Hàn Quốc dẫn đầu thị trường khách quốc tế tại Việt Nam

Việt Nam là một trong những địa điểm du lịch yêu thích nhất của người Hàn Quốc. (Ảnh minh họa - Nguồn: VNN)
Việt Nam là một trong những địa điểm du lịch yêu thích nhất của người Hàn Quốc. (Ảnh minh họa - Nguồn: VNN)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Lượng khách Hàn Quốc những năm gần đây đã vượt lên dẫn đầu thị trường du khách quốc tế đến Việt Nam nhờ chiến lược hợp tác giữa hai nước và sức hút từ những điểm đến, sản phẩm du lịch độc đáo.

Thị trường du khách tiềm năng

Trong những năm gần đây, hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc được thúc đẩy, phát triển mạnh mẽ, hai bên phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý nhà nước về du lịch để tăng cường quản lý chất lượng chương trình du lịch, bảo đảm quyền lợi cho khách. Đồng thời, phối hợp quản lý chặt chẽ các đoàn khách giúp khách du lịch “đi đến nơi, về đến chốn”.

Ví dụ, nhờ vị trí địa lý gần nhau, chi phí bay từ Hàn Quốc đến Việt Nam có giá “mềm”, dao động từ 200 USD đến 800 USD (tương ứng từ 7 triệu đến 20 triệu đồng) với nhiều đường bay khác nhau như từ Seoul đến Hà Nội, Seoul đến Phú Quốc, Nha Trang. Chuyến bay cũng đa dạng, phong phú cho du khách lựa chọn. Đây là một trong những lý do nhiều người Hàn Quốc chọn Việt Nam là địa điểm du lịch yêu thích.

Nhận thấy tiềm năng phát triển du lịch từ thị trường khách Hàn Quốc, nhiều chương trình quảng bá du lịch, truyền thông của các tỉnh, thành phố Việt Nam đến Hàn Quốc thường xuyên được tổ chức. Như tỉnh Bình Thuận, vài năm gần đây cũng là địa điểm có lượng du khách quốc tế ổn định. Trong tháng 1/2024, Bình Thuận đón 42.500 lượt khách quốc tế đến du lịch, tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí. Trong đó, phần lớn là khách Hàn Quốc và Trung Quốc. Mục tiêu trong năm 2024 của tỉnh Bình Thuận là tăng cường quảng bá xúc tiến tại các thị trường tiềm năng để thu hút mạnh mẽ du khách quốc tế trở lại. Ngành du lịch tỉnh Bình Thuận sẽ tập trung vào 2 thị trường đầy tiềm năng là Hàn Quốc và Ấn Độ. Tại thị trường Hàn Quốc, Bình Thuận sẽ tham gia quảng bá hình ảnh du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế Seoul.

Đà Nẵng là một trong những thành phố thành công thu hút được lượng lớn du khách Hàn Quốc. Nhiều người Hàn Quốc yêu thích Đà Nẵng bởi đến thành phố này vừa có thể tham quan du lịch, vừa giải trí. Nơi đây có nhiều điểm tham quan hấp dẫn, cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch tốt. Sân bay gần thành phố, nhiều lựa chọn khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Ngoài ra, giao thông và an ninh đều được bảo đảm.

Trải nghiệm du lịch độc đáo “giữ chân” du khách

Với lợi thế phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và nền văn hóa đa dạng, đặc biệt là những trải nghiệm du lịch độc đáo, Việt Nam đã “giữ chân” nhiều du khách Hàn Quốc. Như Bà Nà Hills, Sa Pa được du khách Hàn Quốc chọn làm điểm đến trong những năm gần đây để thưởng thức phong cảnh núi non hùng vĩ, tour leo núi, ngắm cảnh trên cao bằng cáp treo. Nhiều khách Hàn bị “mê hoặc” bởi tuyến cáp treo băng qua những ruộng bậc thang ấn tượng đặc trưng của vùng Tây Bắc Việt Nam, hay đi trên chuyến tàu hỏa leo núi màu đỏ băng qua thung lũng Mường Hoa thơ mộng.

Dịp Tết Nguyên Đán 2024, Phú Quốc đang là một điểm đến hấp dẫn nhiều khách du lịch quốc tế. Để chuẩn bị cho mùa du lịch Tết Nguyên Đán, Phú Quốc có thêm những sản phẩm du lịch mới như “Chợ đêm Vui phết”, “Cầu Hôn”; các khu nghỉ dưỡng cao cấp khu vực Sunset Town; show diễn công nghệ đa phương tiện “Nụ hôn của biển cả” tại cáp treo An Thới với màn trình diễn pháo hoa dài 7 phút/ngày; cùng các chương trình nghệ thuật đẳng cấp tại nhiều trung tâm lớn,...

Ẩm thực Việt Nam là một điểm nhấn đặc sắc, thu hút khách Hàn Quốc. Rất nhiều món ăn đường phố, ở mọi vùng miền của Việt Nam trở nên nổi tiếng và được bạn bè quốc tế yêu thích như các loại bún phở, bánh mì, bánh cuốn, cà phê trứng... Tại Hàn Quốc, cà phê Việt Nam rất nổi tiếng với lượng tìm kiếm lớn trên mạng xã hội. Nhiều món ăn truyền thống của Việt Nam được khách Hàn Quốc mua về làm quà tặng cho bạn bè, người thân như mít sấy, mì tôm gói, bánh dừa, phở ăn liền,... Thậm chí những món ăn dân dã này còn được nhiều người nổi tiếng ở Hàn Quốc chia sẻ trên các trang cá nhân trên mạng xã hội, lan tỏa tầm ảnh hưởng của ẩm thực Việt Nam đến với bạn bè thế giới.

Tuy nhiên, để khách du lịch Hàn Quốc quay trở lại Việt Nam nhiều lần, chỉ sản phẩm du lịch hấp dẫn là chưa đủ. Ngành du lịch cần đầu tư một cách có chiến lược, chăm chút khâu vận hành sản phẩm để có thể tạo ra sự nhất quán, hiệu ứng cộng hưởng làm đòn bẩy gia tăng sức hút cho điểm đến. Ví dụ, vấn đề dịch vụ văn minh, lịch sự, thân thiện cần phải được “nâng cấp”. Thái Lan là một đất nước được đánh giá rất thành công trong vấn đề này. Tại những nhà hàng, khách sạn hay chợ đêm tại Thái Lan, du khách gần như không phải lo về nạn “chặt chém”; hầu hết người làm dịch vụ tại đây đều rất thân thiện, chuyên nghiệp. Hay phân khúc dịch vụ cần đa dạng, theo tiêu chuẩn quốc tế, phù hợp nhiều đối tượng khác nhau. Đặc biệt, Việt Nam cần đầu tư cho những mô hình du lịch độc đáo, mới lạ gắn liền với văn hóa bản địa và thiên nhiên môi trường.

Tính riêng trong năm 2023, có 3,6 triệu lượt du khách Hàn Quốc đến Việt Nam. Theo một báo cáo du lịch của Hàn Quốc công bố vào năm ngoái, Việt Nam xếp thứ hai trong những điểm du lịch yêu thích của người Hàn. Vào đầu năm 2024, Việt Nam đón 1,5 triệu lượt khách đến, trong đó hơn 40 nghìn lượt khách Hàn Quốc.

Theo dữ liệu mới nhất của Agoda, Việt Nam lọt top 5 điểm đến hàng đầu dành cho du khách đang tìm kiếm điểm đến cho kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán sắp tới trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Số liệu cho thấy Hàn Quốc vẫn là thị trường khách dẫn đầu bảng xếp hạng.

Đọc thêm

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.