Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp, mở rộng dải sản phẩm

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ván sàn sẽ là sản phẩm mới trong hệ sinh thái sản phẩm của Tập đoàn Hòa Phát. Trong chiến lược dài hạn, Hòa Phát dự kiến dành 20% công suất ván sàn phục vụ mảng container, 80% hướng tới các sản phẩm ván chịu lực cao cấp phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

Chủ tịch Trần Đình Long cho biết: “Ngoài sản xuất ván sàn container, Hòa Phát sẽ sản xuất các loại ván cao cấp để phục vụ nhu cầu của các ngành nội thất, giao thông, xây dựng trong và ngoài nước. Mục tiêu của Tập đoàn là lọt Top 3 doanh nghiệp sản xuất ván sàn tại Việt Nam vào năm 2030”.

Nhà máy sản xuất ván sàn Hòa Phát

Nhà máy sản xuất ván sàn Hòa Phát

Công ty sản xuất ván sàn là thành viên thuộc Tập đoàn Hòa Phát được cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 5/2/2024, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất ván sàn các loại, nhằm mở rộng dải sản phẩm của Tập đoàn, đồng thời hoàn thiện chuỗi giá trị container. Công ty đã đầu tư Nhà máy sản xuất ván sàn container đặt tại lô số 35, đường Đ.12, Khu công nghiệp Châu Đức, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Dây chuyền sản xuất ván sàn chịu lửa hiện đại của Hòa Phát.

Dây chuyền sản xuất ván sàn chịu lửa hiện đại của Hòa Phát.

Để sản xuất ván sàn chất lượng cao nhất, Hòa Phát đầu tư dây chuyền sản xuất ván hiện đại nhất. Công suất của nhà máy dự kiến là 70.000 m3/năm (tương đương 2,5 triệu m2 sản phẩm/năm). Hiện nay nguyên liệu cho sản xuất gồm tre và cây cao su từ rừng trồng tại Việt Nam, tuân thủ các tiêu chuẩn FSC, sử dụng hỗn hợp vật liệu keo PF, MUF, cốt tre và ván lạng. Sản phẩm ván sàn của Công ty đáp ứng tất cả các tiêu chí kỹ thuật của ván sàn container với các chứng nhận EPA, CARB, FDA.

Với ưu thế sử dụng công nghệ ép nóng, lực ép lên đến 2.800 tấn có nhiều tầng ép và áp lực lớn nhất hiện nay, ván sàn Hòa Phát có đặc tính khác biệt cao hơn so với ván sàn thông thường, khả năng chịu lực vượt trội tới 7.260 kg/cm2, chịu ẩm, chịu lực, chống nước, chống cháy… Bằng công nghệ hiện đại, Hòa Phát tự tin cung cấp sản phẩm ván sàn cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đọc thêm

Cuộc chiến không khoan nhượng

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống, truy quét hàng lậu, hàng giả và gian lận thương mại; đặc biệt trong lĩnh vực y tế; lực lượng chức năng cả nước đã có những động thái quyết liệt, tổ chức các đợt cao điểm. Đặc biệt, tại thị trường TP HCM, đô thị lớn bậc nhất, số dân nhiều bậc nhất, thị trường rộng lớn và sôi động nhất, công tác này càng được chú trọng.

'Labubu', 'Baby Three' và những cảnh báo 'đỏ'

Có nhiều thời điểm không thể mua lẻ Labubu khiến món đồ chơi này càng trở nên khan hiếm và được săn lùng. (Ảnh: CAN/Christina Sng)
(PLVN) - Labubu, Baby Three, Koromi… là những sản phẩm đồ chơi được giới trẻ ưa chuộng và từng tạo nên “cơn sốt” toàn cầu. Nhưng cùng với đó là những hệ lụy đang được cảnh báo.

Tp Hồ Chí Minh xử lý 38 vụ vi phạm hàng giả tại TTTM Saigon Square, siết chặt quảng cáo trên mạng xã hội

Tp Hồ Chí Minh xử lý 38 vụ vi phạm hàng giả tại TTTM Saigon Square, siết chặt quảng cáo trên mạng xã hội
(PLVN) - Ông Nguyễn Quang Huy - Phó Chi cục trưởng - Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP HCM cho biết, từ năm 2024 đến 6 tháng đầu năm 2025, lực lượng QLTT đã xử lý 38 vụ vi phạm về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu tại TTTM Saigon Square nhưng tình trạng bán hàng giả vẫn tái diễn do lợi nhuận hấp dẫn và mức phạt chưa đủ sức răn đe.

Xử lý nghiêm hành vi công bố thông tin sai sự thật

Xử lý nghiêm hành vi công bố thông tin sai sự thật
(PLVN) - Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu các bộ ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ không để xảy ra tình trạng quảng cáo sai sự thật; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm sai phạm về công bố thông tin về hàng hóa sai sự thật...

Xuất khẩu cua ghẹ tăng mạnh ở Trung Quốc, bứt tốc tại EU

Ảnh minh họa
(PLVN) - Xuất khẩu cua ghẹ và giáp xác khác của Việt Nam đạt hơn 113 triệu USD trong 4 tháng đầu năm 2025, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi thị trường Trung Quốc và Hong Kong (Trung Quốc) duy trì mức tăng 90%, EU ghi nhận tốc độ tăng trưởng vượt trội với 106%; ngược lại, xuất khẩu sang Mỹ gần như đi ngang do ảnh hưởng từ chính sách thương mại.