Xu hướng cashback và sự ra đời của app IBG 4.0

(PLVN) - Do áp dụng mô hình cashback, ứng dụng tích điểm IBG hy vọng sẽ tạo ra một cuộc cách mạng mới trong việc chăm sóc khách hàng và kích thích nhu cầu trao đổi, mua sắm.

Doanh nghiệp cashback, họ là ai? 

Cashback là thuật ngữ để chỉ việc cung cấp dịch vụ hoàn tiền cho người mua sắm. Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, cashback đang trở thành mô hình bán hàng được nhiều doanh nghiệp yêu thích. Nó cũng mang tới cho các công ty nền tảng hoạt động theo mô hình này những món lợi khổng lồ.

Thực tế cho thấy, đã có hàng trăm nền tảng, hàng nghìn gian hàng và hàng chục triệu người tham gia vào các hệ sinh thái cashback trên toàn cầu.

Các công ty hoạt động theo mô hình nền tảng cashback xuất hiện ở khắp nơi trên thế giới, từ Anh (Topcashback, Quidco), Mỹ (Groupon, Retailmenot), Trung Quốc (Geihui) cho tới Nhật Bản (Rakuten) và Hàn Quốc (OK Cashbag).

Xu hướng cashback và sự ra đời của app IBG 4.0 ảnh 1
Ứng dụng tích điểm IBG hy vọng sẽ tạo ra một cuộc cách mạng mới trong việc chăm sóc khách hàng và kích thích nhu cầu trao đổi, mua sắm. 

Về cơ bản, các công ty cung cấp nền tảng cashback sẽ làm nhiệm vụ kết nối giữa người mua và người bán. Sau khi người dùng thực hiện hành động mua hàng, nhà bán lẻ sẽ trích hoa hồng từ đơn hàng đó cho đơn vị phát triển nền tảng cashback. Một phần của số tiền này sau đó sẽ quay ngược trở lại túi người dùng. 

Lúc này, người bán sẽ gia tăng doanh số, người dùng sẽ mua được hàng với giá rẻ hơn và đơn vị cashback cũng được hưởng lợi nhờ việc làm trung gian của họ. 

Ngoài ra, còn có một hình thức cashback khác dựa trên việc sản sinh ra những “đơn vị tích điểm” có giá trị lưu hành nội bộ. Mô hình này được sử dụng trong rất nhiều các sàn thương mại điện tử như Ladenzeile (Đức), Flipkart, Snapdeal (Ấn Độ), Coupang (Hàn Quốc),...Tại Việt Nam, chúng được biểu hiện dưới dạng các đồng xu trên ứng dụng Tiki, Shopee hay điểm thưởng trên Grab,...

Khác với những nền tảng cashback hoàn lại tiền mặt, sự ra đời của các “đơn vị tích điểm” lưu hành nội bộ mang tới một công cụ mới để doanh nghiệp đưa ra các hình thức khuyến mãi cho khách hàng, từ đó kích cầu mua sắm. 

Áp dụng mô hình cashback vào dịch vụ tích điểm 

IBG là một trong những nền tảng tiên phong việc áp dụng mô hình cashback vào dịch vụ tích điểm dành cho khách hàng. Đây là ứng dụng cung cấp dịch vụ tích điểm dùng chung cho mọi cửa hàng, doanh nghiệp. 

Theo đó, người dùng sẽ được app hoàn trả một phần dịch vụ tích điểm sau khi nhận hàng. Số điểm hoàn lại tương ứng với 0,2% giá trị món hàng đã trao đổi. Số điểm này có thể được tích lũy để đem đi đổi lấy sản phẩm, dịch vụ của các nhà cung cấp khác có trên nền tảng.  

Để tạo thói quen tích điểm cho người dùng, số điểm hoàn lại sẽ được cộng mỗi ngày cho tới khi tổng điểm nhận được bằng 80% giá trị món hàng. Số điểm này do thuật toán của app tự sinh ra. Điều kiện duy nhất để người dùng nhận được thêm điểm là truy cập hàng ngày vào ứng dụng.

Càng trao đổi hàng hóa, dịch vụ, người dùng càng nhận được nhiều ưu đãi. Đó là cách ứng dụng IBG kích thích người dùng thực hiện hành vi mua hàng. Do số điểm được chia nhỏ và trả về liên tục trong một khoảng thời gian dài, nhà phát triển ứng dụng có thể kiếm lời dựa trên việc thu phí và cung cấp dịch vụ quảng cáo. 

Xu hướng cashback và sự ra đời của app IBG 4.0 ảnh 2
Ứng dụng tích điểm IBG được tích hợp nhiều nền tảng công nghệ mới. Thuật toán cashback được xử lý bởi hệ thống AI tiên tiến nhất. 

So với các chương trình chăm sóc khách hàng truyền thống, việc tham gia liên kết với ứng dụng IBG sẽ giúp các doanh nghiệp có những ưu đãi tốt hơn cho khách hàng. Bên cạnh đó, họ sẽ được tiếp cận với một lượng khách hàng mới từ chính lượng người dùng tăng lên hàng ngày của ứng dụng. 

Theo đơn vị phát triển app, người dùng và doanh nghiệp sẽ có thể tham gia miễn phí vào nền tảng IBG. Mục đích của IBG là tạo ra một cộng đồng người sử dụng dịch vụ tích điểm, từ đó có dữ liệu lớn (big data) về thói quen mua hàng để kiếm ra lợi nhuận bằng cách cung cấp các dịch vụ số trên nền tảng. Cung cấp dịch vụ hữu ích trước, thu lợi sau, đó cũng là cách mà các nền tảng khổng như Google, Facebook hay YouTube đã làm. 

Ngày 3/9 tới đây, ứng dụng tích điểm IBG sẽ chính thức phát hành trên 2 hệ điều hành phổ biến là Android và iOS. Trong thời gian này, không chỉ được sử dụng miễn phí, các doanh nghiệp, cửa hàng sẽ được tặng 5 dịch vụ tích điểm IBG để trải nghiệm sản phẩm. 

Nhà phát triển ứng dụng IBG cũng hy vọng, với mô hình tích điểm để kích cầu mua sắm, họ sẽ mang tới một công cụ hữu ích để các cửa hàng, doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh chóng hơn. Đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả  để giúp các doanh nghiệp, cửa hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch. 

A. Q
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

VNPT HKD sẵn sàng nhiều tiện ích hỗ trợ hộ kinh doanh

Hệ sinh thái VNPT HKD sẵn sàng nhiều tiện ích hỗ trợ các hộ kinh doanh.
(PLVN) -  VNPT đã phát triển và triển khai VNPT HKD – Hệ sinh thái ứng dụng phục vụ Hộ kinh doanh tích hợp các nghiệp vụ Hóa đơn điện tử VNPT Invoice, kế toán, kê khai thuế, nộp thuế điện tử... phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh linh hoạt trong mọi địa điểm và thời gian linh hoạt.

2 cơ sở sản xuất áo chống nắng tại Hà Nội nhái 'hàng hiệu'

Ảnh minh họa
(PLVN) - Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cho biết đang hoàn tất hồ sơ xử lý 2 cơ sở kinh doanh tại xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ (Hà Nội) sản xuất áo chống nắng hàng hiệu giả những thương hiệu thời trang lớn thu giữ 4.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Giá xăng trong nước có thể 'hạ nhiệt' vào ngày mai?

Giá xăng dầu hôm nay -30/6 (Ảnh minh họa).
(PLVN) -  Ghi nhận vào 7h30 sáng nay - 30/6 (giờ Việt Nam), giá dầu thô thế giới quay đầu giảm. Trong khi đó, giá xăng dầu trong nước được dự báo có thể sẽ hạ nhiệt sau 7 lần tăng liên tiếp. Mức giảm phụ thuộc vào việc điều hành quỹ.

Giá xăng kéo CPI tháng 6 tăng mạnh

Giá nhiều nhóm hàng thiết yếu, đặc biệt là giá xăng tăng cao đã đẩy chỉ số giá tiêu dùng tăng cao trong tháng 6.
(PLVN) - Tổng cục Thống kê vừa công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2022 tăng 0,69% so với tháng trước, tăng 3,18% so với tháng 12/2021 và tăng 3,37% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng của CPI tháng 6/2022 được ghi nhận là cao nhất trong giai đoạn 2016-2022.

Đồng USD phục hồi trở lại, Euro quay đầu giảm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay - 29/6 (theo giờ Việt Nam), đồng USD quốc tế phục hồi trở lại sau chuỗi ngày thấp điểm. Hiện, Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 104,46 điểm, tăng 0,40 % so với phiên giao dịch trước đó .