Mitsubishi triệu hồi hơn 2.500 xe Pajero do bị lỗi túi khí

(PLO) - Từ ngày 1/11 Mitsubishi Việt Nam sẽ bắt đầu thực hiện chiến dịch thu hồi hơn 2.500 xe Pajero nhập khẩu từ năm 2007 đến năm 2016 trên phạm vi toàn quốc để thay thế ngòi nổ túi khí phía người lái và hành khách.

Theo Mitsubishi Việt Nam, đối với một số ngòi nổ túi khí phía người lái và phía hành khách, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí có thể bị biến chất do tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng. Vì thế, vỏ đựng của ngòi nổ có thể bị vỡ ra khi túi khí được kích hoạt.

Sẽ có 2.519 xe Pajero bị triệu hồi trong chiến dịch này
Sẽ có 2.519 xe Pajero bị triệu hồi trong chiến dịch này

Với lý do trên, để đảm bảo được an toàn cho người sử dụng, Mitsubishi Việt Nam quyết định thay thế ngòi nổ túi khí bên phía người lái và phía hành khách với phụ tùng đã được cải thiện.

Cụ thể, sẽ có 2.519 xe Pajero Mitsubishi Việt Nam phải triệu hồi từ ngày 1/11/2017 đến ngày 31/10/2019 để thay thế. Dự kiến, thời gian thay thế ngòi nổ túi khí phía người lái là 30 phút và ngòi nổ túi khí phía hành khách là 108 phút.

Cũng theo khuyến cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong chiến dịch triệu hồi lần này, có 5 kiểu loại khác nhau mà Mitsubishi Pajero phải kiểm tra lại, nên những khách hàng đang sử dụng các mẫu xe này cần đưa ngay đến các đại lý ủy quyền của Mitsubishi Việt Nam để kiểm tra thay thế ngòi nổ túi khí phía trước để bảo đảm an toàn.

Đọc thêm

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Khi ô tô bị thủng lốp, nên xử lý thế nào?

Ô tô bị thủng lốp (Hình minh họa)
(PLVN) - Khi xe ô tô gặp sự cố thủng lốp, chúng ta không nên tiếp tục hành trình. Việc lái xe với lốp thủng có thể gây hư hại cho bánh xe, và tăng nguy cơ tai nạn giao thông do mất kiểm soát của phương tiện.

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.