Jaguar XJ50 - 50 năm mẫu sedan huyền thoại của Jaguar

Jaguar XJ50 - 50 năm mẫu sedan huyền thoại của Jaguar
(PLO) - Jaguar vừa đánh dấu 50 năm ra đời dòng sedan sang trọng XJ, dòng xe đã trở thành biểu tượng của Jaguar, bằng việc ra mắt phiên bản mới Jaguar XJ50 tại Triển lãm Motor Show Bắc Kinh.

Suốt năm thập kỷ qua XJ luôn là mẫu xe được các doanh nhân hàng đầu, giới nghệ sỹ, chính trị gia và hoàng gia lựa chọn bởi hiệu suất, công nghệ và sự sang trọng nổi bật.

Phiên bản mới XJ50 sẽ có cả bản trục cơ sở tiêu chuẩn và trục cơ sở kéo dài với lựa chọn động cơ xăng 3.0L 340PS và động cơ dầu 300PS. Một vài điểm nhấn ngoại thất của XJ50 là bộ cản trước và sau theo phong cách Autobiography, mâm xe Venom 20 inch, lưới tản nhiệt trước màu đen, logo định vị riêng gắn trên hốc gió hai bên và phía sau. Bộ màu ngoại thất của phiên bản này cũng ấn tượng với các lựa chọn gồm: trắng Fuji White, đen Santorini Black, xanh Loire Blue và đỏ Rosello Red.

Bên trong nội thất của XJ50 toát lên sự thanh lịch quý phái với ghế ngồi bọc da mềm nổi bật họa tiết kim cương, tựa đầu dập nổi hình logo chú báo đang bật nhảy trong khi logo XJ50 được in trên bệ tỳ tay. Logo XJ50 cũng đồng thời được khắc chìm trên bậc cửa kim loại phản quang tạo sự khác biệt cho phiên bản, lẫy chuyển số được mạ kim loại sáng đồng bộ với chân ga chân phanh bằng kim loại. 

Ian Callum, Giám đốc Thiết kế của Jaguar cho biết: “Trải qua nửa thế kỷ, Jaguar XJ thực sự đã tạo nên một di sản nhờ vẻ đẹp lý tưởng trong thiết kế, hiệu năng thông minh và sự sang trọng mê hoặc, tất cả khiến cho XJ luôn nổi bật trong đám đông. Đây là mẫu xe xứng đáng được kỷ niệm và XJ50 ra đời như một trong những siêu phẩm sedan thể thao phong cách nhất thế giới, một lần nữa tạo dấu ấn cho thương hiệu Jaguar”.

Mẫu xe XJ Series 1 bắt đầu lịch sử thăng hoa từ năm 1968, trải qua 8 thế hệ phiên bản, mẫu sedan hạng sang này đã được chào đón ở khắp thế giới. Dù trong vai trò đưa đón các chính trị gia hay khách VIP, hay là xe riêng của các doanh nhân thành đạt và lựa chọn ưu tiên của thành viên hoàng gia, XJ luôn được tin tưởng và yêu thích suốt năm thập kỷ qua.

Mang trong mình bản năng đột phá ngay từ khởi thủy, XJ là mẫu xe tiêu biểu cho sự sáng tạo, tư duy của tương lai, đó cũng chính là điều khiến chiếc sedan hạng sang này của Jaguar luôn khác biệt suốt 50 năm qua. Suốt bốn năm đầu, XJ là mẫu xe 4 cửa 12 xy-lanh duy nhất được sản xuất đại trà trên thế giới và với vận tốc tối đa 225km/h, đây cũng là chiếc xe 4 chỗ nhanh nhất so với các đối thủ cùng thời. 

Các phiên bản tiếp sau đó bao gồm cả bản thể thao trục cơ sở tiêu chuẩn lẫn kéo dài, gồm cả hai cửa lẫn bốn cửa. Trong đó, Series 2 là mẫu đầu tiên mang phong cách coupé hai cửa ra mắt năm 1975 và XJ40 được sản xuất liên tục trong 8 năm từ 1986 gây ấn tượng với cần số hình chữ ‘J’ và hệ thống treo tự động.

Cấu tạo thân xe với khung nhôm liền khối mang tính cách mạng trong thiết kế và lắp ráp xe giúp XJ giảm bớt trọng lượng tới 40% từ năm 2003, trước khi phiên bản XJ hiện tại tích hợp các công nghệ hỗ trợ tiên tiến như hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và cụm màn hình công cụ ảo.

Liên tục cải tiến, nâng cấp và giữ vững vị trí mẫu sedan lý tưởng được yêu thích trên khắp thế giới, XJ đã góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Love Actually, The Long Good Friday hay James Bond. Đó là những bằng chứng rõ nét cho thấy sức hấp dẫn không biên giới của XJ. Phiên bản XJ50 đánh dấu cột mốc quan trọng của mẫu sedan hạng sang này của Jaguar đồng thời đẩy sự tinh tế, phong cách và hiệu suất của mẫu xe lên tầm cao mới. XJ50 đã sẵn sàng để đặt hàng với giá 74.280 bảng Anh tại thị trường Anh Quốc.

Đọc thêm

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Khi ô tô bị thủng lốp, nên xử lý thế nào?

Ô tô bị thủng lốp (Hình minh họa)
(PLVN) - Khi xe ô tô gặp sự cố thủng lốp, chúng ta không nên tiếp tục hành trình. Việc lái xe với lốp thủng có thể gây hư hại cho bánh xe, và tăng nguy cơ tai nạn giao thông do mất kiểm soát của phương tiện.

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.