Công ty TNHH Công nghệ Cosmos: Đi đầu trong ứng dụng công nghệ sản xuất linh kiện cơ khí chính xác

Công nhân Công ty TNHH Công nghệ Cosmos sản xuất phụ tùng khí chính xác chất lượng cao trên dây chuyền công nghệ tiên tiến hiện đại.
Công nhân Công ty TNHH Công nghệ Cosmos sản xuất phụ tùng khí chính xác chất lượng cao trên dây chuyền công nghệ tiên tiến hiện đại.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công ty TNHH Công nghệ Cosmos là DN đang đi đầu trong ứng dụng công nghệ sản xuất linh kiện cơ khí chính xác trên địa bàn Vĩnh Phúc, phấn đấu đến năm 2025 trở thành nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam lĩnh vực sản xuất linh kiện cơ khí chính xác.

Với kinh nghiệm 17 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất linh kiện cơ khí chính xác, là đối tác tin cậy của các công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy, sản phẩm gia dụng và các ngành công nghiệp phụ trợ như Honda Việt Nam, Panasonic Việt Nam, Goshi Thăng Long Việt Nam, Nissin Brake Việt Nam...

Công ty TNHH Công nghệ Cosmos (Công ty Cosmos) là DN 100% vốn trong nước, thành lập từ năm 2005, tại Khu Công nghiệp Khai Quang (Vĩnh Yên) chuyên thiết kế và gia công khuôn mẫu/đồ gá, sản xuất linh kiện dập, hàn, tiện, uốn, gia công CNC cho nhiều lĩnh vực (linh kiện cơ khí chính xác) cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô, xe máy, sản phẩm gia dụng hàng đầu Việt Nam như Honda Việt Nam, Panasonic Việt Nam, Goshi Thăng Long Việt Nam, Nissin Brake Việt Nam.

Từ ngày thành lập đến nay, lãnh đạo công ty luôn tích cực học hỏi phong cách, phương pháp quản lý từ các nước có nền công nghiệp chế tạo phụ kiện cơ khí chính xác phát triển như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Pháp...; thường xuyên cử cán bộ, kỹ thuật, nhân viên sang học hỏi áp dụng vào công việc quản lý của DN.

Xác định chất lượng sản phẩm là sự sống còn của DN, cùng với việc quản lý chất lượng chặt chẽ và cải tiến liên tục theo hệ thống quản lý Chất lượng ISO 9001:2015, IATF 16949:2016 và ISO1 4001:2015 được áp dụng chặt chẽ và được cải tiến liên tục trong toàn nhà máy, công ty đầu tư đầy đủ các thiết bị đo chính xác cần thiết và hiện đại sử dụng trong đo lường phụ kiện với độ chính xác cao nhằm kiểm tra tính phù hợp của sản phẩm.

Với phương châm "Hoạt động không ngừng cải tiến" nhằm tạo niềm tin và vượt trên sự thỏa mãn của khách hàng, những năm qua, Công ty TNHH Công nghệ Cosmos luôn nỗ lực đáp ứng những yêu cầu khắt khe về kỹ thuật, chất lượng sản phẩm cũng như các đơn hàng có số lượng lớn.

Bằng việc đầu tư dây chuyền máy móc công nghệ tiên tiến của Nhật Bản, Đài Loan, Hoa Kỳ, cùng đội ngũ cán bộ công nhân viên có tay nghề cao, đam mê với công việc, công ty đã tạo dựng chỗ đứng vững chắc của DN đối với khách hàng và uy tín ngày càng cao trong ngành công nghiệp sản xuất linh kiện phụ trợ chính xác cung cấp cho các nhà máy sản xuất ô tô, xe máy trong nước.

Để đáp ứng cho việc thiết kế, chế tạo và sản xuất linh kiện, khuôn/gá, công ty đã mạnh dạn đầu tư mua máy móc trang thiết bị tân tiến hiện đại của Nhật Bản như máy cắt dây, trung tâm gia công phay CNC, các loại máy gia công khác nhằm chủ động trong quá trình sản xuất cũng như khắc phục sự cố nhanh nhất, đáp ứng tiến độ giao hàng cho đối tác.

