Sạc pin điện thoại, laptop trên ô tô có thể gây cháy nổ

Sạc pin điện thoại, laptop trên ô tô có thể gây cháy nổ
- Nhiều người không biết rằng, việc sạc pin điện thoại hay laptop trên ô tô thường tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ xe.

Nhiều người thường không lo nhiều về việc sạc pin điện thoại hay laptop, do các phương tiện này có trang bị ổ cắm. Thế nhưng, có một thông tin quan trọng mà nhiều người không biết, đó là dòng điện trên ô tô là dòng điện một chiều được cung cấp từ ắc quy. Vì vậy, nếu để ý sẽ thấy thời gian sạc thiết bị đầy pin kéo dài hơn so với khi chúng ta sạc ở nhà và nó cũng tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ nhiều hơn do hiện tượng xung điện.

Kỹ sư điện lực khuyên các gia đình nên tự trang bị cho mình bộ sạc riêng chuyên dùng cho mục đích di chuyển tàu xe. Nó có khả năng chuyển dòng điện một chiều thành dòng điện xoay chiều 220V phù hợp với mọi thiết bị và cũng hạn chế gây ra các vụ cháy. Tuy nhiên, mọi người cũng cần phải lưu ý một số điều khi dùng bộ sạc chuyển đổi.

Lưu ý chung khi chọn mua và sử dụng bộ sạc

Tương tự như khi ở nhà, sạc điện thoại trên ô tô, tàu hỏa không nên vừa sạc vừa dùng để tránh gây ra tình huống xung điện làm thiết bị hư hỏng và nguy hiểm cho tính mạng của người sử dụng. Đặc biệt là nguồn điện trên xe không ổn định nên mọi người phải thật cẩn thận.

Thời gian sạc pin điện thoại, laptop trên tàu hỏa, ô tô thường lâu hơn khi sạc ở nhà. Chẳng hạn, ở nhà thời gian sạc đầy pin là 1 giờ, thì khi dùng bộ sạc nối thiết bị với ổ cắm, thời gian sẽ khoảng 1 giờ 30 phút.

Cuối cùng, nên tìm hiểu chi tiết bộ sạc cần mua để chọn được loại phù hợp với điện thoại, laptop trên ô tô, tàu hỏa . Ngoài ra, nên mua ở những siêu thị, cửa hàng uy tín và có bảo hành.

Keyword đầu tiên có dấu

Lưu ý dành cho bộ sạc điện thoại

Với điện thoại có bàn phím: Chọn mua bộ sạc có công suất dùng điện từ 500mA-1.000mA.

Điện thoại thông minh, màn hình cảm ứng: Chọn những bộ sạc có công suất dùng điện từ 2000mA – 2100mA.

Cắm trực tiếp đầu của bộ sạc vào ổ điện trên tàu xe, không nên nối gián tiếp qua các ổ cắm khác vì dễ gây ra tình trạng xung điện khiến thiết bị cháy.

Đối với ô tô, mỗi loại xe khác nhau sẽ có nguồn điện khác nhau, vì vậy mọi người nên chú ý khi lựa chọn bộ sạc phù hợp. Các loại ô tô hiện nay đa số chỉ cần dùng loại từ 1 – 2A cho xe có điện áp 12V.

Keyword đầu tiên có dấu
 

Lưu ý dành cho bộ sạc laptop

Chọn loại sạc có đầu sạc phù hợp với cổng sạc của laptop.

Phải nắm rõ thông tin điện thế của laptop để chọn bộ sạc có điện áp thích hợp. Cụ thể, hãy đọc thông tin về nguồn điện in trên sạc của thiết bị để xác định được mức điện áp.

Khi cắm đầu sạc vào ổ điện trên ô tô hay tàu hỏa, dấu hiệu để biết thiết bị đã nhận điện là khi đèn LED màu đỏ sáng lên.

Đọc thêm

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Khi ô tô bị thủng lốp, nên xử lý thế nào?

Ô tô bị thủng lốp (Hình minh họa)
(PLVN) - Khi xe ô tô gặp sự cố thủng lốp, chúng ta không nên tiếp tục hành trình. Việc lái xe với lốp thủng có thể gây hư hại cho bánh xe, và tăng nguy cơ tai nạn giao thông do mất kiểm soát của phương tiện.

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.