Yêu cầu Uber, Grab phải báo cáo hoạt động trước ngày 30/10

(PLO) - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có yêu cầu các doanh nghiệp vận tải hành khách theo hợp đồng, trong đó có đơn vị chủ quản xe Grab, Uber trên địa bàn thành phố báo cáo quá trình hoạt động và số lượng phương tiện, lái xe trước 30/10/2017.
Yêu cầu Uber, Grab phải báo cáo hoạt động trước ngày 30/10

Theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, việc yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hợp đồng thí điểm báo cáo nhằm phục vụ công tác quản lý nhà nước trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô và đánh giá hiệu quả công tác thí điểm.

Theo đó, ngoài báo cáo kết quả sau hơn 1 năm hoạt động hoạt động tại Hà Nội, doanh nghiệp tham gia vận tải hành khách theo hợp đồng ứng dụng công nghệ trong đó có Grab, Uber phải báo cáo các nội dung cụ thể, bao gồm danh sách phương tiện và lái xe, kết quả hoạt động kinh doanh, công tác đảm bảo an toàn giao thông tại từng đơn vị kinh doanh vận tải hành khách.

Yêu cầu Uber, Grab phải báo cáo hoạt động trước ngày 30/10 ảnh 1
Hà Nội: Yêu cầu Uber, Grab phải báo cáo hoạt động trước ngày 30/10

Theo Quyết định số 24 của Bộ GTVT năm 2016, đến thời điểm hiện tại, Bộ GTVT đã chấp thuận cho phép 9 đơn vị được tham gia ứng dụng công nghệ để chở khách.

Các doanh nghiệp phải báo cáo gồm: Công ty TNHH GrabTaxi (Grab Car), Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (V.CAR), Công ty Cổ phần Vận tải 57 Hà Nội (THANH CONG CAR), Công ty Cổ phần Sun Taxi (S.CAR), Công ty Cổ phần Phát triển Thương mại và Du lịch quốc tế Ngôi Sao (VIC.CAR), Công ty Cổ phần Hợp tác đầu tư và Phát triển (HOME CAR), Công ty TNHH Uber Việt Nam (Uber), Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh (Mai Linh Car), Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Linh Trang (LB.Car).

Quyết định siết chặt số lượng xe Uber và Grab được Sở Giao thông vận tải Hà Nội đưa ra trong bối cảnh Hiệp hội Vận tải ô tô Hà Nội mới đây đã có kiến nghị dừng hoạt động Uber và Grab khẩn cấp ngay trong tháng 9. Hiệp hội cho rằng với 44.000 xe hoạt động như taxi tại Hà Nội và 36.000 chiếc tại TP.HCM, tổng lượng xe taxi và xe hoạt động như taxi dưới hình thức xe hợp đồng điện tử đã vượt xa so với quy hoạch.

Ngọc Bảo
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Không bắt buộc xét nghiệm người đi xe khách

Hành khách đi lại bằng phương tiện đường bộ, hàng hải, đường thủy nội địa chỉ phải xét nghiệm khi có biểu hiện ho, sốt, đau họng.
(PLVN) -  Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành hướng dẫn tạm thời mới về tổ chức vận tải, trong đó nêu rõ không bắt buộc xét nghiệm y tế với hành khách đi đường bộ, đường sông, đường biển.

Xe khách chạy liên tỉnh theo cấp độ dịch

Hình ảnh minh hoạ
(PLVN) - Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quyết định về việc hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải của các lĩnh vực vận tải nhằm đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Ô tô cá nhân về Lâm Đồng tăng cao

Phương tiện cá nhân vào Lâm Đồng tăng nhanh những ngày qua.

(PLVN) - Ngày 17/10, Phòng Cảnh sát giao thông (PC08), Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, lượng xe ô tô cá nhân từ các tỉnh phía Nam về Lâm Đồng tăng cao, dự báo còn tiếp tục tăng lên thời gian tới.

Tạm dừng kiểm soát ở nhiều chốt ra vào cửa ngõ Hà Nội

Tạm dừng kiểm soát ở nhiều chốt ra vào cửa ngõ Hà Nội
Ngày 15/10, một số chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại các cửa ngõ ra vào nội đô Hà Nội dừng kiểm tra giấy đi đường, có chốt được tháo dỡ. Phương tiện được đi qua mà không phải dừng khai báo y tế, kiểm tra giấy xét nghiệm như những ngày vừa qua.

Gỡ vướng cho vận tải đường thủy nội địa

Vận tải đường thủy chưa phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế.
(PLVN) -  Giá cước thấp, vận chuyển an toàn… nhưng vận tải đường thủy ở Việt Nam lại ít được doanh nghiệp lựa chọn. Để vận tải đường thủy phát triển tương xứng với tiềm năng, lợi thế, cần thiết phải đầu tư hạ tầng đồng bộ cho lĩnh vực này.