TP. Hồ Chí Minh: Khoảng 3.500 taxi sẽ hết hạn sử dụng trong 2017-2018

Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
(PLO) - Theo thống kê, hiện TP. HCM có 20 đơn vị vận tải taxi hoạt động với hơn 10.000 xe. Dự kiến trong năm 2017 và 2018, TP sẽ có khoảng 3.500 taxi hết niên hạn sử dụng, trong đó lớn nhất vẫn là Công ty Vinasun là khoảng gần 2.000 xe, còn Mai Linh gần 500 xe. 

Theo ông Phạm Đình Đức - Trưởng phòng Quản lý Vận tải đường bộ (Sở GTVT TP. HCM), hiện TP không có bất cứ xe taxi nào hoạt động quá niên hạn (8 năm tại đô thị đặc biệt) vì khi xe gần hết niên hạn đơn vị vận tải đã đầu tư xe mới để làm thủ tục thay thế.

Ông Đức cũng cho biết, hiện chưa nắm được số lượng phương tiện tham gia dịch vụ vận tải mới như Uber, Grab trên địa bàn TP bởi Sở GTVT không cấp phù hiệu xe hợp đồng cho Uber, Grab. Trao đổi với Pháp luật Việt Nam, đại diện Sở GTVT TP cho biết, thời gian qua, Sở GTVT TP đã có nhiều văn bản báo cáo, kiến nghị UBND TP và Bộ GTVT để có các giải pháp quản lý, đưa loại hình Grab, Uber,… vào loại hình “taxi mới”, trong đó đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh vận tải theo loại hình taxi truyền thống.

Ngoài ra, Sở GTVT TP cũng kiến nghị Bộ GTVT tổ chức kiểm tra các đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng đang hoạt động thí điểm để có cơ sở đánh giá chính xác hoạt động của các đơn vị này và sớm tổng kết 2 năm thực hiện thí điểm theo Quyết định số 24/QĐ-BGTVT (ngày 07/01/2016) của Bộ GTVT. Kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận việc niêm yết dán dòng chữ “GRAB” hoặc “V.CAR” tại hai bên cánh cửa trước của xe ô tô để phân biệt xe tham gia phần mềm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng. 

Tin cùng chuyên mục

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Đọc thêm

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.

Khi nào thì lốp xe có vấn đề?

Một số dấu hiệu nhận biết lốp xe có vấn đề
(PLVN) - Lốp xe ô tô, là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn, vì vậy cần được kiểm tra thường xuyên và bảo dưỡng đúng cách để đảm bảo an toàn.