Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

“Không gian hoa đường phố” và “Triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế”, là 1 trong 10 chương trình chính trong khuôn khổ Festival hoa Đà Lạt năm 2024. Hoạt động nhằm trưng bày giới thiệu những không gian hoa, những tác phẩm nghệ thuật, những loài cây, hoa, bon sai, non bộ tiểu cảnh, cây hoa mới lạ.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế.

“Triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” diễn ra từ ngày 5 đến ngày 20/12 tại Vườn hoa thành phố, là một điểm nhấn văn hóa và nghệ thuật đặc sắc. Triển lãm có 196 đơn vị và cá nhân tham gia; hơn 3.000 tác phẩm hoa, bonsai, cây kiểng, non bộ tiểu cảnh, gần 300.000 chậu hoa, túi hoa được bày trí công phu.

Du khách chiêm ngưỡng những tác phẩm hoa độc đáo.

Du khách chiêm ngưỡng những tác phẩm hoa độc đáo.

Đặc biệt triển lãm có sự xuất hiện của hơn 2.000 tác phẩm lan, địa lan và các giống hoa mới lạ. Đây thực sự là một không gian hội tụ những tinh hoa sáng tạo từ mọi miền đất nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho biết: Không dừng lại ở việc trưng bày, triển lãm, Ban Tổ chức còn tạo sân chơi đầy ý nghĩa với 4 hội thi lớn gồm: Hội thi hoa Lan với 07 bộ môn; Hội thi Bonsai hoa, kiểng hoa trái, phân theo 3 nhóm tiểu, trung, đại; Hội thi khu vực trưng bày đẹp và Hội thi cắm hoa nghệ thuật.

Triển lãm có hơn 2.000 tác phẩm lan, địa lan và các giống hoa mới lạ.

Triển lãm có hơn 2.000 tác phẩm lan, địa lan và các giống hoa mới lạ.

Ngoài triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế, du khách còn được đắm mình trong những không gian hoa đường phố với trên 20 tiểu cảnh được trang trí tại các khu vực nổi bật như: đường Lê Đại Hành, Cầu ông Đạo, xung quanh Hồ Xuân Hương, công viên Yersin, công viên Trần Hưng Đạo, thảm hoa Nguyễn Văn Cừ,… từ hơn 500.000 chậu hoa thuộc gần 100 chủng loại.

Không gian hoa đường phố thu hút đông đảo du khách tham quan, chụp ảnh.

Không gian hoa đường phố thu hút đông đảo du khách tham quan, chụp ảnh.

Mỗi không gian hoa là sự hòa quyện của sắc màu và nghệ thuật; sự kết hợp giữa hoa tươi, lá trang trí và các mô hình mới lạ gắn với chủ đề “Hoa Đà Lạt - Bản giao hưởng sắc màu”, đảm bảo tính độc đáo, hấp dẫn, hài hòa với cảnh quan tự nhiên.

Hơn 500.000 chậu hoa thuộc gần 100 chủng loại được dùng để trang trí không gian hoa đường phố.

Hơn 500.000 chậu hoa thuộc gần 100 chủng loại được dùng để trang trí không gian hoa đường phố.

Không gian nhằm giới thiệu những nét đẹp về hoa gắn với phong cách người Đà Lạt “hiền hòa, thanh lịch, mến khách”, du lịch Lâm Đồng “An toàn, văn minh, thân thiện”, để tiếp tục khẳng định TP Đà Lạt là Thành phố Festival Hoa của Việt Nam, Thành phố sáng tạo trong lĩnh vực âm nhạc của UNESCO, là điểm đến hấp dẫn phục vụ Nhân dân và du khách.

Du khách lưu lại khoảnh khắc cùng hoa.

Du khách lưu lại khoảnh khắc cùng hoa.

Bên cạnh không gian hoa, khu ẩm thực đêm tại Vườn hoa Thành phố tiếp tục được duy trì, đem lại cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản, độc đáo của Đà Lạt. Các hoạt động phụ trợ như biểu diễn cồng chiêng Tây Nguyên, lân sư rồng, ca múa nhạc truyền thống,… làm phong phú chương trình lễ hội.

Tin cùng chuyên mục

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp
(PLVN) - Hội thi ứng xử văn minh du lịch với mục đích tuyên truyền, định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch, nhằm tích cực nâng cao hình ảnh du lịch Cà Mau, hướng tới sự thân thiện, thanh lịch, văn minh, chuyên nghiệp.