Hà Nam đẩy mạnh xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -Sáng ngày 18-10, UBND tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư Phát triển du lịch 2024 với chủ đề “Hà Nam - Hành trình kết nối”.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Ishikawa Isamu, Phó Đại sứ, Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; đại biểu các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&L), Cục Du lịch quốc gia Việt Nam ; lãnh đạo Sở Du lịch các tỉnh, thành phố, lãnh đạo các Tổ chức, Tập đoàn, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế...

Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu khai mạc hội nghị

Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy giới thiệu khái quát: năm 2023, Hà Nam được Giải thưởng Du lịch thế giới vinh danh “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu thế giới”; năm 2024, Hà Nam vinh dự được Giải thưởng Du lịch thế giới vinh danh là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”. Điều này cho thấy Hà Nam là một trong những địa phương có tốc độ phát triển du lịch nhanh, mạnh.

Để tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch, bên cạnh khai thác tiềm năng, lợi thế, Hà Nam tiếp tục tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư và hoạt động văn hóa du lịch. Hội nghị Xúc tiến đầu tư phát triển du lịch năm 2024 với chủ đề “Hà Nam - Hành trình kết nối” là một trong những sự kiện tiêu biểu của Tuần Văn hóa - Du lịch Hà Nam năm 2024.

Đây là dịp để Hà Nam quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, những nét đặc sắc, hấp dẫn, giá trị nổi bật, độc đáo của du lịch Hà Nam và chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch để các nhà đầu tư và du khách trong và ngoài nước biết đến mảnh đất, con người Hà Nam; qua đó thu hút các nhà đầu tư về nghiên cứu, đầu tư tại Hà Nam.

Đồng thời, qua hội nghị này phát huy hiệu quả các nguồn lực, đẩy mạnh xã hội hóa, mở rộng liên kết phát triển du lịch; tạo cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch tìm hiểu, giao lưu, quảng bá, kết nối, xây dựng các tour, tuyến du lịch phù hợp, hấp dẫn, phục vụ tốt nhất cho du khách; để du khách đến với Hà Nam ngày càng nhiều hơn. Từ đó giúp tỉnh đạt được mục tiêu trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, tăng thu ngân sách, tạo động lực thúc đẩy các ngành kinh tế khác của tỉnh cùng phát triển, xây dựng tỉnh Hà Nam ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Cục phó Cục du lịch Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Lê Phúc, Cục phó Cục du lịch Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Lê Phúc, Cục phó Cục du lịch Việt Nam cho biết, du lịch đang là ngành kinh tế mũi nhọn. 9 tháng đầu năm 2024 đón 12,7 triệu lượt khách, tăng 47% so với cùng kì năm 2023.

Theo ông Phúc, để đưa Hà Nam thành địa phương phát triển du lịch, tỉnh cần phát triển du lịch thông minh, đẩy mạnh công nghệ số trên các nền tảng xã hội, phim ảnh; nâng cao đầu tư hạ tầng, dịch vụ du lịch nhằm khuyến khích, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước với chính sách ưu đãi; phát triển nguồn nhân lực du lịch, tạo trải nghiệm tốt cho du khách khi tới Hà Nam; bảo tồn và phát huy văn hoá truyền thống của tỉnh Hà Nam.

Tại hội nghị, các chuyên gia, nhà nghiên cứu đã thảo luận, đưa ra nhiều đánh giá về tiềm năng, thế mạnh, những hạn chế của du lịch Hà Nam; đưa ra định hướng, gợi mở phát triển du lịch Hà Nam, đồng thời quảng bá những sản phẩm du lịch chất lượng cao của các tập đoàn

Ký kết thoả thuận chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa UBND tỉnh và các tập đoàn, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành trong nước

Ký kết thoả thuận chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa UBND tỉnh và các tập đoàn, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, lữ hành trong nước

Trong khuôn khổ hội nghị, UBND tỉnh Hà Nam và các tổng công ty, công ty, câu lạc bộ lữ hành đã ký kết một số thỏa thuận hợp tác phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ tại Hà Nam. Nhằm cụ thể hóa chủ trương và chương trình làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Hà Nam với tỉnh Bình Định, Hà Giang, hướng tới những hành động cụ thể, góp phần phát triển du lịch bền vững ở mỗi địa phương, Sở VH,TT&DL Hà Nam cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch với Sở Du lịch Bình Định, Sở VH,TT&DL Hà Giang. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Sữa quốc tế LOF và Công ty Champion Asia.

Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu bế mạc hội nghị

Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu bế mạc hội nghị

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trương Quốc Huy cảm ơn các ý kiến phát biểu, trao đổi, chia sẻ, thảo luận đầy tâm huyết, trách nhiệm của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà đầu tư, các doanh nghiệp du lịch dành cho Hà Nam. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến quý báu tại hội nghị để tập trung chỉ đạo quyết liệt một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, như: Tiếp tục hoàn thiện, triển khai thực hiện hiệu quả các quy hoạch, đề án, dự án đã được phê duyệt.

Tập trung huy động nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, nhất là hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch, hạ tầng khu công nghiệp, hạ tầng thương mại, hạ tầng thông tin… Không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh; đặc biệt là xây dựng chính sách, cơ chế khuyến khích doanh nghiệp, người dân đầu tư phát triển du lịch, sản phẩm du lịch mới, mang đặc trưng du lịch Hà Nam, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước; Tạo điều kiện thuận lợi, ưu tiên đầu tư phát triển nguồn nhân lực du lịch. Tổ chức nghiên cứu thị trường, thu thập thông tin, xu hướng của khách du lịch; xây dựng các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch phù hợp từng giai đoạn, đối tượng khách, đặc biệt là các thị trường khách quốc tế;Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động quản lý, quảng bá, phát triển lĩnh vực du lịch.

