Siêu xe Bugatti Chiron đầu tiên gặp nạn tại Đức

Siêu xe Bugatti Chiron đầu tiên gặp nạn tại Đức
(PLO) - Hình ảnh của chiếc siêu xe Bugatti Chiron được cho là gặp tai nạn đầu tiên trên thế giới đã lan tỏa nhanh chóng trên mạng xã hội khiến nhiều người quan tâm. Theo đó, đại diện hãng Bugatti đã xác nhận về vụ tai nạn này.

Đại diện hãng Bugatti cho biết, vụ tai nạn xảy ra tại trung tâm thử xe của tập đoàn mẹ Volkswagen ở Wolfsburg, Đức. Nguyên nhân của vụ tai nạn không may này là do người lái chiếc siêu xe Bugatti Chiron đã "thiếu tập trung".

Rất may, không có thương vong về người trong vụ tai nạn này. Trong khi đó, chiếc siêu xe Bugatti Chiron đã bị hỏng ở phần đầu. Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy chiếc Bugatti Chiron không thể tự di chuyển mà được kéo bằng xe cứu hộ. Tuy nhiên, toàn bộ phần nóc đã được phủ bạt kín nên chưa rõ có bị hư hỏng hay không.

Hiện chưa có thông tin về tốc độ mà chiếc Bugatti Chiron đã chạy khi gặp tai nạn. Chỉ biết rằng, Bugatti Chiron rõ ràng là một mẫu siêu xe khó điều khiển và rất dễ dẫn đến tai nạn nếu người lái thiếu tập trung.

Chiếc xe được cho rằng gặp nạn và đang được cẩu đi.
Chiếc xe được cho rằng gặp nạn và đang được cẩu đi.

Bugatti Chiron sử dụng động cơ W16, dung tích 8.0 lít tương tự đàn anh Veyron. Tuy nhiên, 4 bộ tăng áp của Bugatti Chiron đã được nâng cấp để tạo ra sức mạnh lớn hơn cho động cơ. Cụ thể, Bugatti Chiron sở hữu công suất tối đa lên đến 1.500 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm. Con số tương ứng của đàn anh Bugatti Veyron tiêu chuẩn là 1.001 mã lực.

Nhờ đó, Bugatti Chiron có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian dưới 2,5 giây, 0-200 km/h trong 6,5 giây và 0-300 km/h trong 13,6 giây. Với chế độ lái Handling Mode, Bugatti Chiron chỉ có thể đạt vận tốc tối đa 380 km/h. Trong khi đó, ở chế độ Top Speed, người kế nhiệm Bugatti Veyron có thể đạt vận tốc tối đa 420 km/h.

Tin cùng chuyên mục

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Đọc thêm

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.

Khi nào thì lốp xe có vấn đề?

Một số dấu hiệu nhận biết lốp xe có vấn đề
(PLVN) - Lốp xe ô tô, là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn, vì vậy cần được kiểm tra thường xuyên và bảo dưỡng đúng cách để đảm bảo an toàn.