Chương trình kích cầu du lịch Bình Định những tháng cuối năm

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Chiều 11/10, Sở Du lịch phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Bình Định cùng UBND thành phố Quy Nhơn công bố các chính sách kích cầu du lịch Bình Định Quý IV/2024.

Trong những năm qua, tỉnh Bình Định tiếp tục là điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước. Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh có sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh được nhận các giải thưởng cao trong lĩnh vực du lịch. Đặc biệt Thành phố Quy Nhơn lần thứ hai nhận được giải thưởng Thành phố du lịch sạch ASEAN năm 2024.

Bình Định công bố chương trình kích cầu du lịch Quý 4 năm 2024

Bình Định công bố chương trình kích cầu du lịch Quý 4 năm 2024

Do đó, trong 9 tháng năm 2024, ngành du lịch đón trên 8 triệu lượt khách, tăng 87,5% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 147% so với kế hoạch năm 2024; doanh thu đạt 22.794,6 tỷ đồng, tăng 56,9% so với cùng kỳ năm 2023. Bình Định từ một địa phương ít người biết, chỉ là điểm dừng chân, nay trở thành một điểm đến, được nhiều báo, tạp chí, khách du lịch trong và ngoài nước đánh giá cao.

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết: Để duy trì lượng khách đến Bình Định trong quý IV/2024, đơn vị đã phối hợp với các địa phương cùng Hiệp hội Du lịch Bình Định tổ chức chương trình kích cầu nhằm góp phần đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ du lịch, nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Bình Định với các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định

Trong đó, từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/12/2024, tỉnh Bình Định thực hiện giảm giá phòng cho khách du lịch từ 20% đến 50% so với giá phòng niêm yết; giảm giá ít nhất 10% dịch vụ ăn uống và ít nhất 20% giá cho thuê hội trường so với giá niêm yết đối với các cơ sở lưu trú và giảm giá ít nhất 30% lợi nhuận sau khi đã giảm giá các dịch vụ có trong chương trình tour đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa và quốc tế…

Đoàn khách đến tỉnh Bình Định tham dự hội nghị, hội thảo có số lượng tối thiểu là 100 khách sẽ được hỗ trợ 50% tiền thuê hội trường, phòng họp tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (không bao gồm chi phí thuê màn hình led) cùng 50% chi phí tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống phục vụ hội nghị, hội thảo do Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Định thực hiện (không quá 8.000.000 đồng/chương trình).

Thời gian tới, thành phố Quy Nhơn đã thống nhất xây dựng 2 tour du lịch trên Vịnh Thị Nại bao gồm: tour Vịnh Quy Nhơn - Làng chài Hải Minh - Tượng đài danh nhân Trần Hưng Đạo và tour Vịnh Quy Nhơn - Tháp Thầy Bói - Làng chài Hải Minh - Tượng đài danh nhân Trần Hưng Đạo.

UBND thành phố Quy Nhơn đã thống nhất xây dựng 2 tour du lịch trên Vịnh Thị Nại để thực hiện chương trình kích cầu du lịch Quý 4 năm 2024

UBND thành phố Quy Nhơn đã thống nhất xây dựng 2 tour du lịch trên Vịnh Thị Nại để thực hiện chương trình kích cầu du lịch Quý 4 năm 2024

Ông Trần Văn Thanh chia sẻ, việc kích cầu du lịch, giảm giá nhằm thu hút khách trong Quý IV là một chương trình có ý nghĩa thiết thực, hứa hẹn mang lại kết quả cao.

Sở Du lịch đề nghị các tổ chức, doanh nghiệp đã đăng ký cam kết tham gia chương trình kích cầu nghiêm túc triển khai các gói giảm giá dịch vụ nhưng vẫn đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, tích cực đưa những gói sản phẩm hấp dẫn về chất lượng dịch vụ phục vụ du khách, chung tay xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh…, góp phần hình thành chuỗi cung ứng các sản phẩm dịch vụ khép kín, mang lại sự hài lòng cho du khách khi đến với Quy Nhơn - Bình Định.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Hợp Thành mùa lúa chín

Hợp Thành mùa lúa chín
(PLVN) - Là một trong số ít địa phương của thành phố còn nhiều diện tích đồng ruộng nên khi chạm chân đến đầu xã là khung cảnh làng quê thanh bình với cánh đồng “thẳng cánh cò bay” hiện ra trước mắt.

Dịu dàng cuốn hút vẻ đẹp thu Hà Nội

Dịu dàng cuốn hút vẻ đẹp thu Hà Nội
(PLVN) - Hà Nội như dịu dàng hơn khi bước vào tháng 10. Không khí lạnh đầu mùa kết hợp với nắng vàng óng ả dễ làm nao lòng bất cứ ai đến với Thủ đô những ngày này...

