Đại lý Nissan tại Đà Nẵng bị tố bán xe gian lận

Chiếc xe với lớp sơn bóc từng mảng bên trong màu xanh
Chiếc xe với lớp sơn bóc từng mảng bên trong màu xanh
(PLO) - Nhiều khách hàng tại Đà Nẵng khiếu nại việc Cty CP ô tô Quang Phi Hùng (đại lý hãng Nissan ở Đà Nẵng tại 875 Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) gian lận trong việc bán xe…

Mua xe màu trắng, va quệt ra màu xanh?

Theo chị Dương Thị Thùy An (ngụ đường Hoàng Diệu, quận Hải Châu), ngày 17/6, chị mua 1 chiếc xe Nissan Sunny 1.5XL tại Cty Quang Phi Hùng giá 458 triệu đồng, chưa bao gồm các loại thuế, phí, bảo hiểm. Theo hợp đồng bán hàng số SU050517, Cty phải giao cho chị xe màu trắng và mới 100%. 

Tuy nhiên, khi nhận xe về nhà sử dụng, anh Lê Thành Tài (chồng chị An) phát hiện chiếc xe màu xanh, được phủ sơn trắng bên ngoài. “Đây là lỗi nghiêm trọng, chứng tỏ chiếc xe đã bị đánh tráo, sơn phủ lại. Theo tôi, chiếc xe thuộc phiên bản đặt hàng của taxi được ngụy trang lại để giao cho khách hàng như xe gia đình. Nếu sơn rin theo thiết kế ban đầu, lớp sơn không bong tróc ra từng mảng”, anh Tài cho hay. 

Tương tự, anh Hoàng Văn Lợi (SN 1983, ngụ phường Chính Gián, quận Thanh Khê) cũng rơi vào tình thế như vợ chồng chị An. Cụ thể, ngày 14/6, anh Lợi mua một xe Nissan Sunny 1.5XL tại Cty Quang Phi Hùng với giá 458 triệu đồng, màu trắng, xe mới 100%.

Qua quá trình sử dụng, do bị va quệt nên lớp sơn bong ra và anh phát hiện sau lớp phủ sơn trắng bên ngoài là sơn có màu xanh lá, giống màu của hãng taxi. Đặc biệt, bên trong lớp xanh còn có lớp màu ghi. Anh Lợi cho rằng, không ai lấy màu xanh làm sơn lót cho màu trắng bên ngoài. Hơn nữa, 2 màu xanh và trắng cũng không có sự hòa quyện như lớp sơn rin thường thấy.

Theo anh Lợi, đây là hành vi gian lận, cần phải xử lý một cách nghiêm khắc.

Ngoài ra, anh Lợi và chị An phản ánh, sau khi kiểm tra họ còn phát hiện Cty Quang Phi Hùng đã giao cho khách chiếc xe phiên bản năm 2016, trong khi thời điểm mua xe ngày 17/6/2017. Trong quá trình xác lập hợp đồng mua xe và thực hiện các thủ tục, tất cả giấy tờ, biên bản đều do Cty Quang Phi Hùng nắm giữ, khách hàng hoàn toàn tin tưởng nên không kiểm tra, chỉ đến khi phát hiện xe bị lỗi  họ mới kiểm tra lại giấy tờ và thấy thêm hành vi này.

Hai khổ chủ trên đã đến Cty Quang Phi Hùng phản ánh. “Tôi nghỉ việc, 3 lần tới yêu cầu giải quyết nhưng Cty vẫn không có câu trả lời. Lần cuối, họ bảo tôi làm đơn gửi cho hãng xe Nissan giải quyết. Vì thời gian đợi quá lâu, đến ngày 15/8 tôi gửi đơn đến Cty TNHH Nissan Việt Nam. Vào lúc 10h ngày 23/8, số Hotline của Nissan có liên lạc lại và bảo tôi làm việc với Cty Quang Phi Hùng, còn hãng không chịu trách nhiệm. Ngày 24/8, tôi đến Cty  Quang Phi Hùng làm việc và mong muốn được gặp trực tiếp ông Nguyễn Trường Giang, Giám đốc kinh doanh, người trực tiếp ký hợp đồng mua bán xe với tôi. Nhưng sau đó tôi được trả lời nằm ngoài khả năng giải quyết của họ, phải chờ hãng Nissan. Trong khi, hãng lại yêu cầu tôi mua xe ở tỉnh nào làm việc với công ty ở tỉnh đó”, vợ chồng chị An bức xúc.

