Phụ nữ chọn mua xe tính trên yếu tố thực tế hơn đàn ông

Phụ nữ chọn mua xe tính trên yếu tố thực tế hơn đàn ông
(PLO) - Nghiên cứu mới nhất của trang Carbuyer đã chỉ ra sự khác biệt giữa những yếu tố đặt ra khi mua xe của đàn ông và phụ nữ.

Theo nghiên cứu mới nhất được thực hiện bởi Carbuyer, ngoại hình và động cơ là 2 tiêu chí hàng đầu đặt ra khi mua ô tô của đàn ông.

Trong khi đó, phụ nữ lại đánh giá cao tính thực dụng, từ khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chi trả vay nợ cho đến chi phí bảo dưỡng.

Phát hiện này rất bất ngờ đối với định kiến từ trước đến nay rằng, phụ nữ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi vẻ đẹp của chiếc xe. Mà thay vào đó, phụ nữ còn thực tế và khôn ngoan hơn đàn ông. Đó cũng lý giải vì sao những mẫu xe phiên bản đặc biệt thường rất hiếm khi có màu hồng hay những chi tiết hướng đến nữ giới.

Cụ thể, số đàn ông bị ảnh hưởng bởi màu sắc chiếc xe nhiều hơn 20% so với phụ nữ và hơn gần 40% quyết định mua xe dựa vào uy tín của nhà sản xuất. Ngoài ra, đàn ông cũng trung thành với thương hiệu hơn.

Ngược lại, phụ nữ lại nhấn mạnh vào tính sử dụng và tiết kiệm. Họ nhiều hơn 25% so với đàn ông quan tâm đến mức tiêu hao nhiên liệu. Và 20% nhiều hơn đàn ông ảnh hưởng bởi chi phí bảo dưỡng.

Phụ nữ không chỉ quạn tâm đến chi phí, họ còn rất ưu tiên không gian nội thất, từ khoảng trống duỗi chân đến không gian người điều khiển.

50% đàn ông thừa nhận rằng, quyết định mua xe của họ thường bị ảnh hưởng bởi những người cộng sự. Trong khi, tỷ lệ này ở phụ nữ chỉ là 39%. Nhưng tỉ lệ đàn ông có được thỏa thuận tốt hơn khi mua xe nhiều hơn so với phụ nữ 20%.

Tin cùng chuyên mục

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Đọc thêm

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.

Khi nào thì lốp xe có vấn đề?

Một số dấu hiệu nhận biết lốp xe có vấn đề
(PLVN) - Lốp xe ô tô, là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn, vì vậy cần được kiểm tra thường xuyên và bảo dưỡng đúng cách để đảm bảo an toàn.