Phát động cuộc thi giải thưởng thiết kế Lexus 2018

Phát động cuộc thi giải thưởng thiết kế Lexus 2018
(PLO) - Giữ vững cam kết góp phần tạo dựng một tương lai tốt đẹp hơn thông qua những thiết kế sáng tạo, Lexus toàn cầu đã chính thức nhận đăng ký tham gia cuộc thi “Giải thưởng Thiết kế Lexus 2018” từ nay đến ngày 08/10/2017. 

Ra đời vào năm 2013, "Giải thưởng Thiết kế Lexus" là một cuộc thi với quy mô toàn cầu nhằm tìm kiếm những nhà sáng tạo và thiết kế tiềm năng mới. Cuộc thi thu hút hàng nghìn nhà sáng tạo trẻ đầy tham vọng từ khắp nơi trên thế giới và truyền cảm hứng, thách thức họ vượt lên trên các suy nghĩ thông thường để phát kiến những ý tưởng thiết kế độc đáo vì một thế giới tốt đẹp hơn. 

Ban giám khảo là những nhà thiết kế và sáng tạo hàng đầu sẽ lựa chọn 12 ý tưởng đạt giải nhất để trưng bày trong không gian trải nghiệm Lexus tại "Tuần lễ Thiết kế Milan 2018"*. Đặc biệt, 4 trong số 12 người đạt giải nhất sẽ có cơ hội được trực tiếp hướng dẫn bởi các nhà thiết kế và kiến trúc sư nổi tiếng thế giới. Họ sẽ được cung cấp tối đa 3 triệu yên (tương đương hơn 25,000 đô la Mỹ) để dựng nên mô hình thể nghiệm thực tế cho những ý tưởng của mình.

Ban giám khảo sau đó sẽ tiến hành đánh giá bốn mô hình thể nghiệm để lựa chọn người thắng cuộc giải Grand Prix năm 2018. Những người thắng cuộc trong các năm trước đã rất thành công trong việc phát triển các ý tưởng của mình và đưa những thiết kế này thành những sản phẩm thực tế.

Bên cạnh cơ hội được trực tiếp hướng dẫn bởi các nhà thiết kế hàng đầu và được giới thiệu ý tưởng sáng tạo trên toàn cầu, sức hấp dẫn của "Giải thưởng thiết kế Lexus" đối với các nhà thiết kế trẻ còn đến từ những chủ đề thú vị có khả năng khơi nguồn sáng tạo vô tận. 

Chủ đề của “Giải thưởng thiết kế Lexus 2018” là “CO-“, một tiếp đầu ngữ trong tiếng Anh, có nghĩa là “Hòa hợp”. Lexus tin rằng những thiết kế đỉnh cao có thể góp phần đảm bảo được sự tồn tại hài hòa giữa thiên nhiên và xã hội. Từ đó, “Hòa hợp“ là cách tiếp cận giúp Lexus khám phá tiềm năng của chính mình và của thiên nhiên nhờ việc sáng tạo những khả năng mới thông qua cộng tác, phối hợp và kết nối với thiên nhiên nhằm mục tiêu phát triển bền vững. 

Ban giám khảo của cuộc thi là những nhà sáng tạo danh tiếng trong nhiều lĩnh vực thiết kế trên thế giới, những người luôn vươn tới sự hoàn hảo trong thiết kế, tiên phong trong sáng tạo, và chia sẻ chung niềm tin với thương hiệu Lexus rằng những thiết kế đỉnh cao có thể góp phần kiến tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn. Ngoài ra, những thí sinh tiềm năng nhất sẽ được hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ bởi những chuyên gia hàng đầu trong ngành thiết kế để thể hiện được hết ý tưởng sáng tạo thông qua quá trình xây dựng mô hình thể nghiệm thực tế.

Danh sách 12 bài dự thi đạt giải Nhất sẽ được công bố vào tháng 1/2018 và người chiến thắng Grand Prix sẽ được công bố trong Tuần lễ Thiết kế Milan vào ngày 16/4/2018.

Đọc thêm

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Khi ô tô bị thủng lốp, nên xử lý thế nào?

Ô tô bị thủng lốp (Hình minh họa)
(PLVN) - Khi xe ô tô gặp sự cố thủng lốp, chúng ta không nên tiếp tục hành trình. Việc lái xe với lốp thủng có thể gây hư hại cho bánh xe, và tăng nguy cơ tai nạn giao thông do mất kiểm soát của phương tiện.

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.