Vợ chồng chị An và anh Lợi phản ánh xe bị “tráo” màu
Vợ chồng chị An và anh Lợi phản ánh xe bị “tráo” màu

Khách hàng có thể kiện ra tòa

Đáng nói, anh Lợi và vợ chồng chị An thông tin, trước đó cũng có một khách hàng tên Thảo mua xe tương tự. Khi phát hiện ra lỗi sơn đã được đại lý trả lại tiền. Vì thế, anh Lợi và vợ chồng chị An cũng yêu cầu đổi lại chiếc xe đã mua; bồi thường thiệt hại về kinh tế đã gây ra hoặc trả lại tiền. 

Trao đổi với PLVN, ông Lê Chí Thiện, Phó Tổng Giám đốc Cty Quang Phi Hùng cho biết, tất cả các khiếu nại của khách hàng đã được đại lý báo cho nhà máy sản xuất và hướng dẫn khách hàng làm theo các bước thủ tục khiếu nại của hãng.

Ông Thiện cho hay, bản thân nhà máy không sản xuất dòng xe này riêng cho taxi. Tất cả còn nằm trong diện bảo hành nên nếu có lỗi về xe, sẽ được hưởng chế độ bảo hành của hãng. Cụ thể ở đây, xe có lỗi về sơn, chứ mọi chức năng, máy móc vẫn hoạt động bình thường. Vì thế, đại lý sẽ sơn lại cho khách hàng, nhưng khách hàng không chịu muốn đổi lại xe mới, một số khác muốn trả lại tiền.

Ông Thiện nói: “Do ngay từ đầu tư vấn bán xe cho khách hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng không nói rõ “màu sơn lót” của xe là màu xanh, còn việc khách hàng muốn mua hay không tùy thích. Nhân viên của chúng tôi đã không “ràng buộc” rõ ràng điều này trong hợp đồng nên mới xảy ra tình trạng khiếu nại”.

“Lỗi sản phẩm, chúng tôi sẽ sữa chữa miễn phí vì đang nằm trong diện bảo hành, còn trả xe lại chỉ có nhà máy mới quyết định được, chúng tôi là nhà phân phối, nếu xe bị lỗi, hư hỏng chỉ bảo dưỡng, bảo hành thôi. Nếu hai bên giải quyết không thỏa đáng được, khách hàng có thể kiện ra tòa”, ông Thiện nói thêm.

Ông Thiện khẳng định, đến nay có 3 trường hợp mua xe Nissan Sunny 1.5XL bị lỗi về sơn. Trường hợp của anh Thảo trước đó, đại lý báo cáo về tình trạng xe, nhà máy cho kỹ sư kiểm tra và thu hồi về, trả tiền lại cho khách hàng. 

Tin cùng chuyên mục

Mẫu xe triệu hồi CBR1000RR

Honda Việt Nam triệu hồi mẫu xe Gold Wing, CBR1000RR nhập khẩu từ Nhật Bản

(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố chiến dịch triệu hồi 2 mẫu sản phẩm Gold Wing và CBR1000RR (“Sản phẩm”), nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, được phân phối chính hãng thông qua các Cửa hàng kinh doanh xe Phân khối lớn Honda (“DreamWing”), để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho Sản phẩm.

Đọc thêm

Doanh số ô tô giảm sâu trong tháng Tết

Trong tháng 2/2024, doanh số của Vios chỉ đạt 170 xe, nhưng là mẫu xe có doanh số cao thứ 2 của TMV, chỉ sau Raize (181 xe)
(PLVN) - Tháng 2/2024 - tháng có kỳ nghỉ Tết nguyên đán, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1/2024 giảm 50% so với tháng 2/2023…

3 lý do xe điện cho cảm giác lái hứng khởi hơn hẳn xe xăng

VF 7 mang đến cảm giác lái phấn khích với khả năng tăng tốc “áp đảo” các mẫu xe sang.
(PLVN) - Động cơ mạnh mẽ, đầm chắc và cabin rộng rãi của xe điện là 3 lợi thế mang lại cảm giác lái hứng khởi vượt tầm phân khúc. Cơ hội được tận hưởng “đặc quyền” này đang rộng mở hơn bao giờ hết nhờ ưu đãi trả góp chưa từng có tiền lệ trong chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 mà VinFast vừa triển khai.

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe

BMW phát triển công nghệ đổi màu trên xe
(PLVN) - Chiếc xe nghệ thuật BMW 525i đời 1991 của Esther Mahlangu đã trở thành nguồn cảm hứng cho mẫu i5 Flow Nostokana, mang đến một trải nghiệm độc đáo với các thiết kế đặc biệt được thực hiện bằng công nghệ E Ink.

Khi nào thì lốp xe có vấn đề?

Một số dấu hiệu nhận biết lốp xe có vấn đề
(PLVN) - Lốp xe ô tô, là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, dễ bị mài mòn, vì vậy cần được kiểm tra thường xuyên và bảo dưỡng đúng cách để đảm bảo an toàn.