Thu Hà Nội, mùa thương, mùa nhớ

Thu Hà Nội là mùa để thương, để nhớ, để yêu. (Nguồn: VJshop)
(PLVN) - “Tôi đã xa quê, sống ở Hà Nội hơn mười lăm năm, công việc bận rộn không có thời gian để sống chậm lại. Tuy nhiên, cứ đến mùa thu Hà Nội, tôi lại nhớ về những tháng ngày tuổi thơ hồn nhiên, tinh nghịch ngày còn nhỏ. Nhiều lúc đang đi xe máy, chẳng hiểu tại sao cảm xúc lại lẫn lộn, vừa vui, vừa có chút man mác buồn...”.

Khảo sát thực tế, giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau

Khảo sát thực tế, giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau
(PLVN) - Nhằm giới thiệu điểm đến du lịch Cà Mau với các đơn vị lữ hành và du khách, trong 2 ngày (2 - 3 /10), Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Cà Mau tổ chức đoàn Famtrip khảo sát tuyến du lịch TP Cà Mau - Ngọc Hiển - Trần Văn Thời. Tham gia đoàn có các cơ quan thông tấn báo chí; doanh nghiệp du lịch lữ hành trong và ngoài tỉnh.

Du lịch Quảng Bình tạo ấn tượng mạnh ở các gian hàng của Meta, Google 2024

Ông Nick Clegg - Chủ tịch phụ trách Đối ngoại Toàn cầu Tập đoàn Meta đánh giá cao tour thực tế ảo Sơn Đoòng

(PLVN) -  Trong 2 ngày (1 - 2 /10), tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) Hà Nội đã diễn ra hoạt động trưng bày thành tựu đổi mới sáng tạo năm 2024. Tại đây, một số hình ảnh, sản phẩm du lịch tiêu biểu của Quảng Bình được Tập đoàn Meta và Google lựa chọn để giới thiệu các công nghệ mới và hợp tác trong thời gian tới.

Tuân thủ nguyên tắc du lịch an toàn - điều cần làm

Tuân thủ nguyên tắc du lịch an toàn - điều cần làm
(PLVN) - Thú vui chụp ảnh “tự sướng” ở những nơi nguy hiểm như trên nóc tòa nhà cao tầng, trước bờ vực sâu hun hút hay đoàn tàu đang chạy khiến du khách chấp nhận mạo hiểm, bỏ qua hoặc khinh thường những cảnh báo, dẫn đến nguyên nhân tử vong do tai nạn tăng cao.

Đưa du lịch MICE Việt Nam vươn tầm quốc tế

Du lịch MICE là một “mảnh đất” giàu tiềm năng, đem lại nguồn lợi nhuận cao, giúp ngành Du lịch phát triển bền vững. (Nguồn: Terra Indochina)
(PLVN) - Với lợi thế khung cảnh thiên nhiên hấp dẫn, cơ sở vật chất tương đối tốt tại các điểm du lịch, thị trường du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) ở Việt Nam hiện phát triển nhanh chóng. Việt Nam đang nỗ lực định vị thương hiệu, tạo liên kết trở thành trung tâm du lịch MICE tốp đầu.

Hoạt động du lịch ở Sa Pa cơ bản khôi phục

Hoạt động của các khu, điểm du lịch tại Sa Pa đã được khôi phục.
(PLVN) - Đến thời điểm hiện tại, công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn thị xã Sa Pa đã cơ bản hoàn thành, hoạt động của các khu, điểm du lịch trên địa bàn được khôi phục.

Bài học tái thiết bền vững cho ngành Du lịch

Quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan sau bão. (Ảnh: Bộ VHTT&DL)
(PLVN) - Sau bão Yagi, các địa phương nổi tiếng miền Bắc Việt Nam với cảnh đẹp tự nhiên và các điểm đến du lịch hấp dẫn như Hà Nội, Hạ Long, Sa Pa… đều đứng trước nhiều thách thức trong việc khôi phục các hoạt động du lịch. Thiên tai luôn là một yếu tố khó lường, không chỉ để lại những thiệt hại nghiêm trọng về hạ tầng và kinh tế, mà còn tạo ra nhiều mối lo ngại cho ngành Du lịch trong thời gian sắp tới.

Phát triển du lịch thể thao để kích cầu kinh tế địa phương

Du lịch thể thao chính là cách thức hiệu quả để kích cầu du lịch mùa thấp điểm ở Việt Nam. Nguồn: MTXD
(PLVN) -  Bước sang tháng 9 , tháng 10 là khoảng thời gian có thời tiết mát mẻ phù hợp các hoạt động thể thao. Vì vậy, nhiều tỉnh, thành phố đã liên kết tổ chức các giải thể thao phong trào, chuyên nghiệp kích cầu du lịch, thu hút nhiều du khách đến tham quan, trải nghiệm.