Độc lạ ngôi làng có số búp bê gấp 10 lần cư dân

Làng Nagoro ở Nhật Bản có số búp bê gấp 10 lần cư dân
Làng Nagoro ở Nhật Bản có số búp bê gấp 10 lần cư dân
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tọa lạc tại thung lũng Iya hẻo lánh, phía nam xứ sở hoa anh đào, làng Nagoro lúc đầu có vẻ không khác gì một ngôi làng ven sông yên bình. Tuy nhiên, điều bí ẩn đằng sau những cảnh quan tĩnh lặng này đã thu hút sự chú ý của du khách khắp thế giới.

Khi dạo quanh thị trấn, hình ảnh những người già chăm sóc vườn nhà hay gia đình chờ đợi tại trạm xe buýt đều vô cùng quen thuộc. Điều khiến Nagoro trở nên đặc biệt là hầu hết những hình ảnh này thực chất là búp bê với kích thước tương đương người thật.

Câu chuyện bắt đầu từ năm 2002, khi bà Tsukimi Ayano, một cư dân địa phương, quyết định tạo ra búp bê giống hình cha mình để xua đuổi chim chóc. Dự án này không ngừng mở rộng, và ngày nay, số lượng búp bê đã gấp 10 lần dân số thực sự của làng.

Ngôi làng độc đáo bởi những con búp bê có kích thước như người thật

Ngôi làng độc đáo bởi những con búp bê có kích thước như người thật

Bà Ayano chia sẻ rằng việc tạo ra những búp bê này như một cách để tưởng nhớ những người dân đã khuất và thổi hồn cho ngôi làng đang dần vắng bóng người trẻ. Ngày xưa, làng Nagoro có hơn 300 cư dân, nhưng con số này đã giảm xuống còn 27 vào tháng 7/2019, với người trẻ nhất cũng đã ngoài 50 tuổi.

Mặc dù việc tiếp cận làng Nagoro không dễ dàng do hệ thống giao thông hạn chế, khoảng 3.000 người vẫn tìm đến ngôi làng mỗi năm.

Sự quan tâm đối với Nagoro tăng vọt sau khi nhà làm phim Fritz Schumann thực hiện bộ phim tài liệu "Thung lũng búp bê", giúp làng nhận được sự chú ý rộng rãi.

Ngôi làng nhận được nhiều sự chú ý sau bộ phim tài liệu "Thung lũng búp bê"

Ngôi làng nhận được nhiều sự chú ý sau bộ phim tài liệu "Thung lũng búp bê"

Ngày nay, khi dạo quanh làng, bạn có thể thấy các búp bê trong nhiều tình huống đời thường: từ công nhân, cặp tình nhân cho đến học sinh và giáo viên.

Bà Ayano khẳng định, miễn là sức khỏe cho phép, bà sẽ tiếp tục ở lại làng Nagoro và tạo ra những con búp bê này. Mỗi búp bê chỉ tồn tại được khoảng ba năm trước khi cần thay thế, nhưng chúng đại diện cho tình yêu và ký ức, giúp duy trì sự sống cho một ngôi làng đang dần mất đi cư dân của mình. Nagoro không chỉ là ngôi làng búp bê; nó là nơi lưu giữ những câu chuyện, tình cảm và hy vọng.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.