Thêm đợt giảm giá, kích cầu mới trên thị trường ôtô

Người tiêu dùng mua xe Vios và Innova trong tháng 9 và tháng 10/2017 sẽ được Toyota Việt Nam thanh toán thay phần lệ phí trước bạ từ 15 triệu đồng đến 30 triệu đồng
Người tiêu dùng mua xe Vios và Innova trong tháng 9 và tháng 10/2017 sẽ được Toyota Việt Nam thanh toán thay phần lệ phí trước bạ từ 15 triệu đồng đến 30 triệu đồng
Nhiều hãng ôtô tại Việt Nam tiếp tục áp dụng các chương trình giảm giá và khuyến mại nhằm kích thức sức mua.

Mới đây nhất, Toyota Việt Nam đã thông báo về một đợt khuyến mại có giá trị lớn kéo dài trong vòng 2 tháng dành cho 2 mẫu xe Vios và Innova.

Theo đó, người tiêu dùng mua xe Vios và Innova trong tháng 9 và tháng 10/2017 sẽ được Toyota Việt Nam thanh toán thay phần lệ phí trước bạ từ 15 triệu đồng đến 30 triệu đồng tùy từng loại xe.

Cả Vios và Innova đều đang là 2 mẫu xe nằm trong nhóm đắt khách nhất thị trường của thương hiệu ôtô Nhật Bản. Tính riêng trong tháng 7/2017 đã có 11.235 xe Vios và 7.005 xe Innova được giao đến tay người tiêu dùng.

Cũng trong quãng thời gian này, một thương hiệu Nhật Bản khác là Nissan cũng áp dụng đợt kích cầu mới dành cho tất cả các mẫu xe.

Thay vì giảm giá trực tiếp, Nissan sẽ tặng các khoản tiền mặt trị giá từ 5 triệu đồng đến 35 triệu đồng cho người tiêu dùng. Bên cạnh các khoản tiền mặt này là các khoản hỗ trợ lệ phí trước bạ giống như “đồng hương” Toyota áp dụng trị giá từ 13,3 triệu đồng đến 29,8 triệu đồng. Cộng với các gói phụ kiện, tổng trị giá đợt kích cầu mà Nissan Việt Nam áp dụng cho mỗi chiếc xe xấp xỉ 50 triệu đồng.

Một hãng xe Nhật Bản nữa là Honda lại áp dụng chương trình kích cầu khá đặc biệt dành cho mẫu xe đa dụng CR-V. Theo đó, người tiêu dùng mua xe CR-V phiên bản 2.4L trị giá 988 triệu đồng sẽ được nhận thêm một chiếc xe tay ga cao cấp SH trị giá 76 triệu đồng.

Đáng chú ý là mặc dù không áp dụng chính thức song theo khảo sát tại hệ thống đại lý ôtô Honda, người tiêu dùng mua mẫu xe CR-V ở thời điểm này sẽ được hưởng mức giảm giá trên 100 triệu đồng.

Cụ thể, mức giảm giá đang được áp dụng tại các đại lý dành cho phiên bản CR-V 2.0L là 110 triệu đồng, xuống còn 788 triệu đồng; phiên bản CR-V 2.4L có giá 828 triệu đồng, giảm 160 triệu đồng; phiên bản CR-V 2.4L TG có giá 898 triệu đồng, giảm 130 triệu đồng. Chưa kể, một số đại lý còn sẵn sàng giảm thêm cho người tiêu dùng khoảng 15-20 triệu đồng mỗi xe.

Cộng với những đợt kích cầu đã được các hãng xe áp dụng liên tục kể từ đầu năm đến nay, giá bán lẻ các loại ôtô phổ thông ở thời điểm hiện tại được đánh giá là đang ở mức rất thấp.

Những đợt giảm giá và khuyến mại chưa từng có tại thị trường ôtô Việt Nam thời gian vừa qua xuất phát chủ yếu từ sự lừng chừng về sức mua nói chung.

Nhiều người tiêu dùng vẫn đang chờ đợi về một đợt giảm giá nữa được cho là sẽ diễn ra vào đầu năm 2018. Chính vì tâm lý này, không loại trừ khả năng trong giai đoạn cuối năm, các hãng xe phổ thông sẽ tiếp tục tung ra những đợt kích cầu mới để kéo người tiêu dùng trở lại với thị trường.

Tin cùng chuyên mục

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Đọc thêm

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.

Khi nào thì lốp xe có vấn đề?

Một số dấu hiệu nhận biết lốp xe có vấn đề
(PLVN) - Lốp xe ô tô, là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn, vì vậy cần được kiểm tra thường xuyên và bảo dưỡng đúng cách để đảm bảo an toàn.