Hướng tới xe bus tự lái trong tương lai

Hướng tới xe bus tự lái trong tương lai
(PLO) - Hãng xe Mercedes đang đầu tư khoảng 227 triệu USD để phát triển mẫu xe buýt tự lái Future Bus, và dự kiến đưa vào sử dụng năm 2020.

Hãng xe hơi Mercedes-Benz nổi tiếng của Đức tham vọng làm thay đổi quan niệm đi xe buýt của khách hàng bằng một chiếc xe tự lái có tên Future Bus (xe buýt của tương lai).

Trong tháng 7 vừa qua, mẫu xe buýt trên đã hoàn thành quá trình thử nghiệm trên một tuyến đường dài gần 20km, có cả đèn giao thông, hầm chui và người đi bộ.

Nội thất sang trọng trong mẫu xe bus này.
Nội thất sang trọng trong mẫu xe bus này.

Để tạo ra chiếc xe Future Bus, Mercedes đã xây dựng một nền tảng tự lái dựa trên một hệ thống tối ưu hóa cho xe buýt, kết hợp từ camera, cảm biến radar và định vị GPS để chiếc xe có thể di chuyển một cách thông minh và an toàn.

Mặc dù Future Bus có tính năng tự lái nhưng hãng xe Mescedes không hề có kế hoạch phát hành một chiếc xe buýt không người lái. Hãng xe này cho rằng dù xe có tính năng tự lái nhưng vẫn cần có tài xế  để đảm bảo an toàn và tính hợp pháp trong giao thông công cộng.

Bên trong mẫu xe Future Bus này có 3 khu vực khác nhau. Khu vực trung tâm dành cho những khách chỉ đi một đoạn đường ngắn. Khu vực phía sau là một phòng chờ dành cho những khách đi một chuyến đi dài và cuối cùng là khu vực ngay gần tài xế, gọi là khu vực dịch vụ, nơi hành khách tham khảo thông tin về chặng đi của xe buýt.

Mecedes tuyên bố Future Bus sẽ tiết kiệm hơn xe buýt thông thường nhờ khả năng tự lái. Các cảm biến trên xe buýt tương lai có thể sớm phát hiện những điểm dừng xe, đèn giao thông để tối ưu cho vận tốc.

Việc tiêu giảm nhiên liệu cũng đồng nghĩa với việc giảm lượng khí thải và thân thiện hơn với môi trường./.

Đọc thêm

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Khi ô tô bị thủng lốp, nên xử lý thế nào?

Ô tô bị thủng lốp (Hình minh họa)
(PLVN) - Khi xe ô tô gặp sự cố thủng lốp, chúng ta không nên tiếp tục hành trình. Việc lái xe với lốp thủng có thể gây hư hại cho bánh xe, và tăng nguy cơ tai nạn giao thông do mất kiểm soát của phương tiện.

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.