Super Cub 'nhái' được người tiêu dùng thích thú

Super Cub 'nhái' được người tiêu dùng thích thú
(PLO) - Dù được thiết kế ở Trung Quốc, thương hiệu super Cub "nhái" vẫn được nhiều người tiêu dùng mê mẩn với cái đẹp và tiện dụng của nó...

Khoảng 1 năm lại đây, tiêu thụ xe 50 phân khối đã tăng trở lại và đạt khoảng 200.000 xe các loại, kể cả xe nhập khẩu và lắp ráp trong nước. Trong đó, có tháng tiêu thụ lên tới 30.000 xe.

Trong khi ít người có tiền để mua xe nhập khẩu nguyên chiếc chính hãng, thì các loại xe giá rẻ lại được tiêu thụ mạnh, đặc biệt là dòng xe nhái mẫu Super Cub nổi tiếng của hãng Honda.

Hiện có 2 dòng xe 50 phân khối, một là dòng nhập khẩu nguyên chiếc, giá bán rất đắt từ 60 đến trên 100 triệu đồng và dòng xe lắp ráp trong nước, giá rẻ từ 10-22 triệu đồng.

Trên thực tế, xe máy Cub vẫn là ngôi sao của làng xe máy cho tới khi làn sóng Dream xuất hiện. Rồi tới Wave, Suzuki Viva. Cub bắt đầu về vùng ngoại thành, nông thôn và trở về chức năng chở hàng.

Không có mẫu xe máy nào vượt qua Super Cub về tiện dụng, tiết kiệm xăng và bền bỉ, giúp Honda gắn liền với khái niệm "xe máy" ở rất nhiều quốc gia với doanh số cộng dồn 72 triệu chiếc. Cub có nhiều phiên bản khác nhau, ở Nhật có hai phiên bản động cơ 50 và 110 phân khối còn ở nhiều thị trường là 100 - 125 phân khối.

Hiện nay, có nhiều cửa hàng bày bán những chiếc xe này, dưới hàng loạt thương hiệu khác nhau như Cub Japan, Cub Thái Lan, Cub Đài Loan, Cub Daehan, Cub Việt Nhật, Cub Việt Thái, Cub EsPeRo, Cub HaDoSiVa, Cup Việt Nam, Cup Ha Lim,... Nhiều cơ sở lắp ráp mẫu xe này, đặt tại Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định, TP. HCM,...

Theo một số DN kinh doanh trong lĩnh vực xe máy, thực chất đây chính là xe máy Trung Quốc. Linh kiện nhập phần lớn từ Trung Quốc theo đơn đặt hàng do giá rẻ hơn mua trong nước. Bản thân một số cửa hàng bán xe cũng giới thiệu, đây là xe Tàu giá rẻ, với linh phụ kiện thấp cấp.

Do sao chép từ phiên bản mới nhất của Super Cub nên những chiếc Cub 50 cũng có giảm sóc ống lồng ở bánh trước, thay vì phuộc "giò gà" đặc trưng của các dòng xe Super Cub trước đây. Xe vẫn sử dụng phanh tang trống và vành nan hoa.

Trước đây, một chiếc xe Trung Quốc bán 8-9 triệu đồng, không ai mua, cạnh tranh không nổi với xe thương hiệu Nhật Bản sản xuất tại Việt Nam.

Nay thay đổi mẫu mã kiểu dáng, thành Cub 50 lại bán được, với giá cao hơn, một DN kinh doanh xe máy nhập khẩu tại Hà Nội tiết lộ.

Tuy nhiên, xe Trung Quốc vốn có chất lượng kém, nếu đúng động cơ chỉ có 50 phân khối sẽ rất yếu, nhanh hỏng, các chi tiết nhựa khá rẻ tiền, dễ cong vênh, chắc chắn đi một thời gian sẽ gặp trục trặc và cần sửa chữa bảo dưỡng nhiều.

Điều này thì nhiều người đã trải qua khi mua 'xe máy Tàu' những năm trước đây.

Đọc thêm

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Khi ô tô bị thủng lốp, nên xử lý thế nào?

Ô tô bị thủng lốp (Hình minh họa)
(PLVN) - Khi xe ô tô gặp sự cố thủng lốp, chúng ta không nên tiếp tục hành trình. Việc lái xe với lốp thủng có thể gây hư hại cho bánh xe, và tăng nguy cơ tai nạn giao thông do mất kiểm soát của phương tiện.

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.