Hennessey Venom F5 trình làng với giá 1,6 triệu USD

Hennessey Venom F5 trình làng với giá 1,6 triệu USD
(PLO) - Phiên bản “quái thú” này có sức mạnh tới 1.600 mã lực, Venom F5 tại triển lãm xe độ SEMA đang diễn ra ở Las Vegas. Tương tự Venom GT, Venom F5 hướng tới là phá kỷ lục thế giới về tốc độ, với con số đầy hứa hẹn 482 km/h.

Để đạt được tốc độ nhanh nhất, nhóm Phương tiện đặc biệt của Hennessey đã làm một thiết kế mới cho thương hiệu xe tính năng vận hành cao Mỹ, với khung gầm và thân xe làm bằng sợi carbon để giảm lực cản xuống mức thấp nhất có thể.

Nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành của hãng - ông John Hennessey chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng Venom F5, được đặt tên theo cơn lốc xoáy có sức gió mạnh nhất trong thang độ Fujita, sẽ là mẫu xe đầu tiên có khả năng đạt vận tốc 300 dặm/h (tương đương 482 km/giờ), và đã hợp tác chặt chẽ với Pennzoil để có thể đi tới đích.”

Sức mạnh của Venom F5 được cung cấp từ khối động cơ 7.4 lít V8 được làm bằng nhôm cho công suất tối đa 1.600 mã lực và 1.762 Nm. Đi kèm là cặp lốp Michelin Pilot Cup 2 giúp phát huy sức mạnh của Venom F5 lên mức tối đa. Venom F5 có thể đạt tốc độ 300 km/h chỉ trong 10 giây, lên 400 kmh dưới 20 giây và đạt tốc độ tối đa 484 km/h.

Phó chủ tịch phụ trách Marketing của Shell, Patty Lanning cho biết, “Việc hợp tác chặt chẽ với Hennessy để ra mắt một chiếc xe ấn tượng như vậy quả là một trải nghiệm không thể tin nổi. Chúng tôi cùng chia sẻ niềm đam mê đối với những chiếc xe hiệu suất cao và biết rằng Pennzoil sẽ bảo vệ động cơ của F5 thông qua quá trình phát triển và thử nghiệm để sản xuất.”

Nhìn chung, những thông số mà Venom F5 đạt được, theo công bố của Hennessey, đều không thể tin nổi; đó là khả năng tăng tốc từ 0 lên 400 km/h rồi lại về 0 chỉ trong vòng 30 giây, vượt qua kỷ lục 42 giây của Chiron, và nhanh hơn 6 giây so với Koenigsegg Agera RS.

Sẽ chỉ có 24 chiếc Hennessey Venom F5 được sản xuất tại nhà máy Sealy của Hennessey tại Texas. Mỗi chiếc siêu xe này có giá 1,6 triệu USD, nếu thêm các trang bị tùy chọn giá bán có thể lên tới hơn 2 triệu USD. Những khách hàng muốn sở hữu Venom F5 sẽ phải đặt hàng trước và được CEO của hãng là Hennessey phê duyệt.

Đọc thêm

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Khi ô tô bị thủng lốp, nên xử lý thế nào?

Ô tô bị thủng lốp (Hình minh họa)
(PLVN) - Khi xe ô tô gặp sự cố thủng lốp, chúng ta không nên tiếp tục hành trình. Việc lái xe với lốp thủng có thể gây hư hại cho bánh xe, và tăng nguy cơ tai nạn giao thông do mất kiểm soát của phương tiện.

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.