Đà Nẵng cấm xe tay ga lên bán đảo Sơn Trà

Mặc dù đã cắm bảng cảnh báo nhưng vẫn xảy ra nhiều vụ tai nạn xe máy. Ảnh VOV
Mặc dù đã cắm bảng cảnh báo nhưng vẫn xảy ra nhiều vụ tai nạn xe máy. Ảnh VOV
(PLVN) - Sau một số vụ tai nạn nghiêm trọng, Đà Nẵng quyết định xe trung chuyển chở khách tham quan bán đảo Sơn Trà và cấm du khách sử dụng xe máy tay ga.

Các tuyến đường bị cấm gồm đoạn từ đường Hoàng Sa đi cây đa nghìn năm; nút giao đường Yết Kiêu đi đỉnh Bàn Cờ - Bãi Bắc; nút giao đường Yết Kiêu đi Suối Ôm và ngược lại. Đây là ba tuyến đường chính mà người dân và du khách thường xuyên lên tham quan bán đảo Sơn Trà. Xe máy loại tay côn và số được lưu thông bình thường. TP sẽ bố trí trạm kiểm soát nhắc nhở người dân thực hiện.

Với đoạn đường từ Đỉnh Bàn Cờ đi Bãi Bắc, TP sẽ nghiên cứu chỉ cho phép phương tiện di chuyển một chiều do khu vực này hiện trạng hạ tầng không đảm bảo. TP sẽ bố trí một trạm gác tại khu vực gần trạm phát sóng của Đài Phát thanh truyền hình Đà Nẵng.

Với các tuyến đường còn lại, các tuyến nhánh giao với các tuyến đường nêu trên, TP không cho phép các phương tiện di chuyển do hiện trạng hạ tầng không đảm bảo an toàn giao thông.

UBND TP giao Sở GTVT đến ngày 20/10 phải hoàn thành việc lắp đặt biển báo cấm, hướng dẫn phương tiện xe tay ga trên các đoạn tuyến đường nêu trên; đồng thời phối hợp với các đơn vị khác đề xuất phương án kẻ vạch sơn, biển báo, gương cầu, phát quang,.. 

Đọc thêm

Ford Việt Nam khởi động Ford Roadshow 2019

Ngay trong tuần đầu tổ chức tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Đồng Nai, Bình Dương, Ford Roadshow 2019 đã thu hút được hơn 700 lượt khách hàng tới tham gia trải nghiệm, lái thử.
(PLVN) - Ford Việt Nam chính thức khởi động chương trình lái thử xe và bảo dưỡng lưu động - Ford Roadshow 2019. Chương trình được tổ chức lần lượt tại 19 tỉnh thành từ ngày 10/8 đến 21/9.

Xe máy điện Honda V-GO sử dụng Pin Lithium sắp ra mắt tại Việt Nam.

Honda V-Go sắp trình làng tại thị trường Việt Nam
(PLVN) - Siêu phẩm xe máy điện Honda V-GO chuẩn bị trình làng tại Việt Nam là xe máy điện sử dụng Pin Lithium đầu tiên của Honda với công suất đầu ra lớn nhất đạt 2000, hứa hẹn sẽ trở thành sản phẩm xe máy điện dẫn đầu phân khúc xe máy điện sử dụng Pin hiện nay trên thị trường.

Hành vi của Khá “bảnh” cùng chiến dịch của Pega là cạnh tranh không lành mạnh?

Hình ảnh Khá "bảnh" đập xe máy cùng thời điểm Pega ra chiến dịch đập xe máy đổi xe điện. (Ảnh cắt từ clip)
(PLVN) - Khá “bảnh” mới đây đã đăng tải clip đập xe máy tay ga và nói sẽ đổi sang dùng xe điện cho đỡ tốn xăng đã gây ra phản ứng trái chiều từ cộng đồng mạng. Không chỉ có vậy, hành vi này của Khá "bảnh" cũng nằm trong cùng thời điểm hãng xe điện Pega tung ra chiến dịch "Đập xe máy đổi xe điện" khiến dư luận hoài nghi có sự cạnh tranh không lành mạnh trong chiến dịch này.

Từ 2020, xe máy mới phải dán nhãn năng lượng

Hình minh họa
(PLO) - Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư 59/2018/TT-BGTVT, có hiệu lực từ ngày 1/1/2020, hướng dẫn việc dán nhãn năng lượng đối với xe mô tô, xe gắn máy sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu.