1.000 người chạy tiếp sức phòng, chống thiên tai và biến đổi khí hậu

Ban tổ chức trao giải cho các học sinh đạt giải.
Ban tổ chức trao giải cho các học sinh đạt giải.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 10/12, tại bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) đã diễn ra Giải chạy "Tiếp sức phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu - Vì một Việt Nam an toàn, sạch và xanh cho mọi trẻ em".

Đây là một trong các hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai (13/10) do Tổng cục Phòng, chống thiên tai - Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam thực hiện.

Giải chạy “Tiếp sức phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu - Vì một Việt Nam an toàn, sạch và xanh cho mọi trẻ em” được tổ chức theo 2 hình thức chạy trực tiếp và trực tuyến, đã thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của nhiều người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Giải chạy trực tuyến thu hút sự tham gia của 1.000 người đăng ký và đã tranh tài từ ngày 1/11 đến ngày 30/11, trong đó có hơn 800 người đã thực hiện đường chạy của mình với tổng số hơn 153.600km tích lũy.

Còn giải chạy trực tiếp tại bãi biển Mỹ Khê, Đà Nẵng vào sáng 10-12 với hơn 1.000 vận động viên tham gia đường chạy, trong đó có 500 vận động viên nhí.

Nhiều học sinh, trẻ em tham gia chạy cự ly 3km.

Nhiều học sinh, trẻ em tham gia chạy cự ly 3km.

Phát biểu tại giải, ông Vũ Xuân Thành - Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai nhấn mạnh, là một quốc gia chịu ảnh hưởng của nhiều loại hình thiên tai trên khắp mọi miền của đất nước, dưới tác động của biến đổi khí hậu, thiên tai tại Việt Nam diễn ra ngày càng nghiêm trọng, phức tạp và khó lường gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, tác động đến môi trường sống và các hoạt động phát triển kinh tế xã hội.

Những năm gần đây, công tác phòng, chống thiên tai của nước ta đã chuyển hướng mạnh mẽ từ bị động ứng phó sang chủ động phòng ngừa. Bên cạnh đầu tư xây dựng hệ thống công trình, cơ sở hạ tầng phòng, chống thiên tai, kiện toàn thể chế, củng cố tổ chức bộ máy, ứng dụng khoa học công nghệ..., cả nước đã chú trọng triển khai hiệu quả công tác nâng cao nhận thức cộng đồng cũng như sự chủ động tham gia của toàn xã hội trong công tác phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai.

Đồng hành cùng Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai tổ chức sự kiện ngày hôm nay và xuyên suốt Chiến dịch là tổ chức UNICEF tại Việt Nam.

Đồng hành cùng Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai tổ chức sự kiện ngày hôm nay và xuyên suốt Chiến dịch là tổ chức UNICEF tại Việt Nam.

Giải chạy “Tiếp sức phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu - Vì một Việt Nam an toàn, sạch và xanh cho mọi trẻ em” là một hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của cộng đồng trong công tác phòng, chống thiên tai.

Hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch “Cùng nhau hành động sớm” được phát động nhân ngày Quốc tế giảm nhẹ rủi ro thiên tai (13/10/2022) nhằm lan tỏa định hướng lấy trẻ em làm trung tâm trong các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu, cũng như tạo sân chơi bổ ích, phát huy phong trào rèn luyện thể chất cho trẻ em và cộng đồng trên cả nước.

Giải chạy là ngày hội cho các em học sinh, phụ huynh và những chân chạy chuyên nghiệp, góp phần lan tỏa thông điệp chủ động phòng ngừa giảm nhẹ rủi ro thiên tai, thích ứng biến đổi khí hậu cho mọi trẻ em.

Giải chạy là ngày hội cho các em học sinh, phụ huynh và những chân chạy chuyên nghiệp, góp phần lan tỏa thông điệp chủ động phòng ngừa giảm nhẹ rủi ro thiên tai, thích ứng biến đổi khí hậu cho mọi trẻ em.

“Hình ảnh “tiếp sức” trong bộ môn chạy bộ thể hiện sự tương trợ, phối hợp lẫn nhau để hoàn thành đường chạy. Tương tự như công tác phòng, chống thiên tai và thích ứng biến đổi khí hậu, cần sự chung tay, góp sức của toàn cộng đồng. Trong cộng đồng đó, thế hệ tương lai tiếp bước những thế hệ đi trước nhằm góp phần xây dựng một xã hội an toàn, sạch và xanh”, ông Vũ Xuân Thành nói.

Đọc thêm

Giải Tennis tranh cúp “Huy Thịnh” mang hạnh phúc đến với người nghèo

Đại diện Ban tổ chức và các nhà tài trợ trao 35 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho bà Lê Thị Kha.
(PLVN) - Với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn thì việc có được ngôi nhà vững chãi để ở là cả một ước mơ. Để giúp ước mơ của họ thành hiện thực, các câu lạc bộ (CLB) tennis trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức Giải Tennis tranh cúp “Huy Thịnh” gây quỹ hỗ trợ người nghèo xây dựng nhà ở kiên cố, khang trang.

Nữ HLV gặt hái nhiều thành công nhờ tình yêu cầu mây mãnh liệt

HLV Trần Thị Thu Hoài là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023
(PLVN) - Huấn luyện viên Bộ môn Cầu mây, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Hà Nội Trần Thị Thu Hoài đạt Huy chương Vàng Vô địch thế giới năm 2013, 2016, 2022 cùng nhiều Huy chương tại các giải ASIAD, Vô địch châu Á… Gần đây nhất, Thu Hoài được vinh danh là 1 trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.