Với đội ngũ nhân viên thiết kế dày dạn kinh nghiệm hiện trường và gần 200 nhân viên gia công lắp ráp khuôn mẫu được đào tạo bài bản, đáp ứng tốt nhu cầu phục vụ sản xuất trong công ty và cung cấp khuôn/gá cho khách hàng khó tính ở một số nước trên thế giới.

Uy tín về thời gian, chất lượng, giá cả sản phẩm, những năm qua, Công ty TNHH Công nghệ Cosmos đã và đang là đối tác tin cậy của khách hàng trong nước và xuất khẩu; mỗi năm cung cấp hàng triệu phụ kiện cơ khí chính xác chất lượng cao cho Công ty Honda Việt Nam, Panasonic Việt Nam, Goshi Thăng Long Việt Nam, Nissin Brake Việt Nam...

Công ty liên tục được Công ty Honda Việt Nam trao giải chất lượng và Giải thưởng “Best Supplier Award” của Công ty Goshi Thăng Long và Công ty NISAN. Năm 2020, công ty được nhận Nhà Cung cấp 97KI với Công ty Honda Việt Nam (Giải thưởng lớn nhất mà Công ty Honda Việt Nam dành tặng cho một nhà cung cấp, cũng là lần đầu tiên Cosmos đạt được giải thưởng này từ trước tới nay).

Cùng với tạo dựng về uy tín, thương hiệu, Công ty TNHH Công nghệ Cosmos cũng không ngừng lớn mạnh về quy mô. Nếu như năm đầu thành lập (2005), công ty chỉ có 60 công nhân với doanh thu vài chục tỷ đồng/năm, thì đến nay, công ty có 2 nhà máy sản xuất đặt tại Vĩnh Phúc 1 nhà máy tại tỉnh Phú Thọ, thu hút hơn 1.700 công nhân. Doanh thu giai đoạn 2016-2019 trung bình đạt 900 tỷ đồng/năm.

Từ năm 2020 đến nay, dù ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng công ty vẫn tạo đủ việc làm cho hơn 1.700 lao động, trong đó 450 lao động quê ở Vĩnh Phúc với thu nhập bình quân từ 8,5 triệu đồng/người/tháng; 5 năm gần đây mỗi năm công ty nộp các khoản thuế nghĩa vụ vào ngân sách Nhà nước từ 20 - 25 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Quang cảnh hội thảo.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Đọc thêm

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

'Ửng hồng không ửng đỏ' - chung tay chăm sóc trẻ em vùng cao

Chương trình “Ửng hồng không ửng đỏ” hướng đến các mục tiêu nhân văn.
(PLVN) - “Ửng hồng không ửng đỏ” là một chương trình phi lợi nhuận do Cocoon và Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hoá Việt Nam (UNESCO-CEP) phối hợp tổ chức, hướng đến xây dựng sân chơi an toàn, sạch sẽ, góp phần nâng cao điều kiện học tập và mang lại niềm vui cho trẻ em vùng cao.

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay

Triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay
(PLVN) - Sáng 29/11, tại TP Biên Hòa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Bảo tàng tỉnh Đồng Nai tổ chức triển lãm Gốm Biên Hòa xưa và nay.

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP
(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai
(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Khởi nghiệp từ phòng trọ 20m2: Đồ chơi gỗ Made in Vietnam "làm mưa làm gió" trên thị trường nội địa

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -   Từ những ý tưởng bắt đầu từ phòng trọ 20m2, hai chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển thành công các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em mang thương hiệu "Made in Vietnam". Những món đồ chơi gỗ truyền thống như ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... đã khẳng định được chỗ đứng vững chắc trên thị trường trong nước, được nhiều gia đình Việt tin dùng.

Chàng trai Hòa Bình và hành trình nâng tầm nông sản Việt

Sản phẩm chuối Viba được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch.
(PLVN) - Nhận thấy mẹ thiên nhiên ưu ái cho Việt Nam rất nhiều loại nông sản, trái cây đặc sản có những vị thơm ngon, bổ dưỡng, nhưng chỉ theo mùa vụ, rất dễ rơi vào cảnh “được mùa, mất giá”, Trần Đức Thuận và anh trai đã cùng nhau nghiên cứu tìm hướng đi mới cho nông sản Việt, giúp người nông dân bảo đảm sản xuất bền vững.

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.