“Nóng” dịch vụ gọi xe: Khát vọng cạnh tranh trên “sân nhà”

(PLO) - Hôm qua (13/12),  ứng dụng gọi xe “BE”, mô hình kinh doanh vận tải khác biệt đầu tiên tại Việt Nam chính thức ra mắt. Sự khác biệt này đến từ việc ứng dụng gọi xe được đăng ký kinh doanh lĩnh vực vận tải chứ không phải lĩnh vực công nghệ như Grab hay một số ứng dụng gọi xe ra đời trước đó.
“Nóng” dịch vụ gọi xe: Khát vọng cạnh tranh trên “sân nhà” “BE” ra đời với kỳ vọng có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ứng dụng gọi xe nước ngoài khác

Theo đó, chính thức từ ngày 17/12 tới, 2 dịch vụ chính mà Ứng dụng gọi xe “BE” sẽ ra mắt thị trường là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh) và beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh). 

Ứng dụng gọi xe thuần Việt

Lý giải về việc đăng kinh doanh lĩnh vực vận tải cho dịch vụ “BE”, ông Trần Thanh Hải - Tổng Giám đốc BE GROUP khẳng định, việc đi từ điểm A đến điểm B là dịch vụ vận tải và việc ứng dụng công nghệ giúp cho doanh nghiệp (DN) tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. “BE Group ứng dụng công nghệ 4.0  và công nghệ này được ứng dụng trong nhiều ngành nghề chứ không riêng gì vận tải…” - ông Hải giải thích thêm.

“Các sản phẩm của BE GROUP mang đến giải pháp liên kết các dịch vụ và hỗ trợ giao dịch, đơn giản hóa những phức tạp trong cuộc sống thường ngày, với mong muốn trở thành cầu nối giữa mọi khách hàng và người cung cấp dịch vụ. Trong thời gian tới, trên nền tảng Ứng dụng gọi xe “BE”, BE GROUP sẽ phát triển thêm dịch vụ giao hàng, chương trình khách hàng thân thiết, ví điện tử...” - ông Hải giới thiệu.

Ứng dụng gọi xe “BE” là một sản phẩm thuần Việt, từ ý tưởng sáng tạo đến thiết kế, vận hành được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư Việt - những người đã từng làm việc tại các Tập đoàn công nghệ nổi tiếng thế giới và cùng chia sẻ khát khao được góp phần xây dựng đất nước trong cuộc cách mạng 4.0. “Với “BE”, BE GROUP tự tin có thể trực tiếp cạnh tranh với các ứng dụng gọi xe hiện nay trên thị trường bằng việc giới thiệu một chuẩn mực hoàn toàn mới về chất lượng dịch vụ dành cho khách hàng và chế độ đối xử chu toàn hơn, quan tâm hơn cho các Đối tác tài xế…” - Tổng Giám đốc BE GROUP cam kết.

 “Khi nghe thông tin sắp có ứng dụng gọi xe thuần Việt sắp ra mắt, tôi rất mừng. Càng mừng hơn khi đồng hành cùng “BE” có VPBank và cả Công ty bảo hiểm số OPES. 2 đối tác chiến lược này đảm bảo cho “BE” thành công và bước mở đầu này là rất quan trọng…” - Chuyên gia kinh tế, TS Lê Xuân Nghĩa chia sẻ và kỳ vọng “BE” sẽ phát triển thật nhanh để cạnh tranh với Grab, khẳng định vị thế của DN Việt Nam  trong cuộc Cách mạng công nghệ 4.0.

“Grab đã “thắng” Uber ở Đông Nam Á. Không lẽ gì DN Việt Nam không “thắng” Grab? Không có lý gì người Việt Nam không ủng  hộ đội tuyển Việt Nam?” - TS Khuất Việt Hùng , Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia khích lệ.

Người tiêu dùng thêm nhiều lựa chọn

Sau sự xuất hiện của Uber, Grab, sau này là Go-Viet, một loạt ứng dụng công nghệ gọi xe Made in Vietnam đã ra đời như  VATO, ABER, FastGo… với rầm rộ  các chương trình khuyến mại. Nhiều người tiêu dùng đã tải các phần mềm gọi xe trên điện thoại  để cố sự so sánh, lựa chọn. “Sinh sau, đẻ muộn”,  “BE” có gì để  hút khách?

Theo thông tin được công bố, “BE” sẽ triển khai dịch vụ vận chuyển đầu tiên ở Hà Nội và TP HCM, sau đó sẽ tiếp tục phát triển ở các tỉnh, TP khác từ sau tháng 02/2019 khi có được sự chấp thuận của cơ quan quản lý nhà nước. Dự kiến trong năm 2019, “BE” sẽ có mặt tại 15 tỉnh, TP trong cả nước và đến hết năm 2020, sẽ hiện diện tại 63 tỉnh, TP. Số lượng đối tác tài xế “BE” năm 2018 sẽ là 10.000 người/tỉnh, TP và dự kiến đến cuối năm 2019, con số này sẽ lên đến 110.000 người, đi cùng với mục tiêu đạt tổng số lượt tải ứng dụng 6.600.000 và hoàn thành 105.000.800 chuyến xe. Tiếp theo, cũng trong năm 2019, “BE” dự kiến sẽ giới thiệu dịch vụ giao hàng đến với cộng đồng.

“Chúng tôi sẽ tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm dịch vụ dành cho khách hàng, mang đến cho khách hàng những giá trị xứng đáng với chi phí bỏ ra….”- Tổng Giám đốc BE GROUP cam kết.

