Ô tô giá rẻ Honda Brio 2018 bao giờ được bán tại Việt Nam ?

(PLO) - Người dùng Việt sẽ phải chờ đợi tới năm 2019 mới có thể có cơ hội sở hữu mẫu xe ô tô giá rẻ của Honda.

Được coi là đối thủ mạnh của Toyota Wigo hay Hyundai Grand i10 tại thị trường Việt, tuy nhiên mới đây hãng xe Nhật Bản cho biết hiện tại chưa chính thức bán Honda Brio 2018 tại Việt Nam.

Lý do được đưa ra là, phải đến nửa đầu năm 2019, nhà máy sản xuất ôtô Honda ở Indonesia mới bắt đầu xuất khẩu thế hệ mới của mẫu xe giá rẻ Honda Brio sang các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Theo kế hoạch xuất khẩu thế hệ thứ 2 của mẫu xe cỡ nhỏ Honda Brio của nhà máy sản xuất Honda Prospect Motor Indonesia, trong giai đoạn nửa đầu năm 2019, mẫu xe cỡ nhỏ này sẽ được xuất sang các thị trường trong khu vực Đông Nam Á. Điều này đồng nghĩa với việc, khách hàng Việt Nam muốn mua xe Honda Brio phải chờ đến ít nhất đầu năm 2019 mới hy vọng có cơ hội sở hữu chiếc xe này.

Người dùng Việt đã được tận mắt chiêm ngưỡng mẫu xe này tại Triển lãm VMS 2018 diễn ra từ ngày 24-28/10 vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, động thái này chỉ nhằm thăm dò thị hiếu nhu cầu thị trường Việt Nam trước khi chính thức lên kế hoạch phân phối.

Honda Brio thế hệ 1 được ra đời lần đầu tại Thái lan tháng 03/2011 và đến nay nó vừa bước vào thế hệ thứ 2. Honda Brio hiện được bán tại các thị trường như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Philippines, Nam Phi. Đối thủ của Brio trong phân khúc hatchback hạng A là Toyota Wigo, Hyundai I10, Kia Morning, Suzuki Celerio...

Tin cùng chuyên mục

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Đọc thêm

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.

Khi nào thì lốp xe có vấn đề?

Một số dấu hiệu nhận biết lốp xe có vấn đề
(PLVN) - Lốp xe ô tô, là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn, vì vậy cần được kiểm tra thường xuyên và bảo dưỡng đúng cách để đảm bảo an toàn.