Đọc thêm

Du lịch Việt nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2024

Ngành du lịch các tỉnh, thành đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2024 trong ba tháng cuối năm. (Ảnh minh họa - Nguồn: Vietin Travel)
(PLVN) - Chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa sẽ kết thúc năm 2024 với nhiều thành công của ngành Du lịch Việt Nam. Hiện nay, các tỉnh, địa phương đang nhanh chóng kích cầu du lịch, tăng tốc về đích, hoàn thành mục tiêu của năm 2024.

Phát triển các làng nghề truyền thống kết hợp với du lịch cộng đồng tại Hoà Bình

Phát triển các làng nghề truyền thống kết hợp với du lịch cộng đồng tại Hoà Bình
(PLVN) -  Một trong những thế mạnh của tỉnh Hòa Bình là phát triển du lịch sinh thái, du lịch văn hóa, du lịch cộng đồng, du lịch mạo hiểm, du lịch tâm linh... gắn với đó là công cuộc khôi phục và phát triển các làng nghề, làng nghề truyền thống vừa phát triển du lịch vừa bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc.

Du lịch Hà Nội sôi động trong đợt kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô

Du lịch Hà Nội tháng 10 sôi động với nhiều hoạt động ý nghĩa, đậm đà bản sắc dân tộc. (Ảnh: Đức Nguyễn)
(PLVN) - Trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), TP Hà Nội có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc thu hút hàng chục nghìn khách du lịch đến tham quan. Đây là “đòn bẩy” để Hà Nội tăng tốc bứt phá hoàn thành mục tiêu đón khoảng 26,5 triệu lượt khách trong năm 2024.

Hợp Thành mùa lúa chín

Hợp Thành mùa lúa chín
(PLVN) - Là một trong số ít địa phương của thành phố còn nhiều diện tích đồng ruộng nên khi chạm chân đến đầu xã là khung cảnh làng quê thanh bình với cánh đồng “thẳng cánh cò bay” hiện ra trước mắt.

Dịu dàng cuốn hút vẻ đẹp thu Hà Nội

Dịu dàng cuốn hút vẻ đẹp thu Hà Nội
(PLVN) - Hà Nội như dịu dàng hơn khi bước vào tháng 10. Không khí lạnh đầu mùa kết hợp với nắng vàng óng ả dễ làm nao lòng bất cứ ai đến với Thủ đô những ngày này...

Thu Hà Nội, mùa thương, mùa nhớ

Thu Hà Nội là mùa để thương, để nhớ, để yêu. (Nguồn: VJshop)
(PLVN) - “Tôi đã xa quê, sống ở Hà Nội hơn mười lăm năm, công việc bận rộn không có thời gian để sống chậm lại. Tuy nhiên, cứ đến mùa thu Hà Nội, tôi lại nhớ về những tháng ngày tuổi thơ hồn nhiên, tinh nghịch ngày còn nhỏ. Nhiều lúc đang đi xe máy, chẳng hiểu tại sao cảm xúc lại lẫn lộn, vừa vui, vừa có chút man mác buồn...”.

Khảo sát thực tế, giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau

Khảo sát thực tế, giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau
(PLVN) - Nhằm giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau với các đơn vị lữ hành và du khách, trong 2 ngày (2 - 3 /10), Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Cà Mau tổ chức đoàn Famtrip khảo sát tuyến du lịch TP Cà Mau - Ngọc Hiển - Trần Văn Thời. Tham gia đoàn có các cơ quan thông tấn báo chí; doanh nghiệp du lịch lữ hành trong và ngoài tỉnh.

Du lịch Quảng Bình tạo ấn tượng mạnh ở các gian hàng của Meta, Google 2024

Ông Nick Clegg - Chủ tịch phụ trách Đối ngoại Toàn cầu Tập đoàn Meta đánh giá cao tour thực tế ảo Sơn Đoòng

(PLVN) -  Trong 2 ngày (1 - 2 /10), tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) Hà Nội đã diễn ra hoạt động trưng bày thành tựu đổi mới sáng tạo năm 2024. Tại đây, một số hình ảnh, sản phẩm du lịch tiêu biểu của Quảng Bình được Tập đoàn Meta và Google lựa chọn để giới thiệu các công nghệ mới và hợp tác trong thời gian tới.

Tuân thủ nguyên tắc du lịch an toàn - điều cần làm

Tuân thủ nguyên tắc du lịch an toàn - điều cần làm
(PLVN) - Thú vui chụp ảnh “tự sướng” ở những nơi nguy hiểm như trên nóc tòa nhà cao tầng, trước bờ vực sâu hun hút hay đoàn tàu đang chạy khiến du khách chấp nhận mạo hiểm, bỏ qua hoặc khinh thường những cảnh báo, dẫn đến nguyên nhân tử vong do tai nạn tăng cao.

Đưa du lịch MICE Việt Nam vươn tầm quốc tế

Du lịch MICE là một “mảnh đất” giàu tiềm năng, đem lại nguồn lợi nhuận cao, giúp ngành Du lịch phát triển bền vững. (Nguồn: Terra Indochina)
(PLVN) - Với lợi thế khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn, cơ sở vật chất tương đối tốt tại các điểm du lịch, thị trường du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) ở Việt Nam hiện phát triển nhanh chóng. Việt Nam đang nỗ lực định vị thương hiệu, tạo liên kết trở thành trung tâm du lịch MICE tốp đầu.