Đề xuất tổ chức Chợ phiên cuối tuần tại Đà Lạt

Ngoài chợ đêm, Đà Lạt sẽ có thêm chợ phiên để thu hút du khách.
Ngoài chợ đêm, Đà Lạt sẽ có thêm chợ phiên để thu hút du khách.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - UBND tỉnh Lâm Đồng đang giao các sở, ngành liên quan và UBND TP Đà Lạt xem xét đề xuất tổ chức Chợ phiên nông sản, đặc sản Lâm Đồng vào dịp cuối tuần tại TP Đà Lạt để mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm, thu hút du khách tham quan.

Ý tưởng tổ chức Chợ phiên cuối tuần tại TP Đà Lạt được Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh (XTĐTTM&DL) Lâm Đồng đề xuất lên UBND tỉnh Lâm Đồng vào đầu tháng 2/2024 dựa trên đề xuất của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cở sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh và kết quả Trung tâm khảo sát trên trang thông tin điện tử của đơn vị.

Theo Trung tâm XTĐTTM&DL Lâm Đồng, việc tổ chức phiên chợ sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu tại chỗ thông qua khách du lịch và góp phần phát triển kinh tế ban đêm, tạo thêm địa điểm vui chơi, tham quan, mua sắm của người dân địa phương và du khách khi đến TP Đà Lạt nói riêng, tỉnh Lâm Đồng nói chung.

Chợ đêm Đà Lạt thu hút đông đúc du khách tham quan, mua sắm.

Chợ đêm Đà Lạt thu hút đông đúc du khách tham quan, mua sắm.

Theo đơn vị đề xuất, chương trình “Chợ phiên nông sản, đặc sản Lâm Đồng” hoạt động từ 17h ngày thứ 6 đến 22h ngày chủ nhật hàng tuần tại Công viên Xuân Hương (số 2-4 Trần Quốc Toản, Phường 3, TP Đà Lạt). Dự kiến phiên chợ có từ 20 gian hàng tiêu chuẩn trở lên của 20 doanh nghiệp. Các gian hàng được thực hiện theo mô hình di động, đảm bảo quy chuẩn về kích thước, mẫu mã, màu sắc.

Đáng chú ý, để thu hút các doanh nghiệp tham gia, Trung tâm XTĐTTM&DL Lâm Đồng đề xuất Nhà nước hỗ trợ không thu phí thuê mặt bằng. Doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chịu toàn chi phí liên quan đến quản lý, chi phí thiết kế, lắp đặt gian hàng; chi phí điện, nước, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, chi phí tổ chức các hoạt động thu hút khách.

Đi chợ đêm luôn là lịch trình không thể thiếu khi đến "Thành phố ngàn hoa".

Đi chợ đêm luôn là lịch trình không thể thiếu khi đến "Thành phố ngàn hoa".

Phiên chợ dự kiến sẽ thu hút 3 nhóm đối tượng chính gồm: Doanh nghiệp sản xuất chế biến cà phê, rau, hoa,…trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng được cấp chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”; Doanh nghiệp sản xuất chế biến sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng được cấp chứng nhận sản phẩm OCOP; Doanh nghiệp sản xuất chế biến và kinh doanh đặc sản, nông sản có chứng nhận nhãn hiệu sản phẩm, chứng nhận các tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap, Organic trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 14/3/2024, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Sở VH-TT&DL , UBND TP Đà Lạt căn cứ các quy định hiện hành xem xét đề nghị của Trung tâm XTĐTTM&DL, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 31/3/2024

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.