Để làm được điều đó, “BE” luôn lấy đối tác tài xế làm gốc, kiểm soát thường xuyên chất lượng đối tác tài xế và ngay lập tức có giải pháp nếu nhận được phản hồi về chất lượng dịch vụ từ khách hàng. Đồng thời sẵn sàng lọc tất cả các đối tác tài xế không đảm bảo chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn đề ra.

Đặc biệt, “BE” là ứng dụng gọi xe đầu tiên xây dựng một chương trình bảo hiểm tai nạn giao thông toàn diện 24/7 (chi phí y tế do tai nạn, trợ cấp thu nhập khi điều trị) cho toàn bộ các đối tác tài xế khi tham gia cùng “BE” bao gồm: ngay từ lúc đăng kí trở thành đối tác tài xế với “BE”; khi đối tác online bật Ứng dụng “BE” nhưng đang không thực hiện cuốc xe; và trong quá trình thực hiện cuốc xe. Ngoài ra, “BE” đang phối hợp cùng các đối tác ngân hàng để phát triển các gói tín dụng cá nhân để hỗ trợ các đối tác tài xế tham gia cùng “BE”…

Về chính sách ưu đãi, Tổng Giám đốc BE GROUP cho biết, “BE” cũng có mã giảm giá cho khách hàng nhưng không quá sốc, đồng thời cam kết sẽ không điều chỉnh tăng giá vào giờ cao điểm như các ứng dụng gọi xe khác. 

“Với mô hình kinh doanh hiện đại, minh bạch, thấu hiểu tâm lý người Việt, chúng tôi hoàn toàn có thể tạo ra những lợi thế cạnh tranh riêng từ sự chăm chỉ, an toàn, chu đáo của đội ngũ để chiếm lấy niềm tin của khách hàng…Với “BE”, chúng tôi mong muốn tạo ra một sản phẩm với ưu thế vượt trội về chất lượng dành cho khách hàng, một chế độ tốt hơn, tử tế hơn cho đối tác tài xế, đồng thời cũng là niềm tự hào để chứng minh rằng người Việt có đủ tiềm lực, khả năng và đam mê để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ứng dụng gọi xe nước ngoài khác ngay trên “sân nhà” của mình…” - Tổng Giám đốc Trần Thanh Hải tự tin chia sẻ… 

Thanh Thanh
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Viện Tim mạch làm chủ kỹ thuật thay van động mạch chủ qua ống thông bằng gây tê tại chỗ

Viện Tim mạch làm chủ kỹ thuật thay van động mạch chủ qua ống thông bằng gây tê tại chỗ
(PLVN) - Lần đầu tiên, tại Viện Tim mạch Quốc gia - Bệnh viện Bạch Mai, kíp bác sĩ đã tiến thành thủ thuật thay van động mạch chủ (ĐMC) qua đường ống thông (catheter) (TAVI)  bằng gây tê tại chỗ kết hợp an thần. Thành quả là sau khi thực hiện can thiệp, người bệnh nhanh chóng hồi tỉnh và phục hồi sức khỏe.

Hoà Bình kiến nghị nâng mức hỗ trợ cho học sinh khó khăn

Hoà Bình kiến nghị nâng mức hỗ trợ cho học sinh khó khăn
(PLVN) - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Hoà Bình, năm nay toàn tỉnh có 9291 thí sinh đăng kí dự thi. Trong đó, số thí sinh THPT chiếm 82,6 %, còn lại là thí sinh giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do. Toàn tỉnh có 37 điểm thi với 398 phòng thi và 21 phòng chờ, có 2330 người tham gia các khâu tổ chức kỳ thi.

Tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ công của người dân thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia

Tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ công của người dân thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia
(PLVN) - Hôm nay (10/7), tại TP Huế, Văn phòng Chính phủ, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với Bộ Ngoại giao, Thương mại Australia (DFAT) và Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) tổ chức Hội nghị “Tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ công của người dân thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia”.
Nâng cao hình ảnh Quân đội Nhân dân Việt Nam qua “Xạ thủ đua tài”

Nâng cao hình ảnh Quân đội Nhân dân Việt Nam qua “Xạ thủ đua tài”

(PLVN) - Chương trình ‘Xạ thủ đua tài’ mùa 3 không chỉ được phát sóng trên kênh Truyền hình Quốc phòng mà cả trên online (Youtube Mocha Gaming, Youtube) bắt đầu từ 09/07/2020. Đây là cách hiện đại và giàu tính giải trí để đưa hình ảnh Quân đội nhân dân Việt Nam trở nên gần gũi với khán giả, nhất là giới trẻ khi thần tượng của họ đã có kỷ niệm đáng nhớ trong quân đội mùa hè này. 

Khi PLVN được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tín nhiệm

Khi PLVN được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tín nhiệm
(PLVN) - Nghe qua cứ tưởng “tréo ngoe”, khi tờ báo chuyên ngành pháp luật lại được Tổng cục Du lịch nước bạn tín nhiệm. Nhưng sự thật là như vậy, khi đại diện Báo PLVN nhiều lần được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam mời sang thăm xứ sở Kim Chi. 

Iris Garden – Khu vườn mùa hạ giữa lòng Hà Nội

Iris Garden – Khu vườn mùa hạ giữa lòng Hà Nội
(PLVN) - Đi dưới nắng trong một chiều tháng 7, ta lắng nghe tiếng ve sầu rỉ rả, rạo rực. Mùa hè ở Hà Nội còn có những cơn mưa rào đến cũng vội vàng như lúc đi, để lại cầu vồng lẻ loi giữa khoảng trời mênh mông nắng.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