miền Bắc Việt Nam với cảnh đẹp tự nhiên và các điểm đến du lịch hấp dẫn như Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa… đều đứng trước nhiều thách thức trong việc khôi phục các hoạt động du lịch. Thiên tai luôn là một yếu tố khó lường, không chỉ để lại những thiệt hại nghiêm trọng về hạ tầng và kinh tế, mà còn tạo ra nhiều mối lo ngại cho ngành Du lịch trong thời gian sắp tới.

Phát triển du lịch thể thao để kích cầu kinh tế địa phương

Du lịch thể thao chính là cách thức hiệu quả để kích cầu du lịch mùa thấp điểm ở Việt Nam. Nguồn: MTXD
(PLVN) -  Bước sang tháng 9 , tháng 10 là khoảng thời gian có thời tiết mát mẻ phù hợp các hoạt động thể thao. Vì vậy, nhiều tỉnh, thành phố đã liên kết tổ chức các giải thể thao phong trào, chuyên nghiệp kích cầu du lịch, thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.