Lamborghini sẽ triển khai ý tưởng xe chạy điện và tự sửa chữa

Lamborghini sẽ triển khai ý tưởng xe chạy điện và tự sửa chữa
(PLO) - Thế hệ tiếp theo của siêu xe Lamborghini vừa được hé lộ có thể nguồn năng lượng siêu tụ điện mạnh mẽ và khả năng tự sửa chữa.

Automobili Lamborghini Spa mới đây đã giới thiệu ý tưởng và mô hình siêu xe Terzo Millennio ("thiên niên kỷ thứ ba") tại hội nghị EmTech, Cambridge, Massachusetts. Đây được xem là kết quả đầu tiền trong 12 tháng nghiên cứu và hợp tác giữa nhà sản xuất ô tô trứ danh và Viện Công nghệ Massachusetts.

Giữ nguyên những đường nét đặc trưng của Lamborghini, Terzo Millennio có thiết kế bóng bẩy, sành điệu và dấu Y huyền thoại trên đèn hậu. Kính chắn gió mở rộng từ nóc xe đến chân người lái cũng như thân xe thấp nhất có thể sẽ cho trải nghiệm tuyệt vời khi lái đường đèo.

Hiện nay, những đặc điểm kỹ thuật nổi bật vẫn chưa được nhà sản xuất công bố cụ thể. Trước đó, Lamborghini dự định nghiên cứu và sản xuất các siêu tụ điện có thể cung cấp năng lượng cực nhanh, đạt tiêu chuẩn cho một siêu xe và không cần đến xăng dầu. Các pin lithium-ion đang được ứng dụng trong xe điện hiện nay hầu hết bị người tiêu dung quay lưng vì hao nhanh, gây nóng máy và thường làm động cơ không thể khởi động.

HÌnh ảnh của chiếc siêu xe khiến nhiều người khen ngợi.
HÌnh ảnh của chiếc siêu xe khiến nhiều người khen ngợi.

Giáo sư hóa học của MIT, Mircea Dinca, cho biết: "Đã có rất nhiều nghiên cứu và đổi mới trong công nghệ sản xuất động cơ ô tô và chúng tôi tin rằng trong tương lai không xa, đây sẽ là một chiếc siêu xe có thể thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp này".

Ngoài ra, ông cũng tiết lộ thêm thân xe của Terzo Millennio sẽ được ghép từ các tấm sợ cacbon để có thể hấp thụ và chuyển hóa năng lượng mặt trời. Điều thu hút sự chú ý của giới công nghệ chính là bảng mạch liên tục theo dõi tình trạng cấu trúc của chiếc xe, phát hiện sớm các trục trặc và hư hỏng.

Các “mạch máu cacbon” nhỏ chứa "hóa chất chữa bệnh" sẽ tự động sửa chữa các vết nứt nhỏ mắt thường khó thấy có thể trở thành nguy hiểm trong tương lai. Động cơ điện sẽ nằm trong bánh xe, tối giản tối đa kích thước buồng máy và không dung các loại động cơ lớn truyền thống thường gây tiếng ồn.

Ông Stefano Domenicali, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Automobili Lamborghini, cho biết: "Hợp tác với MIT trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển thực sự là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi sản xuất thêm những chiếc siêu xe tuyệt vời”. Hiện nay, thông tin về ngày phát hành hay bảng giá của siêu xe Terzo Millennio vẫn được giữ bí mật nhưng theo thời báo Bloomberg, chắc chắn “sẽ không bao giờ có một chiếc Lamborghini giá rẻ”

Lamborghini là một thương hiệu siêu xe của Itali, hiện đang thuộc về Volkswagen AG, nổi tiếng với những chiếc siêu xe hạng sang giá không dưới 200,000 USD.

Tin cùng chuyên mục

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Đọc thêm

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.

Khi nào thì lốp xe có vấn đề?

Một số dấu hiệu nhận biết lốp xe có vấn đề
(PLVN) - Lốp xe ô tô, là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn, vì vậy cần được kiểm tra thường xuyên và bảo dưỡng đúng cách để đảm bảo an toàn.