Lần đầu tiên tài xế công nghệ Việt Nam được chứng nhận tài xế công nghệ chuyên nghiệp

Các tài xế công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được chứng nhận Tài xế công nghệ chuyên nghiệp bởi Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Trường Cao đẳng nghề Bách Khoa Hà Nội  và BE GROUP
Các tài xế công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được chứng nhận Tài xế công nghệ chuyên nghiệp bởi Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Trường Cao đẳng nghề Bách Khoa Hà Nội và BE GROUP
(PLVN) - 126 tài xế “be” xuất sắc nhất đã trở thành những người tài xế công nghệ đầu tiên tại Việt Nam vinh dự được trao tặng Giấy chứng nhận hoàn thành khóa huấn luyện “Tài xế công nghệ chuyên nghiệp”.

Công ty Cổ phần BE GROUP (đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe “be”) vừa phối hợp cùng Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ LĐTB&XH và trường Cao đẳng nghề Bách Khoa Hà Nội đã tổ chức Lễ bế giảng Khóa huấn luyện “Tài xế công nghệ chuyên nghiệp” đầu tiên tại Việt Nam, đánh dấu một cột mốc đáng chú ý trong ngành gọi xe công nghệ. Đây là hoạt động trong khuôn khổ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tay Lái Vàng” cho tài xế công nghệ.

Tháng 10 vừa qua, BE GROUP đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ LĐTB&XH trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp để từng bước công nhận, đánh giá và nâng cao kỹ năng nghề tài xế công nghệ, đồng thời tôn vinh những đóng góp cho xã hội của lực lượng lao động này.

Theo đó, là một trong những bước đi tiên phong của thỏa thuận hợp tác, cuộc thi “Tay Lái Vàng”, mô hình thử nghiệm trước với các tài xế công nghệ của “be”, lần đầu tiên được tổ chức nhằm tìm kiếm, đào tạo và tôn vinh người tài xế công nghệ. Cuộc thi này không chỉ giúp các tài xế công nghệ có cơ hội được giao lưu, học hỏi lẫn nhau và nhận về những phần thưởng giá trị, mà còn tạo được sự chú ý và công nhận từ cộng đồng về nghề tài xế công nghệ.

Sau gần 2 tháng diễn ra sôi nổi, cuộc thi khép lại bằng buổi lễ tổng kết và trao giải đầy ý nghĩa dưới sự chứng kiến của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp. Vượt qua 4 vòng thi cam go, 10 tài xế xuất sắc nhất đã lộ diện và nhận về tổng giải thưởng lên đến 100 triệu đồng. 

Giải Nhất Tay lái Vàng năm nay đã thuộc về tài xế beCar Phạm Quốc Chung với các kỹ năng ứng xử tình huống, dịch vụ khách hàng và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp vượt trội
 Giải Nhất Tay lái Vàng năm nay đã thuộc về tài xế beCar Phạm Quốc Chung với các kỹ năng ứng xử tình huống, dịch vụ khách hàng và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp vượt trội

Đặc biệt, cũng trong sự kiện, 126 tài xế tham gia Vòng 3 của cuộc thi dưới hình thức khóa huấn luyện “Tài xế công nghệ chuyên nghiệp” và hoàn thành xuất sắc bài kiểm tra đã được vinh dự trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa huấn luyện “Tài xế công nghệ chuyên nghiệp” lần đầu tiên tại Việt Nam.

Khóa huấn luyện được sự hỗ trợ từ Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ LĐTB&XH và trường Cao đẳng nghề Bách Khoa Hà Nội đã đem đến những kiến thức – kỹ năng vô cùng cần thiết và quan trọng cho người tài xế công nghệ, gồm: kiến thức lái xe đúng luật và an toàn, kỹ năng xử lý tình huống giao thông (giả định), nâng cao dịch vụ khách hàng, kiểm soát căng thẳng.

Với thực trạng về nghề tài xế công nghệ dù ngày càng phát triển tại Việt Nam nhưng chưa thật sự được chú trong trong khâu huấn luyện, đào tạo bài bản cũng như khung pháp lý chưa hoàn thiện về chế độ quyền lợi, nghĩa vụ đã góp phần dẫn đến tình trạng lộn xộn, thiếu quản lý chặt chẽ dành cho lực lượng này. Một phần bởi cách nhìn nhận phiến diện thiếu tôn trọng từ một bộ phần cộng đồng, khiến đôi khi người tài xế công nghệ chưa có thái độ nghiêm túc, chuyên nghiệp với nghề.

Cuộc thi “Tay Lái Vàng” nói chung và khóa huấn luyện “Tài xế công nghệ chuyên nghiệp” nói riêng do BE GROUP khởi xướng đã góp phần xây dựng quy trình chuyên nghiệp hóa nghề tài xế công nghệ, đồng thời gây được tiếng vang tích cực trong xã hội, giúp cho cộng đồng nhìn nhận đúng đắn và tôn trọng hơn với nghề tài xế công nghệ.

Ngay từ khi bắt đầu thành lập, “be” đã luôn đi theo lý tưởng “lấy tài xế làm gốc” và chú trọng từng bước xây dựng lộ trình hướng đến mục tiêu đưa tài xế công nghệ trở thành một nghề nghiệp được xã hội tôn trọng, pháp luật công nhận và bảo vệ quyền lợi bằng chính sách, qui định pháp lý rõ ràng.

Cuộc thi “Tay Lái Vàng” đã phần nào hiện thực hóa triết lý kinh doanh của ứng dụng gọi xe thuần Việt và hứa hẹn sẽ tạo tiền đề để cơ quan quản lý nhà nước dự kiến đưa nghề tài xế công nghệ vào kỳ thi tay nghề quốc gia bắt đầu từ năm 2020.

Ông Trần Thanh Hải – Tổng Giám đốc BE GROUP cho rằng nếu nghề tài xế công nghệ được quan tâm đúng mực, được đào tạo bài bản, người tài xế sẽ cải thiện được kỹ năng phục vụ khách hàng, cải thiện thu nhập của bản thân
 Ông Trần Thanh Hải – Tổng Giám đốc BE GROUP cho rằng nếu nghề tài xế công nghệ được quan tâm đúng mực, được đào tạo bài bản, người tài xế sẽ cải thiện được kỹ năng phục vụ khách hàng, cải thiện thu nhập của bản thân

Phát biểu tại buổi lễ tổng kết, ông Trần Thanh Hải, Tổng Giám đốc BE GROUP chia sẻ: “Là một trong những ứng dụng gọi xe thuần Việt tiên phong lấy tài xế làm gốc, chúng tôi vô cùng vinh dự vì được Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp và Trường Cao đẳng nghề Bách Khoa Hà Nội đồng hành phối hợp để triển khai cuộc thi Tay Lái Vàng.

Đặc biệt, việc trở thành những người tài xế công nghệ đầu tiên tại Việt Nam được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa huấn luyện tài xế công nghệ chuyên nghiệp sẽ là nguồn động lực to lớn để anh em tài xế cố gắng hơn từng ngày trong việc cải thiện kỹ năng nghề, nâng cao chất lượng dịch vụ với khách hàng, từ đó có thể lan tỏa tinh thần hăng say cống hiến đến với cộng đồng tài xế.

Chúng tôi tin rằng đây chính là yếu tố then chốt để nghề tài xế công nghệ ngày càng được chuyên nghiệp hóa, phục vụ khách hàng tốt hơn và được xã hội nhìn nhận xứng đáng.”

Ông Lê Văn Chương – Phó Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề (Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp – Bộ LĐ TBXH) cho biết: “Tài xế nói chung hay tài xế công nghệ nói riêng là một công việc đòi hỏi kiến thức, kỹ năng tốt vì công việc dịch vụ vận tải này liên quan trực tiếp đến an toàn tính mạng của con người.

Do vậy, lực lượng lao động này cần được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Chúng tôi đánh giá cao vai trò tiên phong và tầm nhìn dài hạn của Công ty Cổ phần BE GROUP trong việc phối hợp với Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp để chuẩn hóa nghề tài xế công nghệ”.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tay Lái Vàng” cho tài xế công nghệ.
 Đây là hoạt động trong khuôn khổ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tay Lái Vàng” cho tài xế công nghệ. 

Về phía Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia chia sẻ thêm: “ATGT là một mục tiêu toàn diện, đòi hỏi sự nỗ lực của Chính phủ, các Bộ, ngành và địa phương, của mọi cá nhân, tổ chức đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Chúng tôi hoan nghênh các nỗ lực của các doanh nghiệp trong đó có BE GROUP đã luôn đồng hành và hành động có trách nhiệm xã hội đóng góp vào công tác bảo đảm trật tự ATGT. .

Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá cao và tin tưởng rằng chương trình phối hợp BE GROUP và Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp sẽ giúp các lái xe công nghệ được đào tạo bài bản về kỹ năng lái xe an toàn, chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng từ đó tạo tiền đề để xây dựng lộ trình đưa lái xe công nghệ vào quy chuẩn, có quản lý nhằm bảo đảm chất lượng và ATGT, từ đó tạo quy chuẩn để trở thành một nghề trong kỳ thi nghề quốc gia”.

Tin cùng chuyên mục

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Đọc thêm

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.

Khi nào thì lốp xe có vấn đề?

Một số dấu hiệu nhận biết lốp xe có vấn đề
(PLVN) - Lốp xe ô tô, là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn, vì vậy cần được kiểm tra thường xuyên và bảo dưỡng đúng cách để đảm bảo an